Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Cần Thơ - CTU

Trường Đại học Cần Thơ là một trường đại học đa ngành lớn có vị thế trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam, được Chính phủ xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia của cả nước

4
Tốt

Top 2

Trường Đại học Cần Thơ có địa chỉ tại Khu II, đường 3/2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 0292 3831156

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

9

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

7

Quan tâm sinh viên

8

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

9

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Trường Đại học Cần Thơ là một trường đại học đa ngành lớn có vị thế trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam, được Chính phủ xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia của cả nước.Trường là một trong ba trường đại học tại Việt Nam đạt chuẩn đào tạo quốc tế của Hệ thống đại học ASEAN. Ngôi trường đó như thế nào hãy cùng Dạy học trực tuyến tìm hiểu nhé

Thông tin chung về Trường Đại học Cần Thơ

Tên tiếng việt: Trường Đại học Cần thơ

Tên tiếng anh: Can Tho university

Trụ sở chính: Khu II, đường 3/2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam

Trang web: https://www.ctu.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/CTUDHCT

Sđt: 0292 3831156 – 0292 3872728

Email: pdt@ctu.edu.vn

Mã tuyển sinh: TCT

Giới thiệu về trường Đại học Cần Thơ

Giới thiệu về trường Đại học Cần Thơ
Giới thiệu về trường Đại học Cần Thơ

Trường Đại học Cần Thơ là một trong những cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước ở ĐBSCL, là trung tâm văn hóa – khoa học kỹ thuật của vùng. Từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, trường đã củng cố, phát triển thành một trường đa ngành đa lĩnh vực. Nhiệm vụ chính của Trường là đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trong vùng.

Trường xếp hạng thứ 39 trong các trường đại học Khu vực Đông Nam Á theo Webometrics, tháng 01/2016; đứng trong nhóm 251-300 theo QS University Rankings Asia, năm 2016.

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường Đại học Cần Thơ được chia thành 2 giai đoạn

Giao đoạn 1 từ ngày thành lập đến 1975: Viện Đại học Cần Thơ được thành lập ngày 31 tháng 3 năm 1966. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Nguyễn Quang Nhạc, cựu trưởng khoa kiến trúc, Trường đại học Kiến Trúc. Đây là viện đại học thứ năm của Việt Nam Cộng hòa. Viện Đại học Cần Thơ có bốn phân khoa đại học: Khoa học, Luật khoa và Khoa học Xã hội, Văn khoa, và Sư phạm

Giao đoạn 2 Sau năm 1975 đến nay , Viện Đại học Cần Thơ được đổi thành Trường đại học Cần Thơ. Khoa Sư phạm được tách thành Khoa Sư phạm Tự nhiên và Khoa Sư phạm Xã hội đào tạo giáo viên phổ thông trung học gồm Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh vật học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, và Ngoại ngữ.

Mục tiêu phát triển

Phát triển mô hình của Trường ĐH Cần Thơ theo hướng đại học tự chủ, đổi mới mạnh mẽ phương thức quản trị theo hướng học thông minh (smart university) với bộ máy tổ chức tinh gọn, hiệu quả. Phát triển đa dạng ngành nghề, trình độ và hình thức đào tạo thích ứng yêu cầu thị trường lao động và nhu cầu người học; chuyển dịch mạnh từ lượng sang chất trong đào tạo, tiếp cận chuẩn mực quốc tế.

Mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức giáo dục, đào tạo và khoa học công nghệ trong nước, doanh nghiệp để cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cộng đồng. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất cho nghiên cứu và đào tạo để nâng tầm cũng như phục vụ cho sự phát triển của giáo dục, kinh tế – xã hội và hội nhập xứng tầm vào cộng đồng giáo dục đại học quốc tế.

Đội ngũ nhân sự và cán sự

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm Đại học Cần Thơ
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm Đại học Cần Thơ

Hiện nay Trường có 54 đơn vị trực thuộc (15 khoa, 03 viện nghiên cứu, 1 bộ môn trực thuộc và 1 trường phổ thông (trường Trung học phổ thông Thực hành sư phạm), Ngoài ra còn một số trung tâm và phòng ban chức năng khác phục vụ việc quản lý và đào tạo; với hơn 1.800 VC-NLĐ, trong đó có 15 Giáo sư, 140 Phó Giáo sư, 529 Tiến sĩ, 706 Thạc sĩ.

Cơ sở vật chất Trường Đại học Cần Thơ

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường Đại học Cần Thơ cũng từng bước tăng cường, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và các công tác khác của Trường. Khởi đầu chỉ với 1 khu giảng đường gồm 6 phòng học, chứa khoảng 600 sinh viên, 1 thư viện và 1 tòa viện trưởng.

Nhiều công trình xây dựng của Trường được đầu tư xây dựng và trang bị như:Khoa Nông nghiệp, Khoa Thủy sản, Khoa Công nghệ, Khoa Khoa học Tự nhiên, Khoa Sư phạm, Khoa Môi trường và Tài nguyên Thiên nhiên, Khoa Phát triển Nông thôn, Nhà Điều hành, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá sinh viên,…

Thông tin tuyển sinh tại CTU

Trường ĐH Cần Thơ công bố điểm sàn xét tuyển cho 99 ngành đào tạo. Điểm sàn được xác định theo từng mã ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng.

Ngày 28.7, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Cần Thơ công bố điểm chuẩn các ngành đào tạo giáo viên năm 2022, xét tuyển điểm học bạ THPT theo phương thức 4. Năm nay, trường tuyển 7.560 chỉ tiêu, trong đó 860 chỉ tiêu đào tạo Sư phạm.

Năm 2022, điểm chuẩn học bạ nhóm ngành Sư phạm lấy từ 23,5 – 29,85 điểm. Trong đó, thấp nhất là ngành Giáo dục Thể chất 23,25 điểm; hai nhóm ngành cao nhất gồm ngành Sư phạm Toán học và Sư phạm Hoá học lấy 29,85 điểm. Cụ thể, ngành Sư phạm Toán học tăng 0,6 điểm so với năm 2021; Sư phạm Hoá học tăng 0,85 điểm so với năm 2021.

Thông tin tuyển sinh tại CTU
Thông tin tuyển sinh tại CTU

Học phí trường Đại học Cần Thơ là bao nhiêu?

Trường Đại học Cần Thơ đào tạo đa ngành nghề từ các khối ngành Sư phạm, Kinh tế, Kỹ thuật, cho đến các ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp, điều đó giúp cho các bạn học sinh có thể dễ dàng lựa chọn được một ngành theo đúng sở thích và phù hợp với mình. Theo đó, mức học phí Đại học Cần Thơ cũng có sự chênh lệch giữa các nhóm ngành.

– Hệ Đại học:

  • Học phần giáo dục đại cương: 280.000 đồng/tín chỉ
  • Học phần cơ sở và chuyên ngành thuộc nhóm ngành 1: 280.000 đồng/tín chỉ
  • Học phần cơ sở và chuyên ngành thuộc nhóm ngành 2: 330.000 đồng/tín chỉ

– Hệ Cao đẳng:

  • Học phần giáo dục đại cương: 224.000 đồng/tín chỉ
  • Học phần cơ sở và chuyên ngành: 264.000 đồng/tín chỉ

Mức học phí trên được áp dụng đối với sinh viên còn học trong thời hạn đào tạo quy định. Đối với những trường hợp học cải thiện hoặc học ngoài thời gian thiết kế chương trình đào tạo, mức học phí trên sẽ được nhân 1,5 lần.

– Đối với sinh viên được xét tuyển thẳng vào đại học và học bồi dưỡng kiến thức tại Khoa dự bị dân tộc:8.000.000 đồng/năm học (4.000.000 đồng/học kì, 200.000 đồng/tín chỉ)

Lí do để học tại Trường Đại học Cần Thơ

Trường trọng điểm quốc gia

Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Quốc gia, là 1 trong 3 trường của Việt Nam là thành viên chính thức của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-ASEAN University Network); xếp hạng thứ 3 trong nước, thứ 59 khu vực Đông Nam Á.

Những lý do nên theo học Đại học Cần Thơ
Những lý do nên theo học Đại học Cần Thơ

Chủ động linh hoạt

Chất lượng đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, tiếp cận nền công nghiệp 4.0; có chương trình tiên tiến, chất lượng cao; hợp tác và trao đổi quốc tế.

Năng lực kinh nghiệm

Giảng viên có học hàm, học vị cao, được đào tạo từ nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tài liệu học tập phong phú.

Việc làm trong tầm tay

Đồng hành cùng doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng. Sinh viên có nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước. Sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các dự án khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và các hoạt động hội nhập quốc tế.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin chi tiết về trường Đại học Cần Thơ mà Dạy học trực tuyến chia sẻ cho bạn. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được ngôi trường phù hợp với mình để gửi gắm ước mơ