Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM - PTITHCM

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM là một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, chuyên đào tạo các chương trình liên quan đến công nghệ thông tin và viễn thông. Hãy cùng Ihoc tìm hiểu tổng quan về trường nhé!

8
Tốt

Top 7

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM có địa chỉ tại Số 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 028 3829 7220

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9

Tiến bộ bản thân

7

Cơ sở vật chất

9

Thủ tục hành chính

7

Môi trường HT

8

Quan tâm sinh viên

8

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

7

Sẵn sàng giới thiệu

7

Mô tảThông tin về trường

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM là một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, chuyên đào tạo các chương trình liên quan đến công nghệ thông tin và viễn thông. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, cùng với sự đầu tư về cơ sở vật chất và trang thiết bị, Học viện cam kết cung cấp cho sinh viên một chất lượng giáo dục tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về lịch sử phát triển, thông tin tuyển sinh cũng như học phí của trường. Hãy cùng Ihoc tìm hiểu nhé!

Thông tin chung về Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM

  • Tên tiếng Việt: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tên tiếng Anh: Posts and Telecommunications Institute of Technology
  • Mã tuyển sinh: BVS
  • Loại trường: Công lập
  • Trụ sở chính: Số 11 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Quận 9: Số 97 Đường Man Thiện, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: https://ptithcm.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/tphcmptit
  • Số điện thoại: 028 3829 7220
  • Email: hvbcvthcm@ptithcm.edu.vn

Giới thiệu Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM

hoc vien cong nghe buu chinh vien thong

Lịch sử hình thành và phát triển

Năm 1953, Học viện Bưu chính Viễn thông được thành lập năm 1953 với tên gọi trường Đại học Bưu điện – Vô tuyến điện. Sau đó, vào ngày 11 tháng 7 năm 1997, trường đã hợp nhất bốn đơn vị: Viện Khoa học Kỹ thuật Bưu điện, Viện Kinh tế Bưu điện, Trung tâm Đào tạo Bưu chính – Viễn thông 1 và Trung tâm Đào tạo Bưu chính – Viễn thông 2. Từ đó, trường đã đổi tên thành Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM.

Đội ngũ cán bộ giảng viên

Đội ngũ giảng viên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin và viễn thông. Các giảng viên đều có trình độ cao, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Đội ngũ cán bộ của trường bao gồm hơn 92 thành viên, trong đó: 8 nghiên cứu sinh, 34 thạc sĩ và 50 cán bộ và giảng viên có trình độ Đại học và đang theo học sau Đại học. Đây là một đội ngũ giảng viên tài năng, sở hữu kiến thức chuyên môn sâu rộng và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy. Sự xuất sắc của đội ngũ này đã góp phần giúp trường khẳng định vị thế của mình trên con đường đào tạo nghề trong tỉnh và cả nước.

Cơ sở vật chất

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một trường đại học chất lượng. Trường có nhiều tòa nhà, phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện và các cơ sở hỗ trợ khác. Tất cả những cơ sở vật chất này đã tạo nên môi trường học tập và nghiên cứu thuận tiện, đáp ứng tốt nhu cầu của sinh viên và giảng viên tại trường.

Thông tin tuyển sinh Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM

175524413 5283149871759380 175 3064 6277 1627442027

Hình thức xét tuyển

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thực hiện ba phương thức tuyển sinh để đánh giá và xét tuyển vào đại học hệ chính quy, bao gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện.

Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp theo Đề án tuyển sinh của Học viện.

Phương thức 4: Xét tuyển dựa vào kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM tuyển sinh các ngành nào?

STTTên ngànhMã ngànhTổ hợp môn
1Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử7510301A00, A01
2Kỹ thuật điện tử – viễn thông7520207A00, A01
3Công nghệ đa phương tiện7329001A00, A01, D01
4Quản trị kinh doanh7340101A00, A01, D01
5Công nghệ thông tin7480201A00, A01
6An toàn thông tin7480202A00, A01
7Kế toán7340301A00, A01, D01
8Marketing7340115A00, A01, D01
9Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá7520216A00, A01
10IoT (Internet vạn vật)7520208A00, A01

Học phí Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM là bao nhiêu?

Học phí cho hệ đại học chính quy tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM dao động từ khoảng 22.000.000 VNĐ đến 24.000.000 VNĐ/năm học, phụ thuộc vào ngành học. Dự kiến trong năm học 2023-2024, mức học phí sẽ tăng thêm khoảng 500.000 đến 1.500.000 VNĐ/học kỳ so với năm học trước đó.

Bạn có thể truy cập trang web chính thức của trường hoặc liên hệ trực tiếp với phòng tư vấn tuyển sinh để biết thêm thông tin chi tiết về học phí và các chi phí khác liên quan đến việc học tập tại trường.

Sinh viên theo học tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM có những quyền lợi?

Sinh viên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động ngoại khóa và hoạt động của các đoàn – hội, cũng như giao lưu quốc tế tích cực và bổ ích để phát triển toàn diện và trau dồi kỹ năng mềm cần thiết cho sự cạnh tranh khi đi làm.

Sinh viên có thể tham gia vào các hoạt động như Công tác xã hội, Tình nguyện, Mùa hè xanh, câu lạc bộ văn nghệ, bóng rổ, tiếng Anh, và được đào tạo bởi các giảng viên được tuyển chọn khắt khe và yêu cầu giảng dạy bằng tiếng Anh.

Từ năm nhất, sinh viên tại Học viện đã có cơ hội tham quan các doanh nghiệp như FPT, TMA, Lazada để phát triển tư duy kinh doanh và trau dồi kỹ năng cần thiết khi làm việc tại doanh nghiệp.

Lí do nên chọn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM

Chương trình đào tạo chất lượng cao: Học viện đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế, với giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Cơ sở vật chất hiện đại: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCM có cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, bao gồm các phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện, hội trường, phòng họp, giúp cho sinh viên có môi trường học tập tốt nhất.

Hoạt động ngoại khóa phong phú: Học viện có nhiều hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ văn nghệ, thể thao, công tác xã hội, giúp sinh viên phát triển toàn diện và có những trải nghiệm bổ ích.

Cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp: Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp trong ngành, giúp sinh viên có cơ hội thực tập và tìm hiểu về môi trường làm việc thực tế.

Xem thêm: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TPHCM

Trên đây là những thông tin tổng hợp về Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TPHCMIhoc muốn chia sẻ cho các bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn và quyết định phù hợp với định hướng bản thân trong tương lai. Chúc các bạn thành công!