Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Điện Lực - EPU

Trường Đại học Điện Lực là một trong những ngôi trường có tiếng tại Việt Nam, được rất nhiều sinh viên và chuyên gia đánh giá cao trong việc đào tạo khối chuyên ngành điện lực, cung cấp không ít nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực này.

8
Tốt

Top 10

Trường Đại học Điện Lực có địa chỉ tại 235, Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Thủ đô Hà Nội thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 0242.2452.662

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

8.5

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

8

Quan tâm sinh viên

8

Hoạt động ngoại khoá

8.5

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

8.5

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Ngành điện lực là một trong những ngành hot nhất hiện nay, đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhưng vấn đề cần được giải quyết ở đây? Chính là tìm được một ngôi trường uy tín, chất lượng tốt chuyên đào tạo các ngành về điện lực, điện tử.

Nếu bạn đang muốn tìm một ngôi trường như thế thì hãy để ihoc.vn giới thiệu cho bạn một ngôi trường đứng hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy, đào tạo về ngành điện lực, mà bạn không thể bỏ qua trường Đại Học Điện Lực. Đây là một trong những ngôi trường có tiếng, được đánh giá cao trong việc đào tạo sinh viên theo khối chuyên ngành điện lực. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ngôi trường Đại Học Điện Lực dưới bài viết này nhé!

Giới thiệu về trường Đại Học Điện Lực

Những thông tin chi tiết về trường Đại Học Điện Lực

  • Tên trường: Đại học Điện lực
  • Tên tiếng Anh: Electric Power University (EPU)
  • Mã trường: DDL
  • Loại trường: Công lập
  • Hệ đào tạo: Đại học – sau Đại học- Liên thông- Hợp tác quốc tế
  • Địa chỉ: Cơ sở 1: Nằm ở số 235, Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Thủ đô Hà Nội. Cơ sở 2: Ở xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Thủ đô Hà Nội
  • SĐT:  0242.2452.662 – (024) 2218 5607
  • Email: hc@epu.edu.vn–  info@epu.edu.vn
  • Website: https://www.epu.edu.vn/
  • Facebook: facebook.com/epu235/

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường Đại Học Điện Lực là một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử lâu năm, trường được thành lập vào ngày 19/5/2006. Ngoài ra trường còn có tên gọi khác là Electric Power University, viết tắt là EPU.

Giới thiệu về trường Đại Học Điện Lực
Giới thiệu về trường Đại Học Điện Lực

Mục tiêu phát triển

Phấn đấu xây dựng và phát triển trường Đại Học Điện Lực trở thành trường Đại Học đào tạo và giảng dạy nguồn nhân lực chất lượng cao. Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực điện, điện tử, là địa chỉ đáng tin cậy, an toàn trong việc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

Cơ sở, vật chất

Đây là một ngôi trường Đại Học, đa cấp, đa ngành với 7 ngành cao học, 24 chuyên ngành Đại Học, 20 chuyên ngành Cao đẳng và một số ngành trung cấp đào tạo nghề cho các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu. Tại nhà trường có 92 phòng học lý thuyết, 5 phòng học máy tính, 1 phòng học ngoại ngữ, 28 phòng thí nghiệm, 29 phòng thực tập, thực hành và 1 khu thực tập ngoài trời.

Được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tương tự như tại các doanh nghiệp, cơ sở ngành đang sử dụng. Xưởng thực hành của trường là môi trường lý tưởng để sinh viên trang bị cho mình kỹ năng nghề thành thạo, đáp ứng điều kiện việc làm thực tế. Thực hiện phương pháp dạy học tích hợp, thầy hướng dẫn mọi thao tác, sinh viên của trường được trực tiếp vận hành các loại máy công nghệ cao với sự tận tình chỉ dẫn của các giảng viên trường Đại Học Điện Lực.

Khu thực tập ngoài trời tại cơ sở 2 của trường có đường dây và trạm biến áp, với diện tích 20.000 m2, trên khuôn viên trạm thực tập có đầy đủ các đường dây từ 0,4kv đến 500 kv. Tại đây sinh viên có đầy đủ các trang thiết bị để thực tập các công việc lắp đặt, vận hành, sửa chữa đường dây nóng với cấp điện áp 22kv, vận hành sửa chữa các thiết bị đường dây trung áp, hạ áp và cao áp.

Thư viện EPU
Thư viện EPU

Ngoài ra học sinh, sinh viên còn được thực hành trên các thiết bị để lau chùi, rửa, sửa kích điện trên các đường dây áp 500kv. Trường cũng được trang bị 28 phòng hiện đại với tổng diện tích lên đến 2.034m2, phục vụ cho các chuyên ngành như hệ thống điện, nhiệt điện, thủy điện,…Như phòng thí nghiệm relay, phòng thí nghiệm máy điện, phòng thí nghiệm điểu khiển lập trình PLC,….

Môi trường tốt nhất cho việc học hành, giải trí. Nhà trường luôn chú trọng những dịch vụ tiện ích cho sinh viên. Thư viện học liệu của trường hiện có 64.762 đầu sách và tài liệu. Ngoài ra, còn có trên 20.000 đầu sách điện tử để phục vụ việc giảng dạy và học tập của học sinh, sinh viên. Đây là môi trường thuận lợi để các bạn sinh viên đam mê kiến thức, ham học hỏi có thể tìm kiếm nguồn tư liệu, nghiên cứu chuyên sâu bổ ích sau giờ học.

Đội ngũ cán bộ

Đội ngũ cán bộ của trường Đại Học Điện Lực có hơn 491 cán bộ giảng viên trong đó có:

  • 3 Giáo sư và 27 Phó Giáo Sư
  • 125 Tiến Sĩ
  • 246 Thạc sĩ

100% giảng viên của nhà trường đều đạt trình độ giảng dạy chuẩn theo pháp luật của Bộ Giáo Dục và Đào tạo ban hành. Đây là một trong những đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong nghề giảng dạy cũng như đào tạo, nghiên cứu, điều tra khoa học và hiện tại đang giữ chức vụ quan trọng của Tập đoàn Điện Lực nước ta.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên tại EPU
Đội ngũ cán bộ, giảng viên tại EPU

Trách nhiệm xã hội

Không quên trách nhiệm của mình với toàn thế cộng đồng và đóng góp lợi ích cho toàn xã hội, đoàn thanh niên và hội sinh viên thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, các hoạt đồng tình nguyện mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo các chương trình vì cộng đồng giúp các cán bộ, giảng viên trẻ, các bạn học sinh, sinh viên có cơ hội rèn luyện phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị,…

Bên cạnh đó những hoạt động thể thao, văn hóa mang tính chất đoàn kết, tính đồng đội các cuộc thi mở rộng như: Robocon, các đề tài nghiên cứu khoa học cũng được nhà trường khuyến khích và tạo điều kiện phát triển hơn nữa, để sinh viên trong nhà trường có cơ hội phát triển đầy đủ về cả thể chất, tinh thần mới mẻ. Có thể nói bản sắc văn hóa EPU là sự tận tâm, đoàn kết, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả đó chính là tài sản mà trường Đại Học Điện Lực hết sức tự hào.

Thông tin xét tuyển trường Đại học Điện Lực

Thời gian xét tuyển

Trường Đại Học Điện Lực thông báo thời gian xét tuyển, nhận hồ sơ theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

Hình thức tuyển sinh

Trường EPU đưa ra phạm vi tuyển sinh rộng khắp đất nước, với mục tiêu là các bạn học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc tốt nghiệp THPT trở lên đều có vị trí ứng tuyển.

Phương thức tuyển sinh

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng và ưu tiên các thí sinh theo pháp luật của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả của kì thi THPT

Phương thức 3: Xét tuyển thí sinh có kết quả cao, đạt danh  trong các cuộc thi trong nước và quốc gia

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Điện Lực
Thông tin tuyển sinh trường Đại học Điện Lực

Điểm chuẩn trường Đại Học Điện Lực

Điểm trúng tuyển vào trường EPU có mức điểm tử 15 cho đến 20 điểm

Điểm chuẩn để xét tuyển vào các ngành:

Tên ngành Mã ngành xét tuyển Điểm trúng tuyển 
Điện, điện tử (CN)A00;A01;D01;D0718
Công nghệ kỹ thuật điện tử – Viễn thôngA00;A01;D01;D0715
Kỹ thuật cơ điện tử (CN)A00;A01;D01;D0715
Kỹ thuật cơ khí (CN)A00;A01;D01;D0716
Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựngA00;A01;D01;D0715
Logistic và quản trị chuỗi đáp ứngA00;A01;D0117
Quản lý nguồn năng lượngA00;A01;D01;D0715
Công nghệ kỹ thuật nguồn năng lượngA00;A01;D01;D0715
Công nghệ kỹ thuật thiên nhiên và môi trườngA00;A01;D01;D0715
Thương mạiA00;A01;D0717
Tài chínhA00;A01;D0116
Quản trị du lịch và lữ hànhA00;A01;D01;D0715

Đặc biệt đối với ngành Công nghệ thông tin tại trường Đại Học Điện Lực là một trong những ngành có số điểm trúng tuyển cao nhất ( 20 điểm) so với các ngành còn lại. Hiện nay ngành này đang được rất nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin đăng ký học, nên mức điểm đầu vào khá cao. Tổ hợp xét tuyển (A00 ; A01 ; D01 ; D07) và còn một số ngành học khác tại trường EPU như: Kế toán, kiểm toán, Thương mại điện tử,….

Học phí trường Đại Học Điện Lực là bao nhiêu

Tùy vào từng khối ngành mà sinh viên đăng kí theo học mà trường sẽ đưa ra từng mức học phí phù hợp. Hiện nay, Đại học Điện lực có những mức học nào dưới đây.

  • Đối với chuyên ngành Kinh tế: Mức học phí mà sinh viên cần đóng mõi tháng là (1.430.000 VNĐ / sinh viên / tháng )
  • Chuyên ngành Kỹ thuật : Mức học phí cần đóng là (1.595.000 VNĐ / sinh viên / tháng).

Sức hút của trường Đại Học Điện Lực

  • Quản trị kinh doanh: sẽ có khả năng đảm nhiệm các vị trí làm việc như: Tự kinh doanh, nhân viên kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh, nhân viên kinh doanh, marketing,…
  • Quản trị du lịch và khách sạn: sinh viên sẽ làm việc ở các chức vụ như: Tự kinh doanh, nhân viên lễ tân, trưởng phòng, làm nhân viên trong các resort, khách sạn, nhà hàng,….
  • Ngành kế toán: sẽ làm việc trong các bộ phận như: Nhân viên kế toán, nhân viên phân tích tài chính, trợ lý kiểm toán, kiểm toán viên,….
  • Ngành kiểm toán: cơ hội việc làm bao gồm: Trợ lý kiểm toán, kiểm toán tại các doanh nghiệp nhà nước, nhân viên phân tích tài chính trong doanh nghiệp,…
  • Ngành tài chính: sẽ làm những công việc như: Nhân viên phân tích và quản lý tài chính tại phòng Kế Toán- Tài Chính của doanh nghiệp, nhân viên đầu tư, môi giới, chứng khoáng, nghiên cứu thuộc lĩnh vực tài chính – ngân hàng,…

Tùy theo năng lực mà sinh viên có thể lựa chọn cho mình những công việc phù hợp với bản thân cũng như năng lực. Từ đó, đưa ra những lựa chọn sáng suốt nhất cho các ngành mà mình đang theo học. Hy vọng rằng trường Đại Học Điện Lực sẽ giúp bạn thực hiện được những ước mơ tìm kiếm cho mình một công việc tốt với mức lương cao sau khi theo học ngôi trường này. Bài viết trên là toàn bộ những thông tin chi tiết và thật bổ ích mà ihoc.vn muốn đem đến cho các em sinh viên và các bậc phụ huynh tham khảo qua ngôi trường này.

Chúc các bạn thành công!