Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM - UAH

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM là nơi được các tân sinh viên theo đuổi lĩnh vực kiến trúc và xây dựng quan tâm. Ngoài ra trường được xem là nơi đào tạo trọng điểm của khối ngành kiến trúc tại miền Nam. Không chỉ đào tạo chuyên ngành, trường còn là trung tâm, cố vấn nghiên cứu, thực hiện các dự án cho doanh nghiệp và Chính phủ Việt.

9
Tốt

Top 100

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM có địa chỉ tại 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 02838 222 748

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

9

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

9

Quan tâm sinh viên

8

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

9

Cơ hội việc làm

8

Sẵn sàng giới thiệu

9

Mô tảThông tin về trường

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM là nơi được các tân sinh viên theo đuổi lĩnh vực kiến trúc và xây dựng quan tâm. Ngoài ra trường được xem là nơi đào tạo trọng điểm của khối ngành kiến trúc tại miền Nam. Không chỉ đào tạo chuyên ngành, trường còn là trung tâm, cố vấn nghiên cứu, thực hiện các dự án cho doanh nghiệp và Chính phủ Việt. Cùng Ihoc tìm hiểu các thông tin thú vị về chương trình đào tạo trong bài viết này nhé!

Giới thiệu chung trường Đại học Kiến trúc TPHCM

Tên tiếng Việt: Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh

Tên quốc tế: Ho Chi Minh City University of Architecture (viết tắc: UAH)

Trụ sở chính: 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (diện tích 6600m2)

Trang web thông tin chính thức: http://portal.uah.edu.vn/

Mã tuyển sinh: KTS

Email: tuyensinh@uah.edu.vn

Liên hệ: 02838 222 748

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM
Trường Đại học Kiến trúc TPHCM

Lịch sử hình thành

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM là ngôi nhà thân thuộc của nhiều thế hệ sinh viên kiến trúc và xây dựng. Sau nhiều công cuộc trùng tu bởi những đổi thay từ dấu ấn thời gian, trường vẫn bảo vệ được những thiết kế như thuở ban đầu của thời điểm thành lập 27/10/1976.

Mục tiêu đào tạo

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM phấn đấu phát triển với mục tiêu đào tạo ra các chuyên gia kiến trúc và quy hoạch đô thị có trình độ cao, chuyên môn vững vàng, có kỹ năng thực hành và khả năng sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu đa dạng, thúc đẩy sự sáng tạo và trao đổi kiến thức giữa sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Không ngừng nâng cao năng lực quản lý và tổ chức của trường, đảm bảo hoạt động của trường luôn có tính bền vững và đáp ứng được các yêu cầu của xã hội, thị trường.

Điểm sáng khi theo học tại trường Đại học Kiến Trúc TPHCM

Chất lượng đào tạo

  • Siết chặt kiểm định

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM đang tham gia hoàn tất chương trình kiểm định AUN-QA và PDCA được tổ chức bởi ASEAN University Network. Bằng cấp của trường sẽ có giá trị quốc tế sau khi quá trình này hoàn thành.

Trên hết, đây là nền tảng chứng minh trường có tư cách giáo dục và đào tạo sinh viên cũng như thành quả để được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.

  • Giảng viên trình độ cao

Tổng số công, viên chức Trường Đại học Kiến trúc TPHCM là 415 người, có 307 giảng viên cùng đội ngũ viên chức phòng ban, Thạc sĩ và giáo viên với bề dày kinh nghiệm và trình độ cao với: 5 PGS, 43 TS, 236 Th.S, 8 Nhà giáo Ưu tú.

Đội ngũ giảng viên tại ĐH Kiến trúc TPHCM
Đội ngũ giảng viên tại ĐH Kiến trúc TPHCM
  • Cơ sở vật chất

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt các yêu cầu trong giảng dạy và học tập. Các tòa nhà của trường được thiết kế theo kiến trúc đẹp mắt và hài hòa với môi trường xung quanh.

Quy mô thư viện chứa nhiều tài nguyên học tập phong phú phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm thông tin, trau dồi thêm kiến thức của các bạn sinh viên. Nhà trường thiết lập nhiều phòng chuyên dụng như: phòng học máy tính, phòng học ngoại ngữ, phòng thực hành, ký túc xá, căn tin, hội trường, nhà văn hoá,…

Đồng thời toàn bộ khu vực phòng học có không gian rộng rãi, thoáng mát để sinh viên phát huy tinh thần tốt nhất trong quá trình học tập, nhà trường còn sử dụng những thiết bị công nghệ hiện đại vào giảng dạy như phòng: máy chiếu, máy tính, thí nghiệm,…

Trường còn năm bắt nhu cầu chỗ ở khi đầu tư xây dựng khu KTX, sắp xếp ổn thỏa môi trường sinh hoạt cho sinh viên.

Tóm lại tùy vào đặc thù ngành học mà cơ sở vật chất của trường Đại học Kiến trúc TPHCM sẽ được trang bị đầy đủ hệ thống khang trang, tiên tiến để phục vụ cho đối tượng là người giảng dạy và các cá nhân theo học để đạt hiệu quả phát triển nhất.

Thông tin tuyển sinh trường ĐH Kiến trúc TPHCM

Thời điểm xét tuyển

Dự kiến bắt đầu từ tháng 4/2023 – 5/2023

Cách thức tuyển sinh

Hiện tại, trường Đại học Kiến trúc TPHCM áp dụng 4 phương thức tuyến sinh:

  • Trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa vào điểm số thi THPT Quốc gia. Thí sinh đạt điểm chuẩn sẽ được nhận vào trường.
  • Tuyển sinh đại học bằng học bạ, điểm trung bình các môn lớp 12 cần đạt trên trên 8,0 và không có môn nào dưới 6,5 để được xét tuyển.
  • Tuyển thẳng theo quy định từ Bộ GD&ĐT
  • Dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực được tổ chức bởi ĐHQG TPHCM
Thông tin tuyển sinh trường ĐH Kiến trúc TPHCM UAH
Thông tin tuyển sinh trường ĐH Kiến trúc TPHCM UAH

Ngành tuyển sinh

STTMÃ NGÀNHTÊN NGÀNHCHỈ TIÊU KQ THI THPTTổ hợp xét tuyển
17580201Kỹ thuật xây dựng180A00; A01
27580201CLCKỹ thuật xây dựng (CLC)18A00; A01
37580210Kỹ thuật CSHT50A00; A01
47580302QLXD38A00; A01
57580101Kiến trúc104V00; V01; V02
67580101CLCKiến trúc (CLC)20V00; V01; V02
77580105Quy hoạch vùng và đô thị34V00; V01; V02
87580105CLCQuy hoạch vùng và đô thị (CLC)14V00; V01; V02
97580102Kiến trúc cảnh quan38V00; V01; V02
107580108Thiết kế nội thất38V00; V01; V02
117210110Mỹ thuật đô thị24V00; V01; V02
127210402Thiết kế công nghiệp24H01; H02
137210402Thiết kế đồ họa50H01; H06
147210404Thiết kế thời trang20H01; H06
157580199Thiết kế đô thị (CT tiên tiến)12V00; V01; V02

Chính sách

Tuyển thẳng

  • Thí sinh TN THPT và đạt giải trong kỳ thi HSG
  • Thí sinh TN tại các trường THPT chuyên, năng khiếu

Học phí

Để hỗ trợ các bạn trong việc chọn trường phù hợp với điều kiện kinh tế, sau đây là mức học phí dự kiến của trường Đại học Kiến Trúc TPHCM. Mỗi năm, trường công bố mức học phí thay đổi theo quy định Chính phủ.

  • Đại trà: 414.000 VNĐ/tín chỉ
  • Chất lượng cao: 1.800.000VNĐ/tín chỉ
  • Lý luận chính trị: 1.200.000VNĐ/tín chỉ
  • GDTC: 1.100.000VNĐ/tín chỉ
  • Các học phần khác: 2.500.000VNĐ/tín chỉ

Học bổng

Trường đại học kiến trúc TPHCM có Học bổng có hai loại học bổng:

  • 1: Từ nhà tài trợ và quỹ đầu tư đến từ nhiều doanh nghiệp kết nối với trường để khuyến khích tinh thần học tập
  • 2: Từ nguồn quỹ của nhà trường. Học bổng sẽ được nhà trường công bố và trao thưởng vào cuối học kỳ, có các mức độ khen thưởng từ Giỏi – Khuyến khích.

Bằng khen vinh danh

Để tiếp tục phát huy tinh thần học tập, tham gia tích cực hoạt động ngoại khóa và tham gia nghiên cứu khoa học của sinh viên, trường Đại học Kiến trúc TPHCM vinh danh trao tặng bằng khen.

Trong buổi lễ sẽ có sự hiện diện của toàn thể cán bộ trường cùng ban cán sự lớp. Đồ án, thành tích xuất sắc được bố trí tại phòng trưng bày của nhà trường để cộng đồng sinh viên noi theo tấm gương sáng.

Cơ hội việc làm của sinh viên UAH

Những người tốt nghiệp trường Đại học kiến trúc TPHCM thường có thể tìm được việc làm trong các công ty kiến trúc, công ty xây dựng, các doanh nghiệp tư vấn thiết kế hoặc các dự án Chính phủ. Cơ hội nghề nghiệp tất nhiên sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ năng, tài năng và sự cạnh tranh trên thị trường lao động.

Cơ hội việc làm của sinh viên UAH
Cơ hội việc làm của sinh viên UAH

Một số vị trí công việc phổ biến mà các tân cử nhân của trường Đại học Kiến trúc TPHCM có thể ứng tuyển tham gia làm việc sau tốt nghiệp bao gồm:

  • Kiến trúc sư thiết kế: đảm nhận vai trò thiết kế, phát triển và thực hiện các dự án kiến trúc.
  • Kiến trúc sư nội thất: chuyên về thiết kế nội thất cho các dự án kiến trúc.
  • Kiến trúc sư chuyên về bảo tồn và phục hồi: tập trung vào việc bảo vệ và phục hồi các công trình kiến trúc cổ điển hoặc lịch sử.
  • Kiến trúc sư quy hoạch đô thị: chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các dự án phát triển đô thị.
  • Kiến trúc sư xây dựng: hướng dẫn quá trình thi công và giám sát tiến độ của các dự án kiến trúc.
  • Ngoài ra, các sinh viên kiến trúc cũng có thể tìm được cơ hội việc làm trong lĩnh vực quản lý dự án, giảng dạy và nghiên cứu, hoặc đồng hành với các công ty phát triển bất động sản.

Để tăng cơ hội tìm được việc làm, sinh viên trường đại học kiến trúc TPHCM cần tích lũy kinh nghiệm và thực hành trong các dự án kiến trúc nhỏ hoặc các công ty thiết kế trước khi tốt nghiệp, tăng cường kỹ năng mềm và cập nhật các kỹ năng và công nghệ mới trong lĩnh vực kiến trúc.

Và đó là những thông tin xoay quanh vấn đề tuyển sinh của trường Đại học Kiến trúc TPHCM. Hy vọng bài viết của Bài giảng điện tử đã cung nội dung hữu ích và thật sự cần thiết để những bạn bước chấn vào kỳ thi THPT QG sẽ đưa ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất về ngành nghề của mình!