Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Luật Hà Nội - HLU

Trường Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường đi đầu trong hệ thống đào tạo chuyên ngành Luật ở Việt Nam với đội ngũ giảng viên là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, năng lực, phẩm chất tốt, cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện, đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

9.1
Tốt

Top 4

Trường Đại học Luật Hà Nội có địa chỉ tại Số 87, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội  thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 02438352630

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

8.1

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

7.6

Môi trường HT

7.6

Quan tâm sinh viên

7.6

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

7.5

Cơ hội việc làm

8

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Trường Đại học Luật Hà Nội là một trường đại học có quy mô đào tạo về ngành luật lớn ở Việt Nam hiện nay, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực về pháp luật chất lượng cao cho đất nước. Trường Đại học Luật Hà Nội là một trong những trường dẫn đầu về uy tín quy mô và chất lượng đào tạo về ngành luật, Trường đang tổ chức đào tạo các bật đại học, cao học và nghiên cứu sinh. Để có thêm nhiều thông tin về Trường Đại học Luật Hà Nội, hãy cùng Dạy học trực tuyến tìm hiểu bài viết sau. 

Thông tin chung về Trường Đại học Luật Hà Nội 

Tên tiếng Việt: Trường Đại học Luật Hà Nội 

Tên Tiếng Anh: Hanoi Law University (HLU) 

Địa chỉ: Số 87, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội 

Số điện thoại: 02438352630

Email: admin@hlu.edu.vn

Website: https://hluedu.vn./

Facebook: https://www.facebook.com/daihocluathanoi1/

Mã tuyển sinh: LPH 

Giới thiệu của Trường Đại học Luật Hà Nội (HLU)

Trường Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường đi đầu trong hệ thống đào tạo chuyên ngành Luật ở Việt Nam với đội ngũ giảng viên là các nhà khoa học có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, năng lực, phẩm chất tốt, cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện, đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ pháp luật cho đất nước trong tiến trình hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Giới thiệu trường Đại học Luật Hà Nội HLU
Giới thiệu trường Đại học Luật Hà Nội HLU

Lịch sử hình thành và phát triển 

Trường Đại học Luật Hà Nội được thành lập theo quyết định số 405/CP 10/11/1979. Sau khi thành lập trường có được 4 khoa đào tạo chuyên ngành 

Tháng 10/1982, Trường Cao Đẳng tòa án được sáp nhập vào Trường Đại học Pháp Lý Hà Nội. Đến ngày 6/7/1993, trường được đổi tên thành Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngày 21/9/2019 Trường Đại học Luật Hà Nội có gần 70 cơ sở đào tạo luật của Việt Nam, được bầu là trưởng ban điều hành mạng lưới cơ sở đào tạo luật của đất nước nhiệm kỳ 2019 – 2022

Năm 2020 Trường Đại học Luật Hà Nội được ban hành hành chiến lược phát triển trường đến năm 2030, trong đó định hướng phát triển trường trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu trường trọng điểm về đào tạo ngành luật, trung tâm nghiên cứu và truyền bá tư tưởng pháp lý hàng đầu của Việt Nam. Và có vị thế trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. 

Mục tiêu phát triển của trường 

Phấn đấu đến 2030 Phát triển Trường Đại học Luật Hà Nội trở thành cơ sở giáo dục đại học định hướng nghiên cứu, là một trường trọng điểm quốc gia về đào tạo pháp luật và có vị thế trong khu vực 

Trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học pháp lý hàng đầu, có vai trò dẫn dắt trong các lĩnh vực khoa học pháp lý 

Tham gia xây dựng, hoạch định chính sách, pháp luật và trung tâm truyền bá tư tưởng pháp lý. Đóng góp tích cực trong hoạt động phổ biến nền giáo dục, pháp luật và phục vụ cộng đồng. 

Mục tiêu phát triển Đại học Luật Hà Nội HLU
Mục tiêu phát triển Đại học Luật Hà Nội HLU

Đội ngũ cán bộ, nhân sự  

Trường Đại học Luật Hà Nội hiện có 319 giảng viên. Số lượng giảng viên trong trường đều là những người đào tạo bài bản, có năng lực giảng dạy tốt và kinh nghiệm dày dặn, có nhiều học vị cao như giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ… Bên cạnh đó nhà trường còn chú trọng đào tạo nâng cao trình độ chính trị, ngoại ngữ, tin học… 

Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu còn chiêu mộ các giảng viên, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm về giảng dạy tại trường.

Đôi ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của ĐH Luật Hà Nội
Đôi ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của ĐH Luật Hà Nội

Cơ sở vật chất 

Hiện trường có khoảng 90 phòng học, 2 hội trường lớn với 400 và 700 chỗ ngồi, 2 phòng thực hành tin học và có 5 phòng thư viện.

Các phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như máy tính, điều hòa và đưa hệ thống mạng internet trong khuôn viên trường. Để phục vụ tốt nhất cho việc học tập của sinh viên và giảng dạy của giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Luật Hà Nội (HLU)

Thời gian xét tuyển 

Thời gian xét tuyển của Trường Đại học Luật Hà Nội theo kế hoạch của bộ giáo dục và đào tạo 

Đối tượng và phạm vi tuyển sinh 

Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương theo quy định riêng của nhà trường 

Phạm vi tuyển sinh: Áp dụng tuyển sinh trên cả nước 

Phương thức xét tuyển 

Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển sinh theo những phương thức sau:

Phương thức 1: Tuyển sinh theo hình thức tuyển thẳng và những ưu tiên xét tuyển 

Phương thức 2: Xét tuyển theo những đề án riêng của trường đề ra 

Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm 

Thông tin chi tiết xem tại website của trường nhé. 

Trường Đại học Luật Hà Nội tuyển sinh như thế nào? 

Ngành luật và kinh tế luật là hai ngành chủ đạo của HUL, Trường Đại học Luật Hà Nội dự kiến tuyển sinh 4 ngành với 2.000 chỉ tiêu. Ngành luật được phân bổ chỉ tiêu cao nhất với 1.410 chỉ tiêu, cụ chỉ tiêu các ngành học như sau 

STT
Mã ngành
Tên ngành
Chỉ tiêu theo KQ
thi THPT
Chỉ tiêu theo phương
thức khác
Tổ hợp xét tuyển
17380101Luật836574
A00, A01, C00, D01, D02, D03, D05, D06
27380107Luật kinh tế210140
A00, A01, C00, D01, D02, D03, D05, D06
37380109Luật Thương mại quốc tế7248A01, D01
47220201Ngôn ngữ anh7248

Học phí của Trường Đại học Luật Hà Nội là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào chương trình đào tạo của trường sẽ có mức học phí khác nhau. Hiện nay Trường Đại học Luật Hà Nội học phí năm 2022 – 2023 dự kiến như sau.

Chương trình đại trà: 2.000.000 VNĐ/tháng, tương đương với 572.000 VNĐ/tín chỉ.

Chương trình chất lượng cao: 50.000.000 VNĐ/năm, tương đương 1.605.000 VNĐ/tín chỉ (Các học phần thực tập chuyên môn, khóa luận tốt nghiệp và giáo dục quốc phòng an ninh là 572.000 VNĐ/tín chỉ).

Chương trình liên kết với Đại học Arizona, Mỹ: 10.000 USD – 233.300.000 VNĐ/năm học.  

Sức hút của Trường Đại học Luật Hà Nội 

Chương trình đào tạo tiên tiến 

Trường đào tạo ngành luật với nhiều ngành nghề khác nhau như: luật thương mại quốc tế, luật kinh tế, và các chương trình liên kết với đại học nước ngoài. Không chỉ vậy trường còn đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ anh 

Không chỉ là những buổi học nhàm chán với trang giáo án dày, sinh HUL còn được tham gia các phiên tòa lưu động của tòa án tổ chức ngay tại trường. Các phiên tòa sẽ giúp sinh viên biết được trình tự các bước của xét xử, được tiếp xúc trực tiếp với một vụ án trên thực tế từ đó áp dụng các kiến thức mà mình được học để đưa ra phán đoán về mức phạt với người phạm tội.

Sức hút của Trường Đại học Luật Hà Nội 
Sức hút của Trường Đại học Luật Hà Nội

Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên HLU

Sinh viên ngành luật khi ra trường có thể trở thành luật sư làm việc trong cơ quan nhà nước, tòa án. Không chỉ vậy, người làm trong ngành luật có thể làm việc trong ngành công an và các công ty tư vấn luật hoặc các vị trí pháp chế của các công ty kinh doanh.

Đối với sinh viên ngôn ngữ anh, sau khi ra trường sinh viên có thể làm các công việc phiên dịch, biên dịch, tiếp viên hàng không và giảng viên tiếng anh 

Cơ hội nghệ nghiệp của sinh viên HLU
Cơ hội nghệ nghiệp của sinh viên HLU

Có nên theo học Trường Đại học luật Hà Nội Không?

Trường Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường với 37 năm hình thành và phát triển, trường đã trở thành cơ sở đào tạo cán bộ pháp luật lớn nhất cả nước. Đáp ứng nhu cầu đào tạo cán bộ cho đất nước trong tiến trình phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó Trường Đại học Luật Hà Nội là trường đào tạo 5 nhóm ngành với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm dày dặn, năng động nhiệt huyết với nghề.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin chi tiết về Trường Đại học Luật Hà Nội, mà học Học liệu chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một ngôi trường phù hợp với mình để gửi gắm ước mơ