9+ Ý tưởng trang trí lớp học dễ thực hiện

Việc trang trí lớp học là một sự sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của học sinh. Nó góp phần tạo cho các bạn học sinh nhận thức về cái đẹp và có ý thức giữ gìn trường lớp xanh – sạch – đẹp. Vậy có những cách trang trí cho lớp học nào dễ thực hiện? Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi ngay sau đây nhé.

Lý do nên trang trí lớp học

trang tri lop hoc

Thông thường, trong một lớp học ngoài bàn ghế, sách vở sẽ còn có những khoảng trống đáng kể như góc phòng, mảng tường cuối lớp,… Các thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ tận dụng những khoảng trống này để trang trí lớp học.

Việc này không chỉ đem lại không gian sinh hoạt đẹp hơn mà còn giúp học sinh học được cách làm việc nhóm, cùng nhau lên ý tưởng sáng tạo và cùng bày trí, sắp xếp phòng học. Đồng thời, nó còn giúp học sinh giải tỏa căng thẳng sau các giờ học.

9+ Ý tưởng trang trí lớp học dễ thực hiện

img 8380 1574074827884199362787

Theo chủ đề

Thông thường, việc trang trí hay tô điểm cho lớp học thường được lên ý tưởng dựa trên một chủ đề nào đó. Có thể là về lịch sử, hiện tượng xã hội hay các ngày lễ trong năm. Chúng ta có thể trang trí lớp học ngày 20/10, 20/11, noel, trung thu, halloween,…

Điều này vừa làm cho không gian trong lớp sinh động hơn, bên cạnh đó còn tạo cảm hứng học tập và giúp các em ghi nhớ về ý nghĩa của những ngày lễ lớn hay sự kiện nào đó.

Trang trí bằng giấy màu

Trang trí phòng học với giấy màu được cho là cách trang trí tiết kiệm chi phí nhất. Đây cũng là cách trang trí đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bên cạnh đó, việc trang trí lớp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT… bằng giấy màu ngoài tính thẩm mỹ ra còn thể hiện được sự sáng tạo, khéo léo của các bạn học sinh.

Trang trí lớp bằng rèm cửa

Ngày nay, rèm cửa không chỉ đơn giản là để che nắng, chắn ánh sáng mà còn được tận dụng vào việc trang trí. Với nhiều thiết kế, màu sắc, kiểu dáng khác nhau, đây chính là một trong những nguyên liệu rất tốt để tô điểm thêm cho lớp học.

Bày trí cây xanh

Bày trí thêm các cây xanh trong lớp học sẽ giúp học sinh có thêm tình yêu với thiên nhiên. Đồng thời tạo ra một không gian xanh – sạch – đẹp, mát mẻ, dịu mắt cũng như giải tỏa căng thẳng sau giờ học.

Trang trí cửa sổ lớp học

Góc cửa sổ trong lớp cũng là một phần được tận dụng để trang trí phòng học. Ngoài sử dụng rèm cửa để trang trí, các bạn có thể sử dụng cây xanh, giấy màu, dây ruy băng hay các sản phẩm tái chế… để biến ô cửa sổ lớp học trở nên lung linh, màu sắc hơn.

Trang trí phòng học bằng vật liệu tái chế

Tái chế và bảo vệ môi trường là hai từ mà thời gian gần đây chúng ta thường được nghe. Để hưởng ứng phong trào này, các bạn có thể trang trí phòng học từ các vật liệu tái chế như chai nhựa, vỏ lon, vải vụn, bao nilon, giấy báo,…

Bằng giá sách

Đặt giá sách trong phòng học là một cách làm vừa thiết thực vừa nâng cao tinh thần đọc sách của học sinh. Chỉ cần một chiếc giá sách nhỏ, các dạng cụ trang trí cùng với sự đóng góp công sức, ý tưởng và sách của các bạn học sinh.

Trang trí cho các mảng tường lớp học

Mảng tường lớp học là một không gian rất rộng lớn để giúp học sinh có thể thỏa sức trang trí và sáng tạo. Các bạn có thể tô điểm mảng tường bằng bảng thi đua, sỉ số, hoa điểm tốt, bảng từ vựng tiếng anh, bảng hóa trị,…

Trang trí lớp bằng tranh ảnh

Ngoài những cách trang trí nêu trên thì các bạn học sinh có thể tô điểm cho lớp bằng những bức tranh do các bạn tự vẽ, các bức ảnh sưu tầm được hay những khoảnh khắc học tập, vui chơi được ghi lại một cách đầy ý nghĩa.

Những lưu ý khi trang trí cho lớp học

trang tri lop hoc tieu hoc

Khi trang trí trong lớp học cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Ánh sáng trong phòng học: đây là yếu tố quyết định sản phẩm trang trí của chúng ta có thành công hay không. Ánh sáng kém sẽ làm kém đi hiệu ứng màu sắc và gây nhàm chán cho người xem. Bên cạnh đó, hãy hạn chế dùng những cặp màu tương phản khi phòng có đủ ánh sáng để không bị chói mắt.
  • Không nên kết hợp các màu sắc sặc sỡ như: khẩu hiệu dùng nền đỏ chữ vàng, nền xanh lá cây chữ đỏ hoặc ngược lại, tường sơn màu vàng và rèm cửa cũng màu vàng hay vải hoa màu sặc sỡ… vì điều này sẽ gây dễ phân tán, ức chế tâm lý.

Trên đây là các thông tin về ý tưởng trang trí lớp học dễ thực hiện, mẫu trang trí phòng học và những lưu ý khi trang trí cho lớp học. Việc trang trí lớp không chỉ giúp các bạn học sinh giải tỏa căng thẳng còn rèn luyện được tính sáng tạo, khả năng làm việc nhóm, cẩn thận, giữ gìn vệ sinh chung của các bạn.