Cách chơi bài uno – Luật chơi uno cho người mới bắt đầu

Cách chơi bài uno là một trong những trò chơi bài phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là trong các buổi tiệc và dịp sum vầy. Với sự kết hợp giữa may mắn và kỹ năng, uno có thể mang lại nhiều niềm vui và sự thư giãn cho người chơi. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu chơi uno, bạn có thể cảm thấy bối rối về luật chơi và cách chơi.

Trong bài viết này, Ihoc sẽ hướng dẫn bạn cách chơi uno và giới thiệu về luật chơi cơ bản của trò chơi này. Bằng cách đọc bài viết này, bạn sẽ có thể tự tin hơn khi tham gia vào các trò chơi Uno và trải nghiệm những giây phút vui vẻ bên bạn bè và gia đình. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách chơi bài Uno và luật chơi uno cho người mới bắt đầu.

Uno là gì?

cách chơi bài Uno

Uno là một trò chơi bài được phát triển bởi Merle Robbins vào năm 1971 và được phân phối bởi công ty Mattel. Trò chơi này được chơi bằng một bộ bài gồm 108 lá bài, trong đó có bao gồm cả bài hướng dẫn và bài Wild (nhiều màu sắc) và Wild Draw Four (nhiều màu sắc và bắt buộc người chơi tiếp theo phải bốc thêm 4 lá bài).

Trò chơi Uno có thể chơi từ 2 đến 10 người chơi và cách chơi rất đơn giản, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Uno được yêu thích bởi tính thú vị, đòi hỏi sự tập trung và sự may mắn của người chơi. Trò chơi Uno là một trong những trò chơi bài được yêu thích nhất trên thế giới, và đã được bán ra hàng triệu bản trên toàn thế giới.

Cách chơi bài uno

bai uno

Uno là một trò chơi bài đơn giản, phổ biến trên toàn thế giới. Mục đích của trò chơi là làm hết các lá bài trong tay trước khi đối thủ của bạn làm được điều đó, sau đây là cách chơi bài uno.

Số lượng người chơi: 2-10 người

Bộ bài: Bộ bài uno gồm 108 lá bài, bao gồm các lá bài màu đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh dương, cùng các lá bài chỉ huy, lật ngược, bốc Bài, chặn đi và cái uno.

Các bước chơi bài uno như sau:

– Bước 1: Mỗi người chơi được phát 7 lá bài từ bộ bài uno.

– Bước 2: Bắt đầu chơi bài bằng cách đặt một lá bài lên chỗ chơi giữa.

– Bước 3: Người chơi tiếp theo phải đặt một lá bài cùng màu hoặc cùng số với lá bài trên chỗ chơi. Nếu không có lá bài phù hợp, người chơi phải bốc thêm một lá bài từ bộ bài.

– Bước 4: Nếu người chơi đặt lá bài cuối cùng (cái uno), người chơi đó phải tuyên bố “uno”. Nếu người chơi không tuyên bố khi có một lá bài cuối cùng, họ có thể bị phạt bằng việc bốc thêm hai lá bài.

– Bước 5: Khi một người chơi chỉ còn một lá bài trong tay, họ phải tuyên bố “uno”. Nếu họ không tuyên bố, họ có thể bị phạt bằng việc bốc thêm hai lá bài.

– Bước 6: Người chơi đầu tiên hết bài sẽ là người chiến thắng.

Luật chơi uno cho người mới bắt đầu

luat choi uno

Luật chơi uno cơ bản

Cách chơi bài uno cũng dễ dàng, mỗi người chơi được chia 7 lá bài. Người chơi đầu tiên đặt một lá bài vào chỗ đổ bài và bắt đầu vòng chơi. Người chơi tiếp theo phải đặt ra một lá bài cùng màu hoặc cùng số với lá bài đầu tiên. Nếu người chơi không có lá bài nào phù hợp, họ phải rút một lá bài từ bộ bài. Nếu lá bài rút được phù hợp với lá bài đang có trên bàn, người chơi có thể đặt lá bài này. Nếu không, lượt chơi tiếp theo sẽ là của người chơi tiếp theo.

Luật chơi uno khác

Luật chơi “Stacking”: Khi một lá bài “Draw Two” hoặc “Wild Draw Four” được đặt lên bàn, người tiếp theo có thể đặt thêm một lá bài “Draw Two” hoặc “Wild Draw Four” để chuyển lượt cho người chơi tiếp theo, và người chơi tiếp theo sẽ phải rút số lá bài tương ứng.

Luật chơi “Jump-in”: Người chơi có thể chơi một lá bài ngay lập tức khi đó là lượt của họ nếu họ có lá bài cùng màu hoặc cùng số với lá bài trên bàn. Luật này thường được áp dụng trong phiên bản UNO cho hai người chơi.

Luật chơi “Seven-o”: Khi một lá bài số 7 được đặt lên bàn, người chơi phải trao đổi bài với một người chơi khác trong vòng chơi. Trong phiên bản này, người chơi không được phép đặt lá bài số 0.

Luật chơi “All Play”: Khi một lá bài “Wild Draw Four” được đặt lên bàn, tất cả các người chơi sẽ phải rút bốn lá bài từ bộ bài và bị bỏ lượt. Phiên bản này cho phép tất cả các người chơi cùng tham gia trừ người đặt lá bài này.

Luật chơi “Progressive UNO”: Khi một lá bài “Wild Draw Four” được đặt lên bàn, người chơi tiếp theo phải rút bốn lá bài từ bộ bài và bị bỏ lượt, nhưng sau đó họ được phép đặt một lá bài. Nếu lá bài đó là “Wild Draw Four” thì người chơi tiếp theo sẽ phải rút năm lá bài và bị bỏ lượt, và vòng chơi tiếp tục như vậy.

Đây là cách chơi bài uno cải tiến cho những người đã chán với cách chơi bài cơ bản.

Chức năng của các lá bài uno

Bài UNO gồm nhiều loại lá bài với các chức năng khác nhau. Sau đây là một số chức năng của các lá bài UNO:

Lá bài số: Bài UNO bao gồm các lá bài số từ 0 đến 9 với mỗi màu (màu xanh lá, màu đỏ, màu vàng và màu xanh dương). Người chơi phải đặt ra một lá bài cùng màu hoặc cùng số với lá bài đang có trên bàn.

– Lá bài “Skip”: Khi một lá bài “Skip” được đặt lên bàn, người chơi kế tiếp sẽ bị bỏ lượt.

– Lá bài “Draw Two”: Khi một lá bài “Draw Two” được đặt lên bàn, người chơi kế tiếp sẽ phải rút hai lá bài từ bộ bài và bị bỏ lượt.

– Lá bài “Reverse”: Khi một lá bài “Reverse” được đặt lên bàn, chiều chơi sẽ bị đảo ngược.

– Lá bài “Wild”: Khi một lá bài “Wild” được đặt lên bàn, người chơi đó có thể chọn một màu bất kỳ cho lá bài tiếp theo.

– Lá bài “Wild Draw Four”: Khi một lá bài “Wild Draw Four” được đặt lên bàn, người chơi đó có thể chọn một màu bất kỳ cho lá bài tiếp theo và người chơi kế tiếp sẽ phải rút bốn lá bài từ bộ bài và bị bỏ lượt.

– Lá bài “Draw One”: Một số phiên bản của UNO còn có lá bài “Draw One”, khi đặt lá bài này, người chơi tiếp theo sẽ phải rút một lá bài từ bộ bài và bị bỏ lượt.

– Lá bài “Wild Draw Five”: Trong một số phiên bản mới của UNO, có lá bài “Wild Draw Five” có chức năng tương tự như “Wild Draw Four”, nhưng người chơi tiếp theo sẽ phải rút năm lá bài và bị bỏ lượt.

Trên đây là toàn bộ chức năng của bài uno và luật chơi giành cho những người mới bắt đầu chơi. Hy vọng Bài Giảng Điện Tử sẽ giúp bạn hiểu rõ cách chơi bài uno một cách đơn giản và dễ dàng.