Khối B làm nghề gì? Top nghề 4 dễ xin việc và “khát” nhân lực hiện nay

Khối B làm nghề gì khi ra trường? Đây là câu hỏi mang ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp tương lai của các bạn. Hiện nay kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia diễn ra, khối B luôn thu hút về tỷ lệ thí sinh đăng ký nguyện vọng sôi nổi. Trong bối cảnh đó Ihoc xin giới thiệu về những ngành nghề đang được nhiều người quan tâm và các cơ hội việc làm của khối ngành B trong bài viết dưới đây! Hãy tham khảo để đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Nên định hướng khối B làm nghề gì từ khi nào?

Việc định hướng khối B làm nghề gì có thể bắt đầu từ giai đoạn lựa chọn hướng nghiệp trong năm lớp 9 hoặc năm lớp 10. Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn đầu tiên để các bạn có thể tìm hiểu và xác định được sở thích, năng lực của mình để có thể lựa chọn khối ngành phù hợp.

Để đưa ra quyết định đúng đắn về ngành học và nghề nghiệp khối B làm nghề gì sau khi tốt nghiệp, các bạn cần phải tìm hiểu kỹ về các ngành nghề trong khối này, đánh giá năng lực bản thân cũng nên xem xét các yếu tố khác như xu hướng tuyển dụng, cơ hội việc làm trong tương lai.

khoi b lam nghe gi

Quan trọng nhất, quyết định định hướng nghề nghiệp của mình là một quá trình liên tục và cần được cập nhật theo thời gian để phù hợp với sự thay đổi của thị trường lao động và xu hướng phát triển ngành nghề.

Học khối B làm nghề gì dễ xin việc, thăng tiến tốt

Việc chọn tổ hợp thi xét tuyển phù hợp với mình là điều rất quan trọng đối với các thí sinh. Một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn tổ hợp này là cơ hội nghề nghiệp mà các bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt đối với các thí sinh, câu hỏi về tương lai học khối B làm nghề gì được quan tâm rất nhiều. Các ngành thuộc khối B sẽ tập trung vào các lĩnh vực như y học, sinh học, thực phẩm và môi trường. Tuy nhiên, một số trường đại học cũng tuyển sinh khối này cho các chương trình đào tạo công nghệ, kỹ thuật và kiến trúc.

Dưới đây là những lĩnh vực nghề nghiệp thuộc khối B có tiềm năng phát triển trong tương lai mà các thí sinh có thể tham khảo.

Y – Dược

Nghề quen thuộc khi bắt gặp câu hỏi học khối B làm nghề gì? Đó chính là việc làm thuộc lĩnh vực Y – Dược. Một trong những điều thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn cho các ngành nghề liên quan đến y tế đó là có rất nhiều cơ hội việc làm.

Với sự phát triển không ngừng của đất nước, nhu cầu về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của con người càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Học sinh quan tâm đến nghề y, việc học khối B có thể là một lựa chọn phù hợp.

Các cơ sở y tế bao gồm cả bệnh viện tư nhân và nhà nước đều cần tuyển dụng nhân lực đã được đào tạo chuyên sâu để thực hiện các nhiệm vụ như kê đơn, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

Để trở thành một bác sĩ thành công, bạn cần có kiến thức sâu về y học và có kỹ năng về định hướng bệnh nhân, chẩn đoán, điều trị và quản lý tình trạng bệnh của họ. Vì vậy, học khối B1 làm nghề gì – các sinh viên nếu tốt nghiệp ngành Y – Dược sẽ dễ dàng tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu của họ sau khi hoàn thành thành chương trình đào tạo.

nganh y duoc

Công nghệ thực phẩm

Trong bối cảnh hiện nay, an toàn vệ sinh thực phẩm đang trở nên ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Vì vậy, giới trẻ đang dành sự quan tâm đặc biệt đến ngành Công nghệ thực phẩm. Các chuyên gia trong lĩnh vực này đang nỗ lực áp dụng các công nghệ tiên tiến vào quá trình chế biến thực phẩm để tạo ra  sản phẩm mới an toàn và giàu dinh dưỡng.

Với sự gia tăng dân số đồng thời nhu cầu về thực phẩm an toàn và dinh dưỡng ngày càng tăng, thị trường tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam đang có xu hướng phát triển vô cùng rộng lớn.

Số lượng sản phẩm thực phẩm cần sản xuất để đáp ứng nhu cầu của dân số, ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành một trong những ngành hot và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng sẽ rất lớn và có khả năng tăng cao theo thời gian, bạn không cần băn khoăn học khối B làm nghề gì!

nganh cong nghe thuc pham

Nông – lâm nghiệp, thủy sản

Lĩnh vực nông lâm nghiệp và thủy sản được coi là trọng tâm phát triển của kinh tế Việt Nam. Mặc dù vậy, nguồn nhân lực chuyên môn trong lĩnh vực này vẫn còn rất thiếu, không đủ đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Do đó, học khối B làm nghề gì? Đây là cơ hội của các bạn khi có nhiều chính sách khuyến khích và hỗ trợ đã được đưa ra nhằm thu hút và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng trong ngành này. Học các ngành này có nhiều cơ hội để tham gia các chương trình học tập và trao đổi quốc tế, tìm kiếm việc làm tại các quốc gia tiên tiến.

Khi ra trường sinh viên có thể thực hiện công tác tại các tổ chức quản lý nhà nước như Ban Nông nghiệp Xã, Phòng Nông nghiệp Quận/Huyện hay Sở Nông nghiệp là một trong những hoạt động mà nhiều người đang làm trong lĩnh vực này.

Chăn nuôi – Thú y

Học khối B không phải là điều kiện tiên quyết để trở thành chuyên viên chăn nuôi – thú y, tuy nhiên nếu bạn muốn đi theo nghề này thì cần có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, đặc biệt là sinh học và hóa học.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, bạn có thể theo học các ngành đào tạo về chăn nuôi – thú y tại các trường đại học hoặc cao đẳng có chuyên ngành liên quan. Bác sĩ thú y là một nghề tiêu biểu trong nhóm ngành này. Gần đây, số lượng sinh viên đăng ký học đã tăng đáng kể. Nguyên nhân là do nhu cầu nuôi và chăm sóc thú cưng tăng cao.

Cơ hội học khối B làm nghề gì sau khi ra trường? Bạn có thể làm việc tại các trang trại chăn nuôi, công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi, trung tâm chăm sóc thú y, bệnh viện thú y, cơ quan chức năng liên quan đến chăn nuôi – thú y hoặc mở công ty riêng của mình.

nganh chan nuoi thu y

Con gái thi khối B làm nghề gì để phát triển sự nghiệp

Khối B là khối chuyên về các môn Toán, Hóa, Sinh, vì vậy nếu bạn là con gái và có đưa ra câu hỏi học khối B làm nghề gì? Bạn có thể quan tâm các ngành sau:

Kỹ thuật điện tử, viễn thông: Là một ngành học liên quan đến thiết kế, sản xuất và vận hành các thiết bị và hệ thống viễn thông, máy tính, điện tử. Ngành này cũng có nhu cầu cao trong xã hội hiện nay.

Khoa học máy tính: Là một ngành học liên quan đến lập trình, thiết kế và phát triển phần mềm, hệ thống thông tin và các ứng dụng công nghệ. Đây là một ngành học đang phát triển nhanh chóng và có nhiều cơ hội việc làm.

Trường đào tạo khối B

Sau khi hoàn thành đáp án cho nghi vấn học khối B làm nghề gì thì các bạn học sinh cũng nên quan tâm đến một số trường đại học đào tạo nhóm ngành khối B chất lượng tại Việt Nam, cụ thể.

  • Trường Đại học Y Hà Nội
  • Học viện Quân Y
  • Đại học Nông nghiệp Hà Nội
  • Đại học Nông lâm TP.HCM
  • Đại học Cần Thơ
  • Đại học Bách khoa (khu vực TP.HCM và Hà Nội)

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về các nghề có triển vọng, thay các bạn trả lời học khối B làm nghề gì, từ đây bạn có thể lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, định hướng và sở thích của mình. Khối thi B được xem là khối tiềm năng đào tạo ra các chuyên gia cần thiết để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Nếu bạn đang có kế hoạch thi khối B, các thông tin hướng nghiệp cho khối B làm nghề gì như trong bài viết sẽ rất hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm phù hợp. Chúc bạn thành công trên con đường tìm kiếm sự nghiệp của mình, hãy cố gắng và nỗ lực hết mình nhé!