Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường THPT Chu Văn An Hà Nội - CVA

Trường THPT Chu Văn An Hà Nội là một trong những trường trung học phổ thông hàng đầu tại Hà Nội, Việt Nam. Trường được đặt tên theo danh nhân văn hóa lớn của Việt Nam - Chu Văn An, một nhà giáo, nhà nho, nhà thơ, và nhà triết học nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Với truyền thống giáo dục lâu đời và uy tín, trường THPT Chu Văn An Hà Nội đang được nhiều phụ huynh và học sinh trong và ngoài khu vực đón nhận và tin tưởng.

9
Tốt

Top 10

Trường THPT Chu Văn An Hà Nội có địa chỉ tại Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Tp. Hà Nội. Điện thoại: +84.24.38233141

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

8

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

9

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

8

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Trường THPT Chu Văn An Hà Nội là một trong những trường trung học phổ thông hàng đầu của Hà Nội, Việt Nam. Trường được đặt tên theo danh nhân văn hóa lớn của Việt Nam – Chu Văn An, một nhà giáo, nhà nho, nhà thơ, và nhà triết học nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Hãy cùng Thư viện bài giảng tìm hiểu thêm về ngôi trường này có gì đặc biệt mà tại sao ai cũng muốn biết về ngôi trường phổ thông được cho là lâu đời và giàu truyền thống nhất của nền giáo dục Việt Nam.

Thông tin chung về trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Sơ lược về trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Tên tiếng việt: THPT Chu Văn An Hà Nội

Mã trường: 002

Mã tuyển sinh: CVA

Trụ sở chính: Số 10 phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

Trang web: http://c3chuvanan.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/clccctdqgcva

Sđt: +84.24.38233141

Email: c3chuvanan@hanoiedu.vn

Giới thiệu về trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Trường THPT Chu Văn An Hà Nội là một trong những trường trung học phổ thông hàng đầu tại Hà Nội, Việt Nam. Trường được đặt tên theo danh nhân văn hóa lớn của Việt Nam – Chu Văn An, một nhà giáo, nhà nho, nhà thơ, và nhà triết học nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Với truyền thống giáo dục lâu đời và uy tín, trường đang được nhiều phụ huynh và học sinh trong và ngoài khu vực đón nhận và tin tưởng.

Giới thiệu về trường THPT Chu Văn An Hà Nội
Giới thiệu về trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Lịch sử hình thành trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Trường THPT Chu Văn An Hà Nội được thành lập vào năm 1908 tại một vị trí khác so với hiện nay, trường còn được gọi là trường Bưởi. Trường ban đầu chỉ đào tạo các cấp độ tiểu học và trung học cơ sở, sau đó được chuyển thành trường trung học phổ thông vào năm 1923.

Vào năm 1957, trường THPT CVA được chuyển đến vị trí mới hiện tại, tại số 10 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Kể từ đó, trường trở thành một trong những trường trung học phổ thông hàng đầu tại Hà Nội với chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Lịch sử hình thành trường THPT Chu Văn An Hà Nội
Lịch sử hình thành trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Đội ngũ nhân sự của trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Đội ngũ giáo viên tại trường THPT Chu Văn An Hà Nội là những người giàu kinh nghiệm và có năng lực giảng dạy tốt. Họ sử dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại, cùng với những công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp học sinh hiểu và thuộc vững kiến thức. Đặc biệt, trường có chương trình giáo dục tiên tiến và đào tạo học sinh giỏi, giúp học sinh có năng lực phát triển tối đa bản thân và đạt được thành tích cao trong học tập.

Ngoài ra, trường THPT Chu Văn An Hà Nội còn có chương trình giáo dục quốc tế, giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận với kiến thức và văn hóa của các quốc gia khác nhau. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các học sinh mong muốn học tập trong môi trường quốc tế và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp.

Cơ sở vật chất của trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Trường THPT Chu Văn An Hà Nội được xây dựng trên diện tích rộng lớn, có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi để đảm bảo cho học sinh có môi trường học tập tốt nhất. Đây là những cơ sở vật chất của trường THPT CVA Hà Nội.

– Các khuôn viên rộng rãi: Trường có khuôn viên rộng rãi với nhiều cây xanh và sân cỏ, giúp học sinh có không gian thoáng đãng và yên tĩnh để học tập và thư giãn.

– Hệ thống phòng học hiện đại: Trường THPT CVA Hà Nội có nhiều phòng học đạt chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ thiết bị giảng dạy hiện đại như máy chiếu, máy tính, âm thanh hệ thống, điều hòa không khí,… giúp cho giảng dạy và học tập được diễn ra một cách hiệu quả và tiện lợi.

– Thư viện đa dạng: Trường THPT Chu Văn An Hà Nội có một thư viện đa dạng với hàng nghìn tài liệu giáo trình, sách báo, tạp chí và tài liệu điện tử. Thư viện được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ tìm kiếm, tra cứu, giúp học sinh có thể truy cập vào các nguồn tài liệu cần thiết để phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu.

– Phòng thí nghiệm và máy tính: Trường có nhiều phòng thí nghiệm với các trang thiết bị và dụng cụ thí nghiệm tiên tiến, giúp cho học sinh có thể tiến hành các thí nghiệm một cách dễ dàng và chính xác. Ngoài ra, trường còn có một hệ thống máy tính hiện đại với các phần mềm hỗ trợ giảng dạy và học tập, giúp học sinh có thể tiếp cận với công nghệ thông tin một cách hiệu quả.

– Khu vực thể thao: Trường THPT Chu Văn An Hà Nội có một khu vực thể thao rộng rãi với các sân bóng đá, bóng rổ, cầu lông và bơi lội. Khu vực thể thao được trang bị đầy đủ các thiết bị và trang phục thể thao để đảm bảo cho học sinh có thể.

Thông tin tuyển sinh của trường THPT Chu Văn An Hà Nội

HỆ ĐÀO TẠOHỌC PHÍCHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
NÂNG CAO (1 lớp-30 HS)

  • Toán
  • Văn
  • Anh
  • 880.000 đ/tháng
  • Theo chương trình THPT chuẩn của Bộ GD&ĐT
  • Được học ngoại ngữ với giáo viên bản ngữ
  • Được cấp chứng chỉ ngoại ngữ Quốc tế (nếu đạt yêu cầu)
  • Có cơ hội được đi du học và xuất khẩu lao động
  • Thuận lợi cho việc ứng tuyển vào Công ty nước ngoài
NGHỀ (5 lớp)

  • Kỹ thuật chế biến món ăn
  • Công nghệ thông tin
  • Điện công nghiệp
  • Kinh doanh thương mại và dịch vụ
  • 680.000 đ/tháng
  • Theo chương trình THPT chuẩn của Bộ GD&ĐT
  • Được trợ cấp học phí học trung cấp nghề
  • Được cấp bằng trung cấp nghề và cơ hội xin việc làm hoặc học nâng cao (nếu đạt yêu cầu)

Phương thức tuyển sinh

Đối tượng

– Học sinh tốt nghiệp THCS, đúng độ tuổi

– Xét tuyển theo học bạ THCS

– Hoặc xét điểm thi tuyển lớp 10 (nếu có)

Chỉ tiêu tuyển sinh: 225 học sinh

Thông tin tuyển sinh của trường THPT Chu Văn An
Thông tin tuyển sinh của trường THPT Chu Văn An

Hồ sơ xét tuyển

– Đơn đăng ký xét tuyển

– Học bạ THCS (01 Bản chính + 01 Bản sao)

– Giấy khai sinh (02 Bản sao)

– GCN TN THCS (01 Bản chính+01 Bản sao)

– Phiếu báo điểm xét tuyển lớp 10 (nếu có)

– Bản sao sổ hộ khẩu (01 bộ)

Thành tích đạt được của trường THPT Chu Văn An Hà Nội

Nhà trường được được Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015, được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng danh hiệu “Tập thể Lao động Tiên tiến”… và nhiều danh hiệu khác.

Học sinh nhà trường không chỉ tiếp nối thành tích Dạy tốt – Học giỏi với những giải Học sinh giỏi Quốc gia, giải Nghiên cứu Khoa học Quốc gia, Quốc tế,… mà còn sáng tạo, linh hoạt, thông minh với các hoạt động giáo dục toàn diện. Kết quả đầu ra của trường luôn ở top cao với xấp xỉ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp và 2/3 trong số đó đỗ đại học với điểm cao. Trường cũng có thành tích nổi bật trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia quốc tế nữa.

Nam sinh trường THPT Chu Văn An Hà Nội xuất sắc giành học bổng 1,6 tỷ đồng
Nam sinh trường THPT Chu Văn An Hà Nội xuất sắc giành học bổng 1,6 tỷ đồng

Thầy – trò trường THPT Chu Văn An Hà Nội đang bước những bước đi vững chắc, không ngừng trau dồi năng lực và luôn đối diện với những thử thách, sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới trong thế kỉ XXI. Ở chặng đường phía trước, trường THPT Chu Văn An Hà Nội luôn luôn là một địa chỉ giáo dục tin cậy với các thế hệ học trò, các thầy, cô giáo, các bậc CMHS, các nhà giáo dục trong nước và quốc tế.

Trên đây là những thông tích hữu ích cần biết về trường THPT Chu Văn An Hà Nội. Hy vọng Thư viện bài giảng đã cho bạn biết nhiều những điều bạn chưa biết về ngôi trường chuyên đứng hàng đầu Hà Nội hiện nay.