Học khối C làm nghề gì? Những ngành khối C dễ xin việc

Khối C là một trong những khối ngành được nhiều học sinh lựa chọn, đặc biệt là những bạn có niềm đam mê với văn hóa, lịch sử và viết lách. Vậy, học khối C làm nghề gì? Nên chọn ngành học nào khối C để dễ kiếm việc làm? Cùng ihoc tìm đáp án trong bài viết bên dưới nhé.

Tổ hợp khối C

to hop khoi c

Khối C bao gồm các môn học như Văn học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Hiện nay, ngoài khối C00 gồm Văn, Địa lý, Lịch sử, các trường đại học, cao đẳng đã bổ sung thêm nhiều tổ hợp khối C khác như:

  • C01 (Văn, Toán, Hóa)
  • C03 (Văn, Toán, Sử)
  • C04 (Văn, Toán, Địa)
  • C05 (Văn, Lý, Hóa)
  • C06 (Văn, Lý, Sinh)
  • C07 (Văn, Lý, Sử)
  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)
  • C09 (Văn, Lý, Địa)
  • C10 (Văn, Hóa, Sử)
  • C12 (Văn, Sinh, Sử)
  • C13 (Văn, Sinh, Địa)
  • C14 (Văn, Toán,GDCD)
  • C15 (Văn, Toán, KHXH)
  • C16 (Văn, Lý, GDCD)
  • C17 (Văn, Hóa, GDCD)
  • C19 (Văn, Sử, GDCD)
  • C20 (Văn, Địa, GDCD)

Học khối C làm nghề gì?

Ngành nghề thuộc khối ngành báo chí truyền thông

Báo chí truyền thông là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi học khối C làm nghề gì. Tuy nhiên, để có thể thành công trong nghề này, bạn cần có sức chịu đựng tốt và luôn cẩn thận trong từng lời nói và hành động để đảm bảo trách nhiệm cho mọi tác phẩm cá nhân trước dư luận. Các sinh viên học các ngành trong khối C trong báo chí truyền thông có cơ hội nghề nghiệp rộng mở ví dụ như có thể thử sức ở lình vực truyền thông viên, phóng viên, biên tập viên,…

Ngành tâm lý học

Tiếp theo là các nghề liên quan đến ngành tâm lý học. Ngành Tâm lý học là một lĩnh vực rộng lớn, vì vậy để theo đuổi, bạn cần tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn cụ thể, chẳng hạn như tâm lý giáo dục, tâm lý sức khỏe, tâm lý học tội phạm, tâm lý sinh học, và nhiều lĩnh vực khác.

Vì sự đa dạng của ngành này, có nhiều cơ hội việc làm khác nhau. Sau khi tốt nghiệp đại học, bạn có thể làm các công việc như:

  • Chuyên gia tư vấn tâm lý: làm việc với các cá nhân hoặc tổ chức để giải quyết các vấn đề tâm lý và đem lại sự hỗ trợ cho bệnh nhân.
  • Nhà tư vấn tâm lý giáo dục: cung cấp các dịch vụ tư vấn tâm lý cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người liên quan đến giáo dục.
  • Tư vấn việc làm và hướng nghiệp: cung cấp tư vấn về sự nghiệp, giúp người lao động tìm kiếm việc làm phù hợp và đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình.
  • Chuyên gia nghiên cứu thị trường: tìm hiểu và phân tích dữ liệu về hành vi người tiêu dùng và thị trường để cung cấp thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp.

Ngành nghề sư phạm

nhom nganh su pham

Học khối C làm nghề gì? Nghề giáo viên sẽ là câu trả lời tiếp theo cho bạn. Hoạt động trong ngành giáo dục luôn có cơ hội việc làm rộng mở, vì giáo dục quan trọng trong mọi thời đại. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm ở các lĩnh vực như giảng viên đại học, giáo viên trung học, tiểu học,….

Luật sư

Luật sư cũng là một ngành nghề khá hấp dẫn cho các bạn theo học khối C. Sau khi tốt nghiệp đại học, các bạn có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước, với các vị trí như là chuyên viên pháp lý, công tố viên, kiểm sát viên, công chứng viên hay luật sư, thẩm phán,..

Ngoài ra, các sinh viên tốt nghiệp ngành Luật còn có thể trở thành nhà nghiên cứu, giảng viên đại học hoặc làm việc trong lĩnh vực truyền thông và báo chí. Mức lương của các chuyên gia pháp lý phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng thường cao hơn so với mức lương trung bình của các ngành khác.

Ngành văn hóa – du lịch

Học khối C làm nghề gì? Sinh viên trong khối C có thể lựa chọn theo đuổi ngành văn hóa – du lịch với nhiều cơ hội việc làm như hướng dẫn viên du lịch, tư vấn du lịch, nhân viên marketing trong lĩnh vực du lịch và nhiều vị trí khác. Ngành văn hóa – du lịch có tính sáng tạo, linh hoạt và thú vị, cho phép bạn sáng tạo và phát triển các ý tưởng mới cho các tour du lịch và các sự kiện văn hóa.

Thu nhập của những người làm trong ngành văn hóa – du lịch có thể tương đối cao, đặc biệt là khi bạn có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tốt. Ngành này cũng cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội để khám phá và trải nghiệm nhiều địa điểm mới, văn hóa và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của các khu vực khác nhau.

huong dan vien du lich

Ngành nghề thuộc khối ngành quân đội

Ngành nghề thuộc khối ngành quân đội sẽ luôn có cơ hội việc làm rộng mở. Tuy nhiên ngành học này khá khó và đầu vào cần nhiều điều kiện hơn các khối ngành khác nên các bạn cần phải có sự nỗ lực lớn để có thể bước vào cánh cổng đại học. Các công việc mà bạn có thể trải nghiệm khi học ngành này là: Trung đội, chính trị viên, chính trị đại hội, chính trị viên phó,…

Ngành nghề thuộc khối ngành quản lý nhà nước

Học khối C làm nghề gì? Bên cạnh ngành các ngành đã kể trên, học khối C thì bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các quan nhà nước và có thể làm ở các vị trí như: Cán bộ hành chính văn thư, cán bộ nghiên cứu và giảng dạy, nhân viên hành chính, quản lý công,…

Các ngành khối C dễ kiếm việc làm

cac nganh khoi c de kiem viec

Marketing: Đây là một trong những ngành có nhu cầu cao vì vai trò của marketing trong việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Trong thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp luôn cần những chuyên gia marketing có thể tận dụng các kênh truyền thông xã hội và công nghệ để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Vì vậy, đây là một ngành được dự đoán sẽ cần nhiều nhân lực trong tương lai

Luật: Với sự phát triển của nền kinh tế và chính trị ngày nay thì việc áp dụng pháp luật để bảo vệ quyền lợi của cá nhân và các doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Do đó, đây cũng sẽ tiếp tục là một trong những ngành nghề có nhu cầu cao trong tương lai.

Báo chí truyền thông: Tạo ra nội dung chất lượng và đưa thông tin đến đúng đối tượng sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công cho nhiều doanh nghiệp và tổ chức. Vì vậy, báo chí truyền thông cũng là một ngành mà các bạn học khối C có thể theo đuổi

Du lịch: Du lịch luôn là một ngành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành một điểm đến du lịch phổ biến trên thế giới. Các bạn theo học khối C có thể phát triển các tour du lịch mới, quản lý các khách sạn và resort, hoặc tham gia vào các dự án kinh doanh trong lĩnh vực này.

Top 5 trường đại học xét tuyển khối C tốt nhất

Dưới đâu là top 5 trường đại học khối C được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và dễ xin việc sau khi ra trường mà ihoc muốn gửi đến bạn

  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền
  • Đại học Luật Hà Nội
  • Đại học Khoa Học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc Gia TPHCM
  • Đại học Văn hoá TPHCM
  • Đại học Luật TPHCM

Trên đây là những thông tin chia sẻ của ihoc về học khối C làm nghề gì. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có cho mình cái nhìn tổng quan hơn về khối C nhé!

Xem thêm: Khối A làm nghề gì? Những khối ngành hot cho những bạn học khối A