Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam - AMS

Trường trung học phổ thông Hà Nội - Amsterdam được xem là ngôi trường chuyên trọng điểm quốc gia, ngang tầm quốc tế, có chất lượng giáo dục cao ở Việt Nam.Với nhiều học sinh, việc được theo học tại trường trung học phổ thông Hà Nội - Amsterdam là một điều vô cùng vinh dự, là niềm mơ ước bởi nơi đây chính là nơi đào tạo nên bao thế hệ học trò xuất sắc.

9
Tốt

Top 10

Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam có địa chỉ tại Phố Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Việt Nam.. Điện thoại: 024-8463096

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9

Tiến bộ bản thân

9

Cơ sở vật chất

10

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

10

Quan tâm sinh viên

7

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

9

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam là một trong ngôi trường chuyên hàng đầu tại Việt Nam. Trường được biết đến với tư cách là một môi trường có chất lượng giáo dục tốt tại Việt Nam với nhiều năm liền đứng đầu trong kết quả thi đại học. Hãy cùng Ihoc tìm hiểu thêm về ngồi trường danh giá này có gì đặc biệt mà tại sao lúc nào cũng đứng top đầu tại Việt Nam hiện nay.

Giới thiệu sơ về trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Tên tiếng việt: Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Tên tiếng anh: Hanoi – Amsterdam Highschool for the Gifted

Mã trường: 010

Mã tuyển sinh: AMS

Trụ sở chính: Phố Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, Việt Nam

Trang web: http://hn-ams.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam

Sđt: 024-8463096

Email: c23hanoi-ams@hanoiedu.vn

Giới thiệu trường trung học phổ thông Hà Nội - Amsterdam
Giới thiệu trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam được xem là ngôi trường chuyên trọng điểm quốc gia, ngang tầm quốc tế, có chất lượng giáo dục cao ở Việt Nam.

Với nhiều học sinh, việc được theo học tại trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam là một điều vô cùng vinh dự, là niềm mơ ước bởi nơi đây chính là nơi đào tạo nên bao thế hệ học trò xuất sắc.

Lịch sử hình thành của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam

Vào năm 1972, khi cuộc Chiến tranh Việt Nam bước vào một trong những giai đoạn ác liệt nhất với việc Không quân Mỹ thực hiện Chiến dịch Linebacker II hủy diệt Hà Nội, nhân dân thủ đô Amsterdam (Hà Lan) đã thể hiện thái độ phản đối và mong muốn ủng hộ chính phủ và nhân dân miền Bắc Việt Nam. Thị trưởng của thành phố Amsterdam, Tiến sĩ Ivo Samkalden sau đó đã vận động nhân dân của mình quyên góp tiền để giúp Việt Nam tái thiết cơ sở sau chiến tranh.

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã quyết định xây dựng một mô hình trường phổ thông kiểu mới theo mô hình một trường chuyên toàn diện, nhằm tuyển sinh những học sinh có năng khiếu đặc biệt trong các môn học.

Trường bắt đầu được khởi công vào đầu năm 1985 với nguồn vốn từ nguồn quyên góp của nhân dân thành phố Amsterdam.

Đội ngũ nhân sự của trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam luôn được lãnh đạo thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục Đào giúp đỡ, tạo điều kiện quy tụ về đây nhiều thầy cô giáo giỏi, giàu tâm huyết với sự nghiệp giáo dục nước nhà. Với lòng say mê nghề nghiệp, với tài năng sư phạm sẵn có trong một môi trường sư phạm mẫu mực, lớp lớp thầy giáo, cô giáo của nhà trường đã tiếp bước trưởng thành.

Đội ngũ giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Đội ngũ giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Từ khoảng 50 giáo viên trong những ngày đầu mới thành lập, đến nay nhà trường đã có một đội ngũ với hơn 134 thầy cô giáo trong đó có 04 tiến sĩ và hơn 44 thạc sĩ. Nhiều thầy cô giáo của nhà trường đã được nhận bằng khen của chính phủ, được công nhận là giáo viên dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi và có 7 thầy cô giáo đã được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý nhà giáo ưu tú.

Các thầy cô với chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, kinh nghiệm nhiều năm cùng sự tận tâm thấu hiểu học sinh chắc chắn sẽ là những người lái đò đưa các học sinh đến với bến đỗ ước mơ.

Cơ sở vật chất của trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam có tổng diện tích 5 ha với khu nhà học được chia làm ba dãy gồm 5 tầng bao gồm cả tầng hầm và bãi đỗ xe. Bên cạnh đó là hệ thống các phòng thí nghiệm như Hóa, Sinh, Vật lý và các phòng đội tuyển. Trường có tổng cộng 71 phòng học. Trong đó, 12 phòng học dành cho các đội tuyển Văn, Toán, Trung, Lý, Hóa, Sinh, Nga, Pháp, Sử, Địa, Tin. 15 phòng học dành riêng biệt cho từng bộ môn.

Không chỉ vậy, trường còn có 2 khu hoạt động thể chất trong nhà và ngoài trời.

Cơ sở vật chất của trường trung học phổ thông Hà Nội - Amsterdam
Cơ sở vật chất của trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Nhà trường cũng có hệ thống phòng thư viện, phòng vi tính với đầy đủ cơ sở thiết bị để đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Ngoài ra, trong khuôn viên trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam còn có một số khu vực khác như nhà ăn, khu vực y tế, bố trí các phòng làm việc, tra cứu cho từng chuyên ngành, phòng khảo thí với chức năng phục vụ việc ra đề, chấm bài cho các kỳ thi chuyên của nhà trường, khu thực nghiệm dành riêng cho các môn sinh học, địa lý, khu căng tin và nhà ăn.

Thông tin tuyển sinh trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Cả THPT phương thức tuyển sinh được chia làm 2 vòng, kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực:

– Vòng 1: Tổ chức xét tuyển đối với những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ. Đây là vòng sơ tuyển, điểm sơ tuyển được tính là tổng Điểm học tập cấp tiểu học + điểm ưu tiên.

– Vòng 2: Tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực đối với những học sinh đã qua xét tuyển vòng 1.

Thông tin tuyển sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam
Thông tin tuyển sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Đối với hệ THPT, hình thức thi là các môn chuyên thi theo hình thức tự luận; môn Ngoại ngữ chuyên thi theo hình thức kết hợp tự luận và trắc nghiệm để đánh giá kỹ năng nghe, đọc, viết.

Điểm tuyển sinh được tính bằng tổng điểm kiểm tra ba môn. Các thí sinh phải tham dự đủ bài kiểm tra, không vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả và các bài đều đạt điểm lớn hơn 2 theo thang điểm 10.

Trường sẽ xét từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh điểm xét tuyển bằng nhau, trường sẽ tiếp tục chọn theo thứ tự ưu tiên là: có điểm sơ tuyển cao hơn có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt cao hơn, học sinh có hộ khẩu thường trú tại Cầu Giấy.

Học phí của trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Hiện mức học phí của trường dao động khoảng 500.000-600.000 đồng/tháng với hệ chuyên và 7.200.000-7.800.000 đồng/tháng với hệ hệ song bằng. Thông tin học phí tham khảo từ nguồn thứ ba và có thể thay đổi theo từng kỳ học, vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường.

Thành tích đạt được của trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam

Trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam từ lâu đã được đánh giá là nơi có chất lượng đào tạo tốt của Thủ đô, với chất lượng giáo dục đồng đều cùng số lượng lớn học sinh đạt giải cao trong các kì thi trong nước và quốc tế.

Luôn đứng top đầu trường có số lượng học sinh đạt bảng vàng trong các kỳ thi sinh giỏi quốc tế, quốc gia hay thành phố. Nhiều thầy cô giáo của trường đã được nhận bằng khen của chính phủ, được công nhận là giáo viên dạy giỏi. Có bảy thầy cô giáo đã được nhà nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, và một tổ giáo viên được phong tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Những tài năng trẻ tuổi đã giành được những huy chương vàng trong các cuộc thi trí tuệ quốc tế, mà còn là xuất phát điểm cho một số lượng lớn các du học sinh Việt Nam đã, đang và sẽ tham gia học tập, nghiên cứu tại khắp các nước trên thế giới.

Các học sinh đều mang theo sự tự tin, năng động, sự chăm chỉ và thông minh đã được các thầy cô Hà Nội – Amsterdam nhen nhóm và khích lệ, các cựu Amsterdam gặt hái được không ít thành tích trước bạn bè quốc tế. Chính vì thế, tên tuổi của nhà trường đồng nghĩa với một thương hiệu giáo dục uy tín vươn tầm thế giới.

Trên đây là những thông tích hữu ích cần biết về trường trung học phổ thông Hà Nội – Amsterdam. Hy vọng Ihoc đã cho bạn biết nhiều những điều bạn chưa biết về ngôi trường chuyên đứng hàng đầu Việt Nam.