Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM - HCMUFA

Có nhiều bạn trẻ ngày mong muốn theo đuổi những ngành học trong lĩnh vực mỹ thuật, thiết kế hoặc hội hoạ. Để có thể theo đuổi ước mơ của mình, ngoài việc các bạn có khả năng thì bạn vẫn cần có một môi trường đào tạo tuyệt vời để khả năng cũng như năng khiếu được phát huy và rèn luyện. Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM là một sự lựa chọn hoàn mỹ dành cho các bạn.

7
Tốt

Top 7

Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM có địa chỉ tại Số 5 Phan Đăng Lưu, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 083.841.6010

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

7

Thủ tục hành chính

6

Môi trường HT

9

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

9

Cơ hội việc làm

7

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Có nhiều bạn trẻ ngày mong muốn theo đuổi những ngành học trong lĩnh vực mỹ thuật, thiết kế hoặc hội hoạ. Để có thể theo đuổi ước mơ của mình, ngoài việc các bạn có khả năng thì bạn vẫn cần có một môi trường đào tạo tuyệt vời để khả năng cũng như năng khiếu được phát huy và rèn luyện. Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM là một sự lựa chọn hoàn mỹ dành cho các bạn. Cùng ihoc.vn khám phá về ngôi trường đầy sáng tạo này nhé!

Thông tin chung Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

  • Tên trường đầy đủ: Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM 
  • Tên tiếng Anh được viết: Ho Chi Minh City University of Fine Arts
  • Tên viết tắt: HCMUFA
  • Trụ sở chính: Số 5 Phan Đăng Lưu, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Website: http://hcmufa.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/DhMyThuatHCM/
  • Mã tuyển sinh: MTS
  • Email: info@hcmufa.edu.vn
  • Số điện thoại: 083.841.6010
Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM
Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Lịch sử thành lập trường Đại học Mỹ Thuật TPHCM

Năm 1901, Chính quyền Pháp đã khai trương trường Mỹ nghề đồ mộc tại Thủ Dầu Một, và sau đó vào năm 1903, trường Mỹ nghệ Biên Hòa ra đời. 

Vào tháng 10 năm 1954, một số họa sĩ tiên tiến đã tổ chức một hội nghị giáo khoa mỹ thuật – mỹ nghệ tại Gia Định, Sài Gòn, và đề xuất thành lập trường Cao đẳng Mỹ thuật tại đây.

Sau một thời gian hoạt động và đạt được nhiều thành tựu, vào ngày 29 tháng 9 năm 1981, Hội đồng bộ trưởng đã quyết định đổi tên trường Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM.

Mục tiêu phát triển

Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM sẽ trở thành một cơ sở đào tạo có tiếng về mỹ thuật hàn lâm và mỹ thuật ứng dụng ở miền Nam và toàn quốc, tập trung vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp sáng tạo, đóng góp tích cực vào phát triển nền kinh tế và văn hóa của đất nước.

Sứ mệnh phát triển Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM
Sứ mệnh phát triển Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Đội ngũ cán bộ

Hiện nay, Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM có đội ngũ giảng viên cơ hữu bao gồm 52 thành viên, đều là những chuyên gia có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ và đại học. Bên cạnh đó, trường còn mời thỉnh giảng rất nhiều chuyên gia từ bên ngoài, trong đó có nhiều giáo sư và phó giáo sư có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm trực tiếp tại trường.

Cơ sở vật chất

Trường có số tổng diện tích là 5.852 m2, trong đó diện tích được sử dụng để xây dựng những công trình trực tiếp liên quan đến đào tạo là 11.627 m2. Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM còn có tòa nhà ký túc xá với 48 phòng, được trang bị đầy đủ thiết bị sinh hoạt. Tất cả các phòng học và phòng thực hành được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng để hỗ trợ hoạt động giảng dạy.

Cơ sở vật chất Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM HCMUFA

Cơ sở vật chất Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM HCMUFA
Cơ sở vật chất Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM HCMUFA

Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Chính sách xét tuyển

Trường Đại học Mỹ thuật TP HCM sẽ tổ chức một cuộc thi các môn năng khiếu

Thời gian thi

Trong năm 2023 và 2024, thời gian xét tuyển của Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM dự kiến bắt đầu từ tháng 7 năm 2023 đến cuối tháng 8 năm 2023.

Đối tượng và phạm vi 

Đối tượng tuyển sinh: Đối với các bạn có khả năng, năng khiếu về Mỹ thuật và có đầy đủ những điều kiện để dự thi theo quy chế tuyển sinh.

Phạm vi tuyển sinh: Áp dụng trong phạm vi cả nước.

Phương thức tuyển sinh

Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM sẽ tổ chức tuyển sinh dựa theo phương án thi tuyển những  môn năng khiếu kết hợp cùng với xét môn Ngữ văn.

Chính sách tuyển thẳng

Chính sách tuyển thẳng: Vì đặc thù liên quan đến chuyên môn nên Trường Đại học Mỹ thuật TP HCM không tuyển thẳng đối với những thí sinh tốt nghiệp PTTH.

Ưu tiên xét tuyển: Theo quy chế ưu tiên của BGD&ĐT.

Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Mỹ thuật TPHCM
Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Trường Đại học Mỹ thuật TP HCM tuyển sinh những ngành nào?

Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM tuyển sinh những ngành đại học chính quy.

STTMã ngànhTên ngànhChỉ tiêu dự kiếnTổ hợp xét tuyển

Hệ đào tạo 5 năm

17210103Hội họa40Khối H: Văn, Hình họa, Bố cục tranh màu.
27210104Đồ họa tạo hình40Khối H: Văn, Hình họa, Bố cục tranh màu.
37210105Điêu khắc5Khối H: Văn, Tượng tròn, Bố cục chạm nổi.

Hệ đào tạo 4 năm

47210101Lý luận lịch sử và phê bình MT5Khối H: Văn, Hình họa, Bố cục tranh màu.
57140222Sư phạm Mỹ thuật25Khối H: Văn, Hình họa, Trang trí màu.
67210403Thiết kế đồ họa94Khối H: Văn, Hình họa, Bố cục tranh màu.

Mức học phí tại HCMUFA là bao nhiêu?

Dựa vào những mức tăng các năm trước, học phí vào năm 2023 của Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM sẽ tăng khoảng 10%. Tương đương với khoảng 13.200.000 đồng. Ngoài ra, sinh viên cũng nộp lệ phí xét tuyển là 250.000 đồng khi các bạn muốn tham gia thi xét tuyển vào trường.

Học phí ĐH Mỹ thuật TPHCM là bao nhiêu?
Học phí ĐH Mỹ thuật TPHCM là bao nhiêu?

Điểm chuẩn trường Đại học Mỹ thuật Thành phố HCM

Điểm chuẩn của Trường Đại học Mỹ thuật TP HCM 2023 chưa công bố. Mức điểm chuẩn năm học 2023 – 2024 dự kiến tăng từ 1 đến 2 điểm so với năm học trước.

Trường Đại học Mỹ thuật TP HCM xét học bạ cần gì?

Thời gian xét tuyển học bạ

Đối với những phương thức xét tuyển liên quan kết quả học bạ thì thời gian đăng ký xét tuyển sẽ như sau:

Thí sinh tốt nghiệp THPT

Thí sinh muốn tham gia kỳ thi tuyển sinh vào Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM cần nộp đơn đăng ký theo thời gian quy định. Thí sinh ở xa có thể chuyển phát nhanh đơn đăng ký và lệ phí thi đến trường qua đường bưu điện.

Thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tự học trước năm tuyển sinh.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh đại học chính quy tại Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM theo thời gian quy định. Đối với thí sinh ở xa, họ có thể sử dụng hình thức chuyển phát nhanh qua đường bưu điện để nộp hồ sơ đăng ký dự thi và lệ phí thi.

Những đặc quyền và lợi ích mà sinh viên được hưởng khi theo học tại Trường

Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM là một trường đại học công lập. Với lịch sử lâu đời và uy tín trong lĩnh vực đào tạo mỹ thuật, trường được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và có đội ngũ giảng viên lành nghề. Sinh viên tại đây sẽ được trang bị các kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về hội họa mỹ thuật. 

Việc tốt nghiệp có đảm bảo khả năng tìm việc làm dễ dàng không?

Theo thống kê về tình hình việc làm của các sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM trong những năm gần đây, có hơn 90% sinh viên tốt nghiệp đều tìm được việc làm. Trong đó, một số ngành như hội họa, thiết kế đồ họa, sư phạm mỹ thuật đạt tỷ lệ 100% có việc làm. Với kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại trường, các sinh viên có thể tìm được việc làm ở các cơ quan tư nhân và nhà nước. Nếu thành thạo ngoại ngữ, các sinh viên còn có cơ hội được tuyển dụng bởi các công ty nước ngoài.

Cơ hội nghệ nghiệp sinh viên Đại học Mỹ thuật TPHCM
Cơ hội nghệ nghiệp sinh viên Đại học Mỹ thuật TPHCM

Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã được đánh giá như thế nào?

HCMUFA là một trường đại học đào tạo đa ngành nghề, đã nhận được nhiều đánh giá về chất lượng và uy tín kể từ khi thành lập. Vì vậy, đây là một ngôi trường đáng xem xét và đánh giá bởi các bạn.

Trên đây là tất cả các thông tin chi tiết về Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM. Hy vọng bài viết của Thư viên bài giảng đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một hành trình chinh phục ước mơ đầy rực rỡ!