Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường THPT Chuyên Quang Trung

Trường THPT Chuyên Quang Trung là một trong những trường chuyên hàng đầu ở Việt Nam, nơi đem lại cho học sinh những kiến thức tốt nhất và trang bị cho họ các kỹ năng cần thiết để đạt được thành công trong tương lai.

9
Tốt

Top 10

Trường THPT Chuyên Quang Trung có địa chỉ tại Số 958, QL14, Tiến Thành, Đồng Xoài, Bình Phước. Điện thoại: 0271 3500 858

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9

Tiến bộ bản thân

10

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

10

Quan tâm sinh viên

10

Hoạt động ngoại khoá

9

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

8

Sẵn sàng giới thiệu

10

Mô tảThông tin về trường

Trường THPT Chuyên Quang Trung là một trong những trường chuyên hàng đầu ở Việt Nam, nơi đem lại cho học sinh những kiến thức tốt nhất và trang bị cho họ các kỹ năng cần thiết để đạt được thành công trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về Trường THPT Chuyên Quang Trung, cơ sở vật chất, tuyển sinh, thành tích nổi bật của Trường, và đánh giá chung về Trường.

Tổng quan về trường THPT Chuyên Quang Trung

Trường THPT Chuyên Quang Trung là một trong những trường THPT chuyên nổi tiếng ở Việt Nam, được thành lập vào năm 2004 và đặt tại thành phố Đồng Xoài của tỉnh Bình Phước. Trường được đánh giá là một trong những trường đào tạo chất lượng nhất ở Việt Nam với đội ngũ giáo viên có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm giảng dạy.

Trường THPT Chuyên Quang Trung mang trong mình sứ mệnh “ Bồi dưỡng, phát huy những học sinh có tư chất thông minh và phát triển năng khiếu học sinh trên cơ sở đảm bảo giáo dục toàn diện theo hình mẫu phẩm chất, năng lực công dân toàn cầu.”

Giới thiệu trường THPT Chuyên Quang Trung
Giới thiệu trường THPT Chuyên Quang Trung

Với tầm nhìn “ Xây dựng nhà trường trở thành môi trường sư phạm chuẩn mực theo xu thế giáo dục tiên tiến. Học sinh nhà trường sẽ là những người Việt Nam yêu nước, có phẩm chất và năng lực của công dân toàn cầu. Tương lai các em sẽ là những nhà lãnh đạo, cán bộ, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực trong và ngoài nước.”

Đội ngũ giáo viên và học sinh của Trường THPT Chuyên Quang Trung không ngừng cải tiến công tác dạy và học, đặc biệt là công tác đào tạo nhân tài cho đất nước để tham gia các cuộc thi học sinh giỏi trong và ngoài nước.

Học sinh trường THPT chuyên Quang Trung Bình Phước
Học sinh trường THPT chuyên Quang Trung Bình Phước

Trong năm học thứ 15, trường có tổng cộng 22 lớp với hơn 800 học sinh, bao gồm các môn chuyên như Toán, Lý, Hóa, Toán-Sinh, Toán-Tin, Văn, Tiếng Anh và một lớp không chuyên. Đội ngũ giáo viên của trường được tập hợp từ khắp các tỉnh thành trong nước, với trình độ chuyên môn cao và nhiệt huyết trong công việc.

Cơ sở vật chất trường THPT Quang Trung

Trường THPT Chuyên Quang Trung có cơ sở vật đạt chuẩn quốc gia, bao gồm nhiều phòng học rộng rãi, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng máy tính và các cơ sở vật chất khác. Những cơ sở vật chất này được trang bị đầy đủ để đáp ứng các nhu cầu học tập của học sinh. Bên cạnh đó, trường còn trang bị ký túc xá nội trú dành cho học sinh ở xa.

Cơ sở vật chất trường THPT Quang Trung
Cơ sở vật chất trường THPT Quang Trung
Cơ sở vật chất phòng học
Cơ sở vật chất phòng học

Thông tin tuyển sinh trường THPT Quang Trung

Trường THPT Chuyên Quang Trung tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập của học sinh. Để được xét tuyển vào Trường, học sinh cần đạt được điểm trung bình học kỳ cao và điểm thi đạt trên mức điểm chuẩn của Trường.

Chỉ tiêu tuyển sinh tại Trường THPT Chuyên Quang Trung

Trong năm học 2023-2024, Trường THPT Chuyên Quang Trung sẽ tuyển sinh 7 lớp chuyên gồm chuyên Toán, chuyên Toán-Tin, chuyên Toán-Sinh, chuyên Lý, chuyên Hóa, chuyên Văn và chuyên Anh cùng với 1 lớp Cận chuyên và 1 lớp Cận chuyên. Trung bình mỗi lớp học bao gồm 35-40 học sinh.

Điều kiện tuyển sinh

Đối tượng tuyển sinh của Trường THPT Chuyên Quang Trung bao gồm học sinh đang học lớp 9 tại tất cả các trường trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Bình Dương. Điều kiện để được xét tuyển và học tại Trường THPT Chuyên Quang Trung là học sinh phải đồng thời thỏa mãn 2 điều kiện sau đây:

  • Học sinh xếp loại hạnh kiểm và học tập từ loại Khá trở lên trong 4 năm học lớp 6,7,8,9. Đối với những học sinh học theo mô hình trường học mới, đạt kết quả học tập ở mức “ Hoàn Thành”, đánh giá năng lực và phẩm chất ở mức Khá trở lên.
  • Học sinh có xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại “Khá” trở lên.
Thông tin tuyển sinh trường THPT Quang Trung
Thông tin tuyển sinh trường THPT Quang Trung

Thành tích nổi bật của trường THPT chuyên Quang Trung Bình Phước

Hằng năm Trường THPT Chuyên Quang Trung luôn nằm trong top những ngôi trường chuyên có thành tích cao trong học tập và giảng dạy. Một số thành tích tiêu biểu có thể kể đến của Trường THPT Chuyên Quang Trung:

  • Trường có chuẩn Quốc gia, được trao Huân chương Lao động hạng II
  • Hơn 98% học sinh đỗ đại học theo nguyện vọng. Trường liên tục đạt hạng nhất và hạng nhì toàn quốc về chất lượng điểm thi đại học; và hằng năm có học sinh đỗ thủ khoa.
  • Trường đã giành được 469 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 507 huy chương Olympic và 1.403 học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều học sinh đã đạt giải cao trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật và thực hiện ước mơ.
  • Hàng trăm học sinh đã được cấp học bổng để đi du học ở nhiều quốc gia khác nhau.
  • Hàng năm có hơn 99% học sinh đạt học lực khá, giỏi và có hạnh kiểm tốt.

Trường THPT Chuyên Quang Trung đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi và kỳ thi quốc tế. Nhiều học sinh của Trường đã đạt được giải thưởng cao trong các cuộc thi toán học, vật lý, hóa học và tiếng Anh. Ngoài ra, Trường còn có chương trình học tiên tiến và đào tạo cho học sinh có thiên hướng nghệ thuật, âm nhạc, thể dục thể thao.

Đánh giá trường THPT Chuyên Quang Trung

Trường THPT Chuyên Quang Trung là một trong những trường THPT chuyên hàng đầu ở Việt Nam với đội ngũ giáo viên chất lượng cao, cơ sở vật chất hiện đại và chương trình đào tạo tiên tiến. Trường luôn đặt mục tiêu đào tạo những học sinh có khả năng vượt lên trên cả những mong đợi của chính bản thân họ.

Chất lượng giảng dạy tại THPT chuyên Quang Trung Bình Phước
Chất lượng giảng dạy tại THPT chuyên Quang Trung Bình Phước

Với những thành tích đáng kinh ngạc mà Trường THPT Chuyên Quang Trung đã đạt được, trường xứng đáng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bậc phụ huynh và học sinh.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin giới thiệu về Trường THPT Chuyên Quang Trung và thông tin tuyển sinh của trường. Nếu như bạn đang có ý định chuẩn bị cho tương lai của mình bằng hành trình học tập tại trường chuyên, thì trường THPT Chuyên Quang Trung sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu mà bạn nên cân nhắc.

Để cập nhật thông tin mới nhất về các trường học hàng đầu tại Việt Nam và chia sẻ những bí quyết giúp học tốt, hãy theo dõi trang web ihoc.vn mỗi ngày. Bạn sẽ được truy cập vào những nội dung hữu ích và được cập nhật liên tục về giáo dục và học tập tại Việt Nam.