Những cuốn sách hay nên đọc – Top 10 “chân ái” giúp bạn thay đổi cuộc đời

Những cuốn sách hay nên đọc được giới thiệu trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn thay đổi tư duy và cách nhìn với cuộc sống của chính mình. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Mỗi ngày một cuốn sách hay – liều thuốc xoa dịu “tâm hồn”

Một cuốn sách hay vừa có thể giúp người đọc loại bỏ được căng thẳng, cải thiện tinh thần. Vừa là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách của con người. Đó cũng là “căn hầm bí mật” chứa đựng kho báu vĩ đại với rất nhiều nguồn kiến thức quý giá. Giúp con người mở rộng tầm nhìn của bản thân để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp và chính cuộc đời mỗi người.

Những bài học vô cùng quý giá của những người đi trước, được truyền tải và gửi gắm qua những cuốn sách. Sẽ giúp bạn tìm ra được những cách sống, kĩ năng sống tốt hơn trong cuộc sống đầy màu sắc này.

Nếu so sánh những cuốn sách như là những viên ngọc tri thức của nhân loại cũng không có gì là quá khiên cưỡng. Bởi dù ít hay nhiều, mỗi cuốn sách đều mang đến cho chúng ta một giá trị nhất định.

Không chỉ những cuốn sách khoa học cung cấp kiến thức về học thuật. Những cuốn sách giải trí tưởng chừng như “vô dụng” cũng có thể giúp chúng ta có những giây phút thư giản.

Những tư liệu mà các tác giả sử dụng để lấy cảm hứng sáng tác phần lớn đều được lấy từ thực tiễn cuộc sống. Vậy nên, sách cũng chính là chiếc gương soi hoàn hảo. Mà mỗi người quy chiếu vào đó, tự chiêm nghiệm lại cuộc sống của chính mình. Để rồi từ đấy có thể rút ra kinh nghiệm, bài học bổ ích cho bản thân.

Bạn có biết không, thế giới đã chứng kiến sự ra đời của nhiều tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại. Thật không quá khi gọi tên những cuốn sách như vậy, bởi chúng đã giúp thay đổi cuộc sống và suy nghĩ của hàng triệu độc giả trên khắp thế giới.

Có thể nói theo một cách trừu tượng rằng, chúng chính là “phép màu cuộc sống”. Bởi những bút ký của người viết đã vượt qua giới hạn thể loại cũng như đối tượng độc giả hướng đến ban đầu để trở thành bài học quý giá cho nhân loại.

Top 10 những cuốn sách hay nên đọc một lần trong đời dành cho bạn

Giữa hàng nghìn tựa sách đã được xuất bản và lưu hành trên thị trường như hiện nay. Để có thể tìm được những cuốn sách hay nên đọc không phải là điều dễ dàng với bất cứ ai. Ở phần tiếp theo, ihoc.vn sẽ giới thiệu đến người yêu sách 10 tác phẩm hay nên đọc với nhiều chủ đề khác nhau. Nhất định bạn đừng nên bỏ lỡ nhé!

Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Đắc Nhân Tâm là tác phẩm nổi tiếng xuất bản vào năm 1936, được viết bởi tác giả Dale Carnegie – nhà văn người Mỹ.

Ngay từ khi xuất bản, cuốn sách đã tạo nên hiệu ứng lớn với cộng đồng người yêu sách toàn thế giới. Đắc Nhân Tâm là một trong những cuốn sách thuộc thể loại Self-help – bán chạy nhất thế giới. Đã được thời báo nổi tiếng New York Times công nhận là “Một trong những cuốn sách bán chạy nhất” trong vòng 10 năm liên tiếp.

Đắc nghĩa là được, Nhân nghĩa là người, Tâm nghĩa là tim. Chính vì vậy tựa đề cuốn sách – Đắc Nhân Tâm được hiểu là nghệ thuật thu phục lòng người. Đây thực sự là một trong những cuốn sách hay nên đọc và nhất định không thể bỏ qua.

Nội dung xuyên suốt quyển sách là những bài học thực tế về cách cư xử, thái độ cũng như kỹ năng giao tiếp để phát triển bản thân. Con người phải hiểu rõ và thành thật với bản thân, quan tâm và thấu hiểu những người xung quanh. Từ đó khơi gợi những tiềm năng còn đang ẩn giấu, giúp họ phát triển hơn mỗi ngày. Cũng chính từ đó giúp chính bản thân mình được nâng cấp lên một tầm cao mới.

Câu trích dẫn hay trong Đắc Nhân Tâm: “Có một sự thật là tất cả những người bạn gặp đều tự cảm thấy họ hơn bạn theo một cách nào đấy, và con đường thẳng dẫn tới trái tim họ là để họ nhận ra rằng bạn công nhận tầm quan trọng của họ, và sự ghi nhận đó là chân thành”.

Giá tham khảo trên Tiki: 68.800 VNĐ

Đắc Nhân Tâm – Dale Carnegie

Trump – Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc

Những bài viết trong cuốn sách “Trump – Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc”  thẳng thắn giãi bày những thách thức to lớn nhất, những giây phút tệ hại nhất, những cuộc chiến khốc liệt nhất đã diễn ra trong suốt cuộc đời của vị doanh nhân này. Sau mỗi lần vấp ngã, ông không bao giờ có ý định chịu thua hay bỏ cuộc. Sự vươn lên đối đầu mạnh mẽ với khó khăn nghiệt ngã để bắt đầu lại. Sẽ giúp mọi người hiểu được vì sao Ông lại giàu đến như vậy

Trump – Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc sẽ là một trong những cuốn sách hay nên đọc không chỉ với những người đam mê Kinh tế học. Mà tác phẩm này cũng rất đáng để chúng ta dành thời gian chìm đắm trong đó. Bởi quyển sách này không đơn thuần dạy về triết lý làm giàu. Mà ẩn chứa sâu xa hơn nó còn dạy chúng ta cách sống và cách suy nghĩ như những người giàu có. Khi đọc qua từng trang sách, từng dòng chữ, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những gì vị tỷ phú này đã làm được.

Với ngôn từ, câu cú mạch lạc, giọng kể nhẹ nhàng mà tinh tế, dễ hiểu, đi thẳng vào trọng tâm đã trở thành thương hiệu của Trump. Tác giả đã khéo léo gửi gắm vào những câu chuyện của đời mình biết bao thông điệp ý nghĩa cho độc giả.

Cuốn sách này dường như được dành cho những ai đang gặp phải gian nan, thử thách trong đời. Bạn chắc chắn sẽ tìm lại được sự tự tin để dám một lần đứng lên đối mặt với những khó khăn, vượt qua thử thách và hiện thực hóa những giấc mơ của bản thân. Hãy tìm đọc cuốn sách ngay nhé. Nhất định bạn sẽ không cảm thấy uổng phí thời gian bỏ ra với nó đâu.

Giá tham khảo trên Tiki: 68.000 VNĐ

Trump – Đừng Bao Giờ Bỏ Cuộc - Những cuốn sách hay nên đọc

Đọc Vị Bất Kỳ Ai – David J.Lieberman

Đọc Vị Bất Kỳ Ai là cuốn sách tâm lý đem đến cho người đọc những bài học quý giá để thấu hiểu được tâm can của người khác. Đây ắt hẳn là cẩm nang dạy bạn cách thâm nhập vào tâm trí của người khác để biết điều người ta đang nghĩ.

Chỉ với độ dài 200 trang sách, tác giả đã dẫn dắt người đọc đi vào những bài học thực tế nhận biết suy nghĩ của một người nào đó khi ta tiếp xúc với họ trong cuộc giao tiếp.Thông qua những câu chuyện ví dụ, những tình huống mà tác giả đưa ra đã giúp người đọc dễ dàng nghiền ngẫm và lĩnh hội tác phẩm một cách sâu sắc hơn.

Thành thật mà nói, Đọc Vị Bất Kỳ Ai là một cuốn sách tâm lý dễ đọc hơn rất nhiều so với các dòng sách tâm lý khác. Bởi cách viết của tác giả khá chân thực, rõ ràng và mạch lạc. Thế nhưng để chiêm nghiệm và lĩnh hội được hết giá trị ý nghĩa mà cuốn sách mang đến. Bạn sẽ phải cần đến một chút thời gian trải nghiệm và suy ngẫm.

Có thể, ngay với ấn tượng ban đầu tiếp xúc, nhiều người sẽ có cảm giác cuốn sách như đang dạy mình sống giả dối hơn và mưu mẹo hơn khi đối diện với người khác. Thế nhưng khi đọc đến chương thứ 2 của nó. Bạn sẽ cảm thấy thật bình tâm, bởi không còn phô bày những thủ thuật, mưu mẹo thực dụng để đọc vị người khác. Nội dung của chương 2 được tác giả đi sâu phân tích nhiều hơn vào khía cạnh tâm lý. Nếu đọc đến đây, chúng tôi tin rằng bạn sẽ ngỡ ngàng bởi dường như đang tự đọc vị chính với bản thân mình.

Đọc Vị Bất Kỳ Ai là một trong những cuốn sách nên đọc của David J.Lieberman. Với những giá trị kiến thức về tâm lý con người mà cuốn sách đem đến sẽ rất phù hợp và có ích với nhiều người.

Giá tham khảo trên Tiki: 147.000 VNĐ

Đọc Vị Bất Kỳ Ai – David J.Lieberman

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? – Rosie Nguyễn

Có thể khẳng định ngay đầu tiên với bạn rằng, đây là cuốn sách bestseller đến từ một tác giả trẻ.

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”  không mang đến quá nhiều lời răn dạy hay khuyên bảo. Nó đơn giản chỉ là những lời thủ thỉ, tâm sự của tác giả. Khi kể về hành trình nhọc nhằn, gập ghềnh mà cô đã trải qua. Khi đã từng nhấn chìm bản thân trong quảng thời thời gian tẻ nhạt và nhàm chán, về những hoang mang lạc lối của tuổi trẻ và sự bứt phá để vươn tới thành công.

Những điều tác giả chia sẻ trong bài viết tin chắc rằng rất nhiều người cũng đã từng trải qua. Tuổi trẻ thật sự quá ngắn ngủi. Vì vậy đừng mãi đắm chìm trong tuyệt vọng, chán chường. Hãy mỉm cười và đương đầu với sóng gió của cuộc đời. Bởi thế giới của chúng ta luôn vận hành và phát triển, còn rất nhiều thứ bạn và tôi cần học, có quá nhiều điều bắt buộc phải làm. Đừng dừng lại nếu như bạn không muốn bị thụt lùi và bỏ lại phía sau.

Họ muốn thay đổi, thực sự muốn thay đổi, nhưng không biết cần phải bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào?”. Bạn có nhìn thấy chính mình trong đó hay chưa. Hãy tìm đến “Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu?” và đọc nó nhiều hơn một lần nếu có thể. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một trong những cuốn sách hay nên đọc của tuổi trẻ

Giá tham khảo trên Tiki: 90.000 VNĐ

Tuổi Trẻ Đáng Giá Bao Nhiêu? - Rosie Nguyễn - Những cuốn sách hay nên đọc

Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh

Cho Tôi Xin 1 Vé Đi Tuổi Thơ chứa nhiều tình huống ngộ nghĩnh, gây cười nhưng ẩn sau đó là những triết lý cuộc sống sâu sắc mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã tinh tế khi gửi gắm qua tập truyện ngắn này.

Khi review Cho Tôi Xin 1 Vé Đi Tuổi Thơ, khá nhiều người đồng thuận rằng đây là 1 cuốn sách thú vị, ngọt ngào và nhiều niềm vui. Nó không chỉ là nằm trong danh mục những cuốn sách hay nên đọc của trẻ nhỏ. Mà chính những người lớn, sau những bước chạy mải miết trong guồng quay cơm áo gạo tiền. Sẽ có những khoảng lặng dừng chân để quay về với miền ký ức tươi đẹp của ngày thơ ấu. Bạn sẽ hiểu hơn con em mình để rồi có phương pháp nào đó tiếp cận chúng với 1 tư thế khác.

Đừng bỏ qua cuốn sách này nhé, bạn sẽ khám phá được nhiều hơn, trải nghiệm được cảm giác ôm bụng cười mà lòng đầy tâm đắc vì câu chuyện trong sách như cuộn phim chiếu lại một thời trẻ thơ giống với chính mình của ngày xưa.

Giá tham khảo trên Tiki: 64.000 VNĐ

Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh

Bắt Trẻ Đồng Xanh – J.D.Salinger

Bắt Trẻ Đồng Xanh – The Catcher in the Rye là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn J.D.Salinger. Tác phẩm là thước phim quay chậm kể lại câu chuyện của nhân vật chính – Holden Caulfield. Trong khoảng thời gian cậu ở thành phố New York sau khi bị đuổi học khỏi trường dự bị đại học Pencey Prep với những mốc thời gian gắn với những sự kiện đặc biệt diễn ra trong cuộc sống của cậu.

Đọc tác phẩm, hẳn ai cũng sẽ thấy cảm đọng với tình yêu thương của Holden dành cho cậu em trai đã mất cũng như với cô em gái ngây thơ, dễ mến nhưng lại luôn tỏ ra cái dáng vẻ “bà cụ non” khi chỉ trích tính trẻ con của ông anh.

Ngôn từ giản dị và có đôi phần thô tục diễn tả đúng tính cách và tính nổi loạn của nhân vật chính. Nội dung chỉ xoay quanh những lời lảm nhảm hàng giờ liền của Holde. Thế nhưng lại cho chúng ta cảm giác rất hài hước và lôi cuốn đến từng trang cuối. Cuốn sách dần đi vào lòng người bởi những triết lý đơn giản những vẫn đang hiện hữu từng ngày.

Mình là chính mình – là tất cả những ý nghĩa đọng lại trong lòng người đọc, vốn đã tưởng như bị xem nhẹ từ lâu.

Giá tham khảo trên Tiki: 70.000 VNĐ

Bắt Trẻ Đồng Xanh – J.D.Salinger

Ông Già Và Biển Cả – Hemingway

Ông già và Biển cả – The Old Man and the Sea là truyện ngắn dạng viễn tưởng cuối cùng được chắp bút bởi nhà văn Hemingway. Đây cũng là tác phẩm nổi danh và là 1 trong các đỉnh cao trong sự nghiệp sáng tác của ông. Tác phẩm này đoạt giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 1953, góp phần quan trọng để nhà văn được nhận giải Nobel văn học năm 1954.

Ông Già Và Biển Cả từ lâu đã được mệnh danh là “liều thuốc thức tỉnh” với những ai đang muốn bỏ cuộc, đang muốn đầu hàng chính bản thân mình. Tác phẩm ca ngợi niềm tin, sức lao động và khát vọng của con người. Là sự chiến đấu không khoang nhượng của ông lão trong cuộc chiến không cân sức với con cá hung dữ.

Nguyên lý “tảng băng trôi” của nhà văn Hemingway được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống. Bạn sẽ không thể thấy được tất cả mọi việc một cách rõ ràng. Giống như khi tác giả này mô tả sức mạnh của con cá trong cuộc chiến với ông lão chỉ có 3 phần nổi còn lại bảy phần chìm vẫn là điều bí ẩn với chúng ta. Nó cũng giống như sự vận hành của cuộc sống vậy, bạn không thể biết được điều gì đang đợi bạn phía cuối con đường. Vì vậy, hãy tin tưởng vào con đường mình đã chọn cũng như tin vào khả năng của chính mình. Bởi không có con đường thành công nào lại có dấu chân của những kẻ bỏ cuộc.

Một trong những cuốn sách hay nên đọc khi các bạn bắt đầu cảm thấy chán nản. Hãy suy nghĩ vì sao mình bắt đầu để có thể bật dậy một cách mạnh mẽ và sẵn sàng bước tiếp qua những chông gai

Giá tham khảo trên Tiki: 42.000 VNĐ

Ông Già Và Biển Cả – Hemingway

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi

Tác giả Keith Ferrazzi được biết đến là bậc thầy về kết nối đã nói rằng “Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình đi nữa. Nhưng với sự giao tiếo và bí quyết vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những dòng bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.”

Với ông, công thức để vững bước đến thành công, chính là phải phải biết làm quen với mọi người. Ông đã dùng toàn bộ tuổi trẻ của mình để khám phá và nhận ra điểm chung của những người thành công chính là cách họ vận dụng quyền năng của những mối quan hệ giao tiếp – để mọi người cùng thắng.

Trong cuốn sách Đừng bao giờ đi ăn một mình – Never Eat Alone của mình, Ferrazzi đã chỉ ra cách thức giúp ông từng bước áp dụng để kết nối với hàng ngàn người là đồng nghiệp, bạn bè có tên trong số danh bạ. Đó là những người ông đã từng giúp đỡ và ngược lại họ cũng chuẩn bị sẵn sàng giúp đỡ ông.

Đây hẳn một lựa chọn hoàn hảo trong Top list những cuốn sách hay nên đọc gối đầu giường của tất cả chúng ta. Cho nên, Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình.

Giá tham khảo trên Tiki: 108.000 VNĐ

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình – Keith Ferrazzi

Cà Phê Cùng Tony – Tony Buổi Sáng

Sức hút của tác giả Tony Buổi Sáng với lối kể chuyện hóm hỉnh, hài hước tiếp tục quay trở lại với tựa sách “Cà Phê Cùng Tony”.

Nội dung cuốn sách là sự sâu chuỗi của những câu chuyện, tình huống hết sức đời thường.

Đó là những câu chuyện xoay quanh chủ đề lớn lao của cuộc đời mỗi người như việc khởi nghiệp, đạo đức kinh doanh, học tập tới các việc nhỏ nhặt như ăn mặc, kỹ năng giao tiếp, vệ sinh cơ thể… sao cho văn minh, lịch sự. Hay chỉ đơn giản thuật lại những trải nghiệm thực tế của tác giả trong cuộc sống, kinh doanh ở trong và ngoài nước.

Thế nhưng khi tựu chung lại với nhau lại mang đến những giá trị to lớn khi giúp chúng ta tự nhìn nhận và chiêm nghiệm về các kỹ năng mềm cần thiết cho bạn trẻ.

Cà Phê Cùng Tony là cuốn sách có sức hút với đông đảo giới trẻ hiện nay. Bởi nó được xem là nguồn cảm hứng cho tinh thần tự học của những người trẻ. Bạn sẽ tìm thấy chính mình qua từng trang sách để luôn tìm mọi cách vươn lên, dám nghĩ dám làm của một đời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết nóng chảy.

Giá tham khảo trên Tiki: 88.000 VNĐ

Cà Phê Cùng Tony - Tony Buổi Sáng - Những cuốn sách hay nên đọc

Cuộc sống không giới hạn – Nick Vujicic

Tác giả Nick Vujicic nổi tiếng toàn thế giới với một cơ thể không được lành lặn như bao người khác nhưng luôn có một tâm hồn, ý chí kiên cường. Luôn tìm cách và biết cách chinh phục mọi chông gai và thử thách để vượt lên số phận.

Chàng trai ấy đã khắc họa thành công câu chuyện kỳ diệu của chính mình thông qua cuốn sách Cuộc sống không giới hạn, đã truyền được cảm hứng lớn lao đến với tất cả mọi người trên thế giới. Thành công của cuốn sách cũng đã mở ra cho tác giả một hành trình mới. Khi anh đã trở thành một trong những nhà truyền cảm hứng được ưu thích và chào đón trên khắp thế giới.

Mỗi nơi anh đi đến, những câu chuyện anh chia sẻ đã truyền đến người nghe nguồn năng lực tích cực rất lớn, giúp chúng ta tin tưởng hơn vào cầu vồng và sự tốt đẹp giữa cuộc sống đầy thách thức này. Như tác giả đã từng nói:

“Bạn đẹp đẽ và quý giá hơn tất cả những viên kim cương trên thế gian này. Dẫu vậy, chúng ta nên luôn luôn đặt ra cho mình mục tiêu trở thành những con người tốt hơn, toàn thiện hơn, đẩy lùi và loại bỏ những giới hạn bằng cách mơ những giấc mơ lớn lao. Trong hành trình đó, chúng ta luôn cần có những điều chỉnh (bởi vì cuộc đời này không phải lúc nào cũng toàn là màu hồng), nhưng cuộc đời này luôn đáng sống. Tôi đến đây để nói với bạn rằng cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, miễn là bạn còn thở, thì bạn vẫn có thể đóng góp cho cuộc đời này…”

Cuộc sống không giới hạn – nên đọc một lần, bạn sẽ hiểu ngay rằng vì sao nó lại được rất nhiều người “gối đầu giường” là một trong những cuốn sách hay nên đọc mỗi ngày.

Giá tham khảo trên Tiki: 113.000 VNĐ

Cuộc sống không giới hạn - Nick Vujicic - Những cuốn sách hay nên đọc

Kết luận

Trên đây là gợi ý về những cuốn sách hay nên đọc một lần trong đời dành cho bạn. Hy vọng qua bài viết của ihoc.vn. Bạn sẽ tìm được cuốn sách “chân ái” cho riêng mình.

Mỗi cuốn sách sẽ mang đến những giá trị riêng biệt, giúp con người trau dồi kiến thức, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống. Để có thể giúp bản thân mình ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn. Đừng từ bỏ thói quen đọc sách bạn nhé. Những lợi ích kỳ diệu mà sách mang lại cho chúng ta là vô tận.

Hãy cùng chia sẻ bài viết với mọi người cũng như theo dõi ihoc.vn để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích tiếp theo.