VNedu là gì? cách sử dụng Vnedu tra cứu điểm chi tiết nhất

Vnedu là một mạng xã hội giáo dục hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Thông qua nền tảng này, quý phụ huynh có thể dễ dàng tra cứu điểm, cũng như theo dõi việc học tập của con, em mình sát sao hơn. Nếu bạn chưa biết đến ứng dụng này, thì hãy cùng với ihoc.vn tìm hiểu ngay về Vnedu cũng như cách sử dụng Vnedu tra cứu điểm nhé.

Vnedu là gì?

cách tra cứu điểm trên vnedu

VnEdu là một mạng giáo dục Việt Nam được tập đoàn VNPT xây dựng và phát triển. Với mục đích là cầu nối giữa nhà trường với quý phụ huynh học sinh nhằm giúp cho các bậc phụ huynh theo dõi tình hình học tập của con em mình một cách dễ dàng hơn. Ứng dụng này hoạt động trên cả máy tính và điện thoại, nó có thể hoạt động trên mọi HĐH, trình duyệt khác nhau. Qua đó, có thể phục vụ nhu cầu sử dụng của phụ huynh và học sinh một cách đầy đủ.

Ứng dụng này còn giúp cho quý phụ huynh quản lý các thông tin giáo dục từ trường học cho tới thông tin của các cấp quản lý. Bên cạnh đó, nó cũng giúp kết nối thông tin giữa nhà trường và gia đình nhằm cải thiện chất lượng quản lý, dạy và học. Sử dụng VnEdu tra cứu điểm là cách mà ngày càng được nhiều trường học ưu tiên. Ngoài ra, nó còn có thể cập nhật thời khóa biểu của học sinh để quý phụ huynh tiện quan sát, theo dõi.

Hướng dẫn sử dụng Vnedu tra cứu điểm

Cách sử dụng Vnedu tra cứu điểm trên máy tính

Bước 1: Dùng trình duyệt web truy cập vào địa chỉ vnedu.vn. Chọn phần “Phụ huynh”.

tra cứu điểm thi vnedu

Bước 2: Nhập SĐT đã đăng ký nhận tin nhắn sổ liên lạc điện tử hoặc mã học sinh vào ô Tra cứu kết quả học tập, sau đó, chọn Lọc để tìm kiếm.

cách tra cứu điểm trên vnedu

Bước 3: Sau khi hoàn tất việc Lọc, website sẽ xuất hiện tên của học sinh. Quý phụ huynh cần chọn tên của học sinh và lớp đang học để có thể xem điểm, một cửa sổ bên phải sẽ xuất hiện.

Bước 4: Nhập mật khẩu vào ô tương ứng trên màn hình(thường được mặc định là SĐT mà phụ huynh đăng ký) → chọn xác nhận để xem điểm.

vnedu.vn đăng nhập tra cứu điểm

vnedu tra cứu điểm thi

Bước 5: Xem phần điểm học sinh hiển thị trong bảng điểm trả về kèm theo các thông tin về học lực, hạnh kiểm của học sinh (nếu có).

Ưu điểm của vnEdu.vn tra cứu điểm thi là khả năng thống kê và cập nhật điểm số một cách chi tiết của theo từng đầu điểm và môn học. Ứng dụng này sẽ hiển thị chi tiết các điểm quá trình ngay khi nhà trường cập nhật. Đây chính là lý do nhiều phụ huynh và học sinh sử dụng Vnedu tra cứu điểm thi trong thời gian gần đây.

Cách tra cứu điểm trên Vnedu bằng điện thoại

Bước 1: Khởi động ứng dụng vnEdu.vn tra cứu điểm thi, sau đó, nhập SĐT, hệ thống sẽ gửi một mã OTP tới thuê bao của bạn.

vnedu.vn tra cứu điểm

Bước 2: Trên màn hình của điện thoại, tìm tới phần Kết quả học tập.

vnedu tra cứu điểm học sinh

Bước 3: Tại mục này, quý phụ huynh hãy nhấn vào tên con, em của mình. Sau đó, vnEdu tra cứu điểm sẽ thông báo đầy đủ các thông tin thành phần điểm số cho bạn

vnedu tra cứu điểm 2022

Vnedu tra cứu điểm học sinh

Cách sử dụng các tính năng khác của vnEdu

Nhận thông tin từ nhà trường

Để giúp cho quý phụ huynh có thể nắm bắt các thông tin mới nhất từ nhà trường, ứng dụng vnEdu đã có một mục riêng dành cho các thông báo cần lưu ý trong giao diện của ứng dụng. Tại đây, các bậc phụ huynh sẽ có thể nắm bắt các thông báo quan trọng một cách nhanh chóng để kịp thời cập nhật thông tin.

Xem thời khóa biểu học

Ngoài việc cập nhật các thông báo, quý phụ huynh còn có thể thông qua ứng dụng vnEdu.vn tra cứu điểm để kiểm tra thời khóa biểu của con em mình. Ứng dụng này còn thông báo một cách rõ ràng các tiết học trong từng hôm để tiện cho quý phụ huynh kiểm tra bài tập về nhà của con em mình vào tối hôm trước.

Bước 1: Từ giao diện của màn hình chính, bạn hãy tìm tới mục Thời khóa biểu và chọn vào tên của con, em mình.

Bước 2: Trong bảng thời khóa biểu. Màu xanh dương có nghĩa là đúng giờ, màu xanh lá là đi trễ, màu đỏ là nghỉ không có phép và màu vàng là nghỉ có xin phép.

vnedu tra cứu điểm học tập

vnedu.vn tra cứu điểm thi

Đăng ký xin nghỉ online

Thay vì phải viết đơn tay hay gọi điện thoại xin phép giáo viên, quý phụ huynh sẽ có thể dễ dàng đăng ký nghỉ cho con, em mình thông qua vnEdu. Đây là cách vô cùng đơn giản và tiết kiệm được nhiều công sức, cách thực hiện như nhau

Bước 1: Tại màn hình chính của ứng dụng, nhấn chọn Đơn nghỉ phép.

vnedu tra cứu điểm kết quả học tập

Đăng nhập vnedu tra cứu điểm

Bước 2: Tìm tới tên con, em của bạn trong danh sách, sau đó chọn khoảng thời gian muốn nghỉ. Cuối cùng, chọn Đăng Ký Nghỉ Phép để hoàn tất bước tạo đơn.

vnedu.vn tra cứu điểm thi

Trên đây là tổng hợp những cách sử dụng Vnedu tra cứu điểm thi. Quý phụ huynh và các bạn học sinh hãy lưu ý để có thể theo dõi quá trình học tập được thuận tiện hơn nhé. Hãy cùng theo dõi những bài viết chia sẻ kiến thức học tập tiếp theo của ihoc.vn nhé