Top 10+ mẫu trang trí bảng họp phụ huynh đơn giản, giảm căng thẳng cho người tham dự

Trang trí bảng họp phụ huynh là cách giúp không khí buổi trò chuyện giữa giáo viên và các bậc phụ huynh trở nên phấn khởi, gần gũi hơn. Nếu bạn còn đang băn khoăn, hãy thử tham khảo một số mẫu trang trí bảng lớp họp phụ huynh từ Thư viện học liệu để có thêm ý tưởng hay và độc đáo, thể hiện phong cách riêng cho buổi họp phụ huynh của lớp mình nhé.

Trang trí bảng họp phụ huynh – bí quyết để giảm bớt căng thẳng cho người tham dự

trang trí bảng họp phụ huynh

Những buổi họp phụ huynh được tổ chức trong các thời điểm quan trọng của năm học, sẽ là buổi gặp gỡ cần thiết giữa phụ huynh và giáo viên để trao đổi các vấn đề cũng như tổng kết một chặng đường học tập của học sinh, giúp phụ huynh có thể nắm bắt kịp thời tình hình học tập của con em mình, để cùng nhà trường phối hợp đào tạo, hướng dẫn và điều chỉnh các khuyết điểm, “tật xấu” giúp định hướng thái độ học tập cho học sinh.

 

Không quá khi nói rằng, “họp phụ huynh” từ lâu đã trở thành một nỗi “ám ảnh đáng yêu” trong đời học sinh của rất nhiều người. Có những bạn học sinh có kết quả tốt, bên cạnh đó, những bạn có kết quả chưa được như mong muốn của các bậc phụ huynh sẽ rất lo lắng và có phần nặng nề trước mỗi buổi họp phụ huynh đầu năm, cuối kỳ hay cuối năm học.

Chính bởi tính chất căng thẳng của các buổi họp phụ huynh như vậy. Những lúc như vậy, thầy cô giáo viên và các bạn học sinh có thể cùng nhau vẽ trang trí bảng họp phụ huynh để tạo không khí gần gũi, vui tươi và giảm đi những áp lực “vô hình” cho cả giáo viên, phụ huynh và học sinh

 

Bật mí cách trang trí bảng họp phụ huynh đẹp và ấn tượng

bang hop phu huynh

Trang trí bảng đen trước mỗi buổi họp phụ huynh với những nét vẻ bắt mắt và đáng yêu, những họa tiết đơn giản, gần gũi sẽ là bí quyết để giúp không khí buổi họp trở nên vui nhộn, tràn ngập tiếng cười và xóa tan được bầu không khí căng thẳng.

“Note” ngay những điểm cần lưu ý sau đây để hoàn thành tốt việc trang trí bảng họp

Lựa chọn chủ đề trang trí từ mục đích của buổi họp

Sẽ không còn là cơn “đau đầu”, nếu bạn tìm được cách trang trí bảng họp phụ huynh theo từng chủ đề cho mỗi buổi họp.

Trang trí bảng họp phụ huynh đầu năm nên chọn các chủ đề như cơn mưa điểm 10, các phần thưởng danh dự thúc đẩy nỗ lực học tập cho học sinh. Bởi tính chất của các buổi họp phụ huynh đầu năm mang ý nghĩa gửi gắm, trao gửi niềm tin của các bậc phụ huynh cho một học kỳ sắp tới

Trang trí bảng họp phụ huynh cuối năm với các hình ảnh hoa phượng, biểu tượng của mùa hè sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. Bởi tính chất của buổi họp phụ huynh cuối năm mang ý nghĩa tổng kết năm học và thông báo về kỳ nghỉ sắp tới.

Không chỉ cập nhập điểm số, thông qua bảng lớp, giáo viên có thể chia sẻ thêm những hoạt động vui chơi, học tập của học trò. Các hình ảnh tiêu biểu của lớp trong năm học vừa qua để giúp phụ huynh khái quát được lớp học của con mình. Cũng vừa giúp phụ huynh thoải mái và giảm bớt áp lực về điểm số của con em.

 

Hình ảnh trang trí đơn giản, đáng yêu dễ thực hiện

Hoa phượng, mái trường hay cây bàng, sách vở và bút viết,… đều sẽ là những họa tiết nên được chọn bởi nó thể hiện được sự hóm hỉnh, trẻ trung của cô trò. Không chỉ vậy, những hình ảnh gần gũi này còn giúp gợi lại mảng kí ức đáng trân quý về tuổi học trò của các bậc cha mẹ ngày trước

Lựa chọn bố cục hài hòa

Sắp xếp các yếu tố chính- phụ là một bước thực hiện vô cùng quan trọng để giúp bạn tạo ra được một bức tranh đẹp và ưng ý. Vì vậy lựa chọn bố cục hài hòa, có điểm nhấn sẽ giúp nổi bật chủ đề buổi họp mà không khiến người xem bị rối mắt.

 

Câu chữ xúc tích, ngữ nghĩa dễ hiểu

Hội phụ huynh học sinh của một lớp học có thể đến từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội. Vì vậy, bạn cần đơn giản hóa nội dung với những câu chữ đơn nghĩa để trình bày những tiêu đề chính, giúp tất cả người tham sự đều có thể nắm bắt được ý nghĩa của buổi họp. Không nên sử dụng câu từ lượm thượm, ẩn ý, văn phong khó hiểu.

Kiểm tra lại bảng và chỉnh sửa

Với bất kì công việc nào,  sau khi hoàn thành bạn cũng cần nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn rằng đã đạt được mục đích ban đầu. Cần xem kĩ tiêu đề đã đúng chính tả hay chưa, màu sắc và các chi tiết hình vẽ có bị sai lệch hay không. Bước kiểm tra lần cuối này sẽ giúp bạn tránh mắc phải những sai sót không đáng xuất hiện! Nếu phát hiện bất kỳ chi tiết nào chưa ổn thì hãy chỉnh sửa ngay nhé.

Trên đây, thư viện học liệu ihoc.vn đã đưa ra một số mẫu gợi ý trang trí bảng họp phụ huynh đẹp cũng như cách trang trí bảng họp phụ huynh đơn giản mà đẹp mắt, dễ thực hiện mà chúng tôi tổng hợp, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu trang trí đẹp, ưng ý và phù hợp nhất cho bạn.

Các bạn có thể tham khảo để vẽ trang trí bảng họp phụ huynh theo các mẫu trên hoặc biến tấu thêm các chi tiết yêu thích để phù hợp với không gian lớp học và chủ để cuộc họp. Chúc các bạn thành công.