Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Nhạc viện TPHCM - HCMCONS

Nhạc viện TPHCM là một trong 3 trường dạy nhạc hàng đầu tại Việt Nam, nơi chuyên đào tạo các nghệ sĩ và nhạc công có trình độ từ trung cấp đến bậc tiến sĩ. Với đội ngũ giảng viên tài năng, giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại, nơi đây đã và đang cung cấp ra những thế hệ tài năng trẻ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền văn hóa – nghệ thuật trên mảnh đất hình chữ S.

9
Tốt

Top 3

Nhạc viện TPHCM có địa chỉ tại 112 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 028 3822 5841

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9

Tiến bộ bản thân

9

Cơ sở vật chất

9

Thủ tục hành chính

9

Môi trường HT

10

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

9

Hài lòng về học phí

9

Cơ hội việc làm

9

Sẵn sàng giới thiệu

9

Mô tảThông tin về trường

Nhạc viện TPHCM là một trong 3 trường dạy nhạc hàng đầu tại Việt Nam, nơi chuyên đào tạo các nghệ sĩ và nhạc công có trình độ từ trung cấp đến bậc tiến sĩ. Với đội ngũ giảng viên tài năng, giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiện đại, nơi đây đã và đang cung cấp ra những thế hệ tài năng trẻ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền văn hóa – nghệ thuật trên mảnh đất hình chữ S.

Nếu bạn đang đặt ra những suy nghĩ như cơ hội nghề nghiệp, yêu cầu về mặt tố chất hay thông tin đầu vào của Nhạc viện là gì? Mời bạn cùng ihoc giải đáp các thắc mắc này qua nội dung dưới đây!

Thông tin chung Nhạc viện TPHCM

Tiếng Việt: Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếng Anh: The Conservatory of  Ho Chi Minh City (Viết tắt: HCMCONS)

Địa chỉ: 112 Nguyễn Du, Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Trang web: https://hcmcons.vn/

Sđt: 028 3822 5841

Email: vanthunhacvien@hcmcons.vn

Mã tuyển sinh: NVS

Giới thiệu Nhạc viện TPHCM

Xuất phát điểm và quá trình phát triển

Nhạc viện TP HCM xuất thân từ trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn (1956). Năm 1981 cho tới hiện tại, trường mang tên Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhạc viện đào tạo đội ngũ biểu diễn sân khấu; giảng dạy và nghiên cứu âm nhạc khoa học; tham gia tích cực trong hoạt đông nghệ thuật âm nhạc; đóng góp quá trình xây dựng phát triển Văn hóa – Nghệ thuật TPHCM và cả nước.

Nhạc viện TPHCM
Nhạc viện TPHCM

Nhạc viện TPHCM bồi dưỡng cán bộ có trình độ Trung học, Cao đẳng, Đại học và sau Đại học ở các hệ: chính quy, vừa học vừa làm, chính quy từ xa; cử nhân Sư phạm âm nhạc; thực hiện các hoạt động: sáng tác, biểu diễn, giao lưu, nghiên cứu âm nhạc; khảo sát, đặc biệt là âm nhạc truyền thống vùng Nam Bộ.

Trường vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Nhì, Ba cùng thành phần giảng viên được Nhà nước phong danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, NSND, NSUT; Giáo sư tại Nhạc viện TPHCM tự hào được mời làm giám khảo cho các cuộc thi âm nhạc thế giới; nhiều giảng viên, học sinh đạt nhiều giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế. Từ đó có thể thấy được độ uy tín về chất lượng đào tạo âm nhạc nghệ thuật tại Nhạc viện

Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu phát triển của Nhạc viện TPHCM mang tầm nhìn chiến lược thiết lập đối ngoại trong nước, không dừng lại ở đó còn tích cực đẩy mạnh quan hệ song phương, đa phương, trở thành nơi đào tạo âm nhạc hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Cung cấp cho học viên các khóa học chuyên nghiệp và chất lượng cao trong các lĩnh vực như hòa nhạc, nhạc kịch, dân tộc học, âm nhạc cổ điển và đương đại, nhạc jazz, nhạc pop, và nhạc điện tử.

Mục tiêu đào tạo Nhạc viện TPHCM
Mục tiêu đào tạo Nhạc viện TPHCM

Đặt mục tiêu đào tạo các chương trình học thuật và nghiên cứu âm nhạc, thúc đẩy sáng tạo và phát triển nghệ thuật âm nhạc trong cộng đồng. Ngoài ra, Nhạc viện TPHCM cũng tổ chức các sự kiện âm nhạc nhằm giới thiệu và thúc đẩy nghệ thuật âm nhạc đến với công chúng.

Quy mô cơ sở vật chất

Nhạc viện TPHCM có 3 khu vực biệt lập:

  • Phòng thu: đạt chuẩn và rộng rãi. Gồm nhiều trang thiết bị hiện đại, phục vụ tối ưu nhất cho quá trình thu âm (đáng chú ý là dòng nhạc aucostic và cổ điển), trong điều kiện thiếu nhạc cụ, đây sẽ là nơi cung cấp các nhạc cụ phương Tây để nhạc công thu âm.
  • Phòng hòa nhạc: hiện tại Nhạc viện TPHCM có 2 phòng hòa nhạc (01: Hòa tấu thính phòng và 01: Hòa tấu dàn nhạc). Có thể chứa hơn 450 thính giả. Trở thành phòng hòa nhạc đạt chuẩn hàng đầu quốc gia về âm thanh cho dòng nhạc cổ điển.
  • Tung tâm thông tin – thư viện: chuyên phân phối và phát hành sách, tài liệu, giáo trình chuyên ngành âm nhạc của Nhạc viện TPHCM, được chia thành 2 bộ phận:

Thư viện sách: Hơn 7.200 đầu sách, tài liệu, tạp chí âm nhạc trong nước và quốc tế. Ngoài ra còn cung cấp các công trình nghiên cứu của giảng viên, học nghiên thực hiện đề tài sau đại học,…

Thư viện âm thanh: gồm tư liệu, hình ảnh hơn 1500 băng CD nhạc, 150 băng video nhạc cổ điển và nhạc kịch. Toàn bộ tự liệu được bảo quản cẩn thận sau khi sử dụng.

Đội ngũ giảng dạy

Giảng viên tại Nhạc viện TPHCM là những chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc, đã có kinh nghiệm giảng dạy và biểu diễn âm nhạc trong và ngoài nước. Họ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, đa phần là các giảng viên có bằng tiến sĩ, giáo sư, thạc sĩ và đã từng giành được các giải thưởng âm nhạc quốc tế.

Đủ khả năng chủ trì các ngành âm nhạc nghệ thuật theo quy định từ Bộ GD&ĐT.

Đội ngũ giảng viên khoa Thanh nhạc Nhạc viện TPHCM
Đội ngũ giảng viên khoa Thanh nhạc Nhạc viện TPHCM

Cung cấp cho học viên tại Nhạc viện TPHCM các khóa học chuyên nghiệp và chất lượng cao, với các chương trình học thuật được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu học tập của từng học viên. Ngoài ra còn nhiều khóa học mở rộng để phát triển các kỹ năng và năng lực âm nhạc của học viên.

Tin tức tuyển sinh Nhạc viện TPHCM

Căn cứ yêu cầu đào tạo năm 2022 – 2023, Nhạc viện TPHCM tuyển sinh bậc học chính quy dự kiến theo chỉ tiêu 410 học viên, chi tiết như sau:

Trung cấp: hệ 4,6,7 và 9 năm (300)

Đại học: hệ 4 năm (100)

Đại học: hệ 2 năm (10)

Chính sách xét tuyển tại Nhạc viện

  • Tuyển thẳng

Dành cho bậc Đại học (4 năm)

Thí sinh đạt giải chuyên nghiệp cấp quốc gia, quốc tế từ giải Ba trở lên, đúng với chuyên ngành dự thi tại Nhạc viện TPHCM. Điều kiện phải tốt nghiệp trung cấp tại Nhạc viện. Điểm thi tốt nghiệp từ 9 trở lên, xếp tôt nghiệp từ loại loại Giỏi trở lên, quá trình rèn luyện toàn khóa từ Tốt trở lên; thi bậc đại học đúng chuyên ngành đã tốt nghiệp

Dành cho bậc Trung cấp

Thí sinh đạt giải Ba trở lên trong các cuộc thi Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch hoặc Nhạc viện TPHCM tổ chức

=> Xét tuyển thẳng tùy trường hợp, Hội đồng tuyển sinh có thể tổ chức kiểm tra bổ sung kiến thức

  • Ưu tiên

Chính sách ưu tiên dựa trên quy chế xét tuyển sinh, thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Thông tin tuyển sinh Nhạc viện TPHCM
Thông tin tuyển sinh Nhạc viện TPHCM

Hồ sơ đăng ký thi

  • 01 túi đựng hồ sơ và 2 phiếu dự thi theo mẫu của Nhạc viện. Túi đựng dán ảnh, đóng dấu giáp lai vào ảnh, ký tên, xác nhận của: Ban Giám hiệu Trường đang theo học hoặc Chính quyền địa phương. Trường hợp xét tuyển thẳng: yêu cầu nộp thêm phiếu đăng ký tuyển thẳng.
  • Một bì thư ghi họ tên và địa chỉ báo tin của thí sinh dự thi
  • 03 ảnh: 1 ảnh 4×6 dán trên túi đựng hồ sơ, 2 ảnh cỡ 3×4 nộp Nhạc viện TPHCM (ghi học tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh ở mặt sau)
  • Đối với thí sinh xét tuyển bậc đại học 4 năm, cần nộp 1 trong các bằng cấp sau: THPT, bổ túc hoặc Trung cấp.
  • Bản sao giấy chứng nhận ưu tiên (không bắt buộc).

Hoạt động sinh viên

Trường đào tạo thiên hướng âm nhạc nên các hoạt động Âm nhạc tại Nhạc viện TPHCM diễn ra rất đa dạng từ ca nhạc cho tới dùng nhạc cụ. Sinh viên trường có thể hòa nhịp trong môi trường trình diễn chuyên nghiệp qua các chương trình được tổ chức như: Giai điệu trẻ, A night of Mozart, Giao lưu biểu diễn cùng nghệ sĩ,…

CLB cũng thường xuyên tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, giúp học viên trau dồi kỹ năng, bản lĩnh sân khấu ngoài ra còn truyền tải văn hóa nghệ thuật âm nhạc đến mọi người xung quanh.  Ở Nhạc viện TPHCM các học viên luôn được khám phá, trải nghiêm nhiều hoạt động để phát huy điểm mạnh của bản thân, có cơ hội hoàn thiện chính mình.

Những yêu cầu từ Nhạc viên về tố chất thanh nhạc của học viên

Cảm nhạc tốt: cần có khả năng lắng nghe cũng như cảm âm tốt, vậy mới có thể cập nhật các xu hướng âm nhạc ở Việt Nam và thế giới. Giọng hát và tư duy âm nhạc cũng cần có khi đã quyết định theo đuổi lĩnh vực này

Nắm vững kiến thức nhạc lý: phải tìm học hỏi những người có kinh nghiệm hoặc những nhạc sĩ đi trước và tự mình nghiên cứu. Biết nỗ lực trau dồi kiến thức trong chuyên ngành đã chọn. Nắm vững nhạc lý cơ bản sẽ hỗ trợ bạn trong việc nghiên cứu những tác phẩm.

Để học Nhạc viện TPHCM bạn cần hội tụ đủ những kiến thức, năng khiếu và sở thích từ bên trong của chính mình. Nếu đã lựa chọn học nhạc viện bạn nên nỗ lực từ bây giờ và tin vào năng lực của bản thân để tạo bệ phóng vững chắc phát triển sự nghiệp sau này.

Học phí Nhạc viện TPHCM

Theo nghị định của Chính phủ. Học phí sinh viên hệ chính quy năm học 2023 là 12 triệu đồng/ học kỳ, học phí sẽ tăng 10% theo quy định từ Bộ GD&ĐT. Đây chỉ là mức phí dự kiến, ban lãnh đạo Nhạc viện sẽ công khai quyết định tăng hoặc giảm học phí ngay khi Bộ GD phê duyệt.

Điểm đến tương lai của học viên Nhạc viện TPHCM khi ra trường

Tốt nghiệp ra trường  bạn sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc, nếu còn băn khoăn học Nhạc viện sẽ làm được gì? Một sô nghề bạn có thể làm như:

Làm nhạc: sáng tác nhạc, hòa âm phối khí

Người biểu diễn: ca sĩ, hát bè, chỉ huy dàn nhạc…

Kinh doanh âm nhạc: sản xuất chương trình, kinh doanh các phòng thu âm, đầu tư vào các hãng thu âm…

Đào tạo Thanh nhạc bằng việc mở lớp giảng dạy

Làm việc toàn quốc ở các cơ quan đài truyền hình, cơ quan âm nhạc.

Có nên theo học tại Nhạc viện TPHCM không?
Có nên theo học tại Nhạc viện TPHCM không?

Trên đây là những thông tin bạn nên biết của Nhạc Viện TPHCM được SGK online tổng hợp và cung cấp tới mọi người. Đây là ngôi trường xứng đáng trở thành nơi nuôi dưỡng hoài bão cho những ai đang có ý định trở thành người biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết đã cập nhật những tin tức bổ ích và có giá trị đến bạn đọc.