Khối A07 gồm những môn nào? 4 ngành học khối A07 có tiềm năng phát triển hiện nay

Khối A07 gồm những môn nào?” đang là câu hỏi được nhiều sĩ tử quan tâm. Bởi lẽ khối A07 dường như là một khối thi khá mới lạ đối với một số bạn học sinh. Hiện nay nhiều ngành nghề phát triển thì khối A07 dần được biết đến và là sự lựa chọn của rất nhiều sĩ tử. Hãy cùng IHOC tìm hiểu về khối thi A07 và các trường đại học đào tạo khối thi này nhé.

Khối A07 gồm những môn nào? 

Theo Bộ giáo dục và đào tạo, khối A7 được mở rộng từ khối A gồm 3 môn thi chính đó là: Toán, Lịch Sử và Địa Lý. Tổ hợp môn A07 là sự kết hợp giữa khối tự nhiên và khối xã hội.

Khối A07 được đánh giá là một những khối thi có sự khác biệt, và được nhiều thí sinh quan tâm. Bởi việc mở rộng như thế này giúp thí sinh có cơ hội lựa chọn ngành nghề cao hơn. Từ đó việc thực hiện ước mơ của các em trong tương lai cũng sẽ rộng mở và dễ dàng hơn rất nhiều.

Khối A07 gồm những môn nào?
Khối A07 gồm những môn nào

Khối A07 gồm những ngành nào? 

Khối A07 gồm những môn nào? Nên lựa chọn ngành nào chất lượng và có tiềm năng trong tương lai để phát triển? Chắc hẳn đây là những thắc mắc của các bạn đúng không nào?

Các ngành học của khối A7 tuy không quá đa dạng như các khối khác, nhưng thì chất lượng của các ngành học lại cực kỳ cao. Bạn có thể tham khảo một số ngành học dưới đây: 

  • Ngành tài chính – ngân hàng
  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Quản trị kinh doanh
  • Công nghệ kỹ thuật ô tô
  • Địa lý học
  • Luật kinh tế
Khối A07 gồm những môn nào? Danh sách các ngành học khối A07
Khối A07 gồm những môn nào? Danh sách các ngành học khối A07

Điểm danh một số ngành học thuộc khối A07 có tiềm năng phát triển trong tương lai

Khối A07 gồm những ngành nào? Đâu là ngành học ngành học “hot” năm 2023 khi đăng ký xét tuyển khối A07? Đừng bỏ qua nội dung tiếp theo dưới đây nhé. 

Ngành tài chính – ngân hàng

“Tài chính – ngân hàng” đang là ngành có vị thế vững chắc và có nhiều triển vọng đối với nước nhà. Theo ngành này, bạn sẽ đảm nhiệm được các vị trí về chính sách của tiền tệ, định hướng các chính sách chiến lược và tài khoản của chính phủ. Chính vì thế nhu cầu tuyển dụng về ngành học này ngày một tăng cao, cơ hội phát triển vô cùng lớn.

>>>Đọc thêm: Khối A làm nghề gì? Những khối ngành hot cho những bạn học khối A

Ngành quản trị Du lịch và Lữ hành

Khối A07 gồm những môn nào? Liệu lựa chọn học ngành quản trị Du lịch và Lữ hành có phải là lựa chọn đúng đắn? Sau đại dịch covid, ngành du lịch dịch vụ trong và ngoài nước đang có những chuyển biến tích cực và có xu hướng tăng mạnh trong tương lai. Chính vì vậy, ngành quản trị du lịch và lữ hành cũng đang cần nguồn nhân lực. Vậy nên theo ngành học này sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội làm việc. Đặc biệt nếu bạn có trình độ chuyên môn cao thì bạn sẽ có được cơ hội làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài với mức lương cao.

Ngành học khối A07 - Quản trị du lịch và lữ hành
Ngành học khối A07 – Quản trị du lịch và lữ hành

Luật kinh tế

Gần như tất cả các doanh nghiệp đều cần có người đại diện bảo vệ các quyền lợi, lợi ích của công ty. Do đó, luật kinh tế là yếu tố quan trọng, đóng vai trò là hành lang pháp lý thực hiện nhiệm vụ bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp, từ đó giúp doanh nghiệp hoạt động trơn chu, thuận lợi hơn.

Một số vị trí ngành luật kinh tế sau khi ra trường các bạn có thể đảm nhiệm như:  chuyên viên pháp lý cho luật sư, chuyên viên tư vấn pháp luật cho công ty,… Có thể nói, đây là ngành học đem lại tương lai sáng mà các bạn nên lựa chọn.

Ngành quản trị kinh doanh

Ngày nay, ngành Quản trị kinh doanh là một ngành cực kỳ cạnh tranh và được nhiều thí sinh lựa chọn. Bên cạnh đó, ngành quản trị kinh doanh có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai với cơ hội làm việc rộng mở. Bởi thời gian gần đây, hàng loạt các doanh nghiệp lớn nhỏ xuất hiện, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành quản trị kinh doanh khá cao. Nếu có năng lực tốt, bạn dễ dàng tìm được một công việc với mức lương như ý.

Danh sách các trường Đại học đào tạo khối A07 hiện nay

Như vậy qua nội dung trên chắc hẳn bạn đã hiểu được các thông tin cơ bản và liên quan đến khối A07 gồm những môn nào. Khối thi này vẫn còn khá mới nên các trường đào tạo và tuyển sinh khối này còn nhiều hạn chế. Dưới đây là một số trường uy tín có tuyển sinh khối A07 bạn có thể tham khảo: 

STTTrường Đại HọcNgành Học
1Đại học Thủ Dầu Một (TDMU)Ngành địa lý học
2Đại học Tư thục công nghệ thông tin Gia Định (GDU)Ngành tài chính ngân hàng
3Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT)Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Ngành công nghệ kỹ thuật oto

4Đại học Thái Bình Dương (TBD)Ngành quản trị kinh doanh

Ngành luật kinh tế

5Đại học Nguyễn Trãi (NTU)Ngành quản trị kinh doanh

Bật mí kinh nghiệm ôn thi THPT quốc gia khối A07

Môn Toán

Tổ hợp khối A07 gồm những môn nào? Khi ôn thi môn Toán cần lưu ý điều gì? Việc đầu tiên bạn cần làm là nắm vững các kiến thức cơ bản nhất từ định nghĩa, định lý và công thức. Rồi sau đó tìm hiểu thêm các mẹo giải bài tập từ thầy cô và dùng khả năng tư duy của mình để tìm ra cách giải nhanh và chính xác.

Bật mí kinh nghiệm ôn thi THPT quốc gia khối A07
Bật mí kinh nghiệm ôn thi THPT quốc gia khối A07

Môn Địa lý và Lịch sử

Để thi tốt 2 môn này các bạn hãy tích cực lắng nghe bài giảng của thầy cô khi ở trên lớp. Kèm với đó là lên thời gian biểu học bài, trau dồi kiến thức. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các video liên quan đến lịch sử nước nhà trên các trang mạng xã hội . Việc này sẽ mang lại một lượng kiến thức vô cùng lớn cho bạn.

Như vậy Bài giảng điện tử đã tổng hợp toàn bộ thông tin về khối A07 gồm những môn nào rồi. Hy vọng các em sẽ có thêm nhiều thông tin hơn và tự tin ôn thi khối A07 nhé.