Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường đại học Tài chính Marketing - UFM

Trường Đại học Tài chính – Marketing là một trường đại học chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại miền Nam Việt Nam, với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing. Trường trực thuộc Bộ Tài chính. Do đó, nhà trường cũng hướng tới tiêu chí đưa trường thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học về lĩnh vực kinh doanh và quản lý, xây dựng lộ trình học tập đúng đắn và phù hợp với thực tiễn, giúp sinh viên có được kiến thức chuyên môn vững chắc phục vụ công việc về sau.

8
Tốt

Top 100

Trường đại học Tài chính Marketing có địa chỉ tại 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM thuộc hệ Đại học, Trung cấp. Điện thoại: 028. 38726789

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

8

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

8

Quan tâm sinh viên

8

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

7.5

Cơ hội việc làm

8

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Trường Đại học Tài Chính Marketing (UFM) được xem là một trong những cơ sở đào tạo và giáo dục thuộc Bộ Tài Chính lớn nhất khu vực phía Nam Việt Nam. Trường có tất cả 5 cơ sở dạy học với tiêu chí đưa trường trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học về lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh và quản lý. Cùng Giáo án điện tử tìm hiểu chi tiết hơn về ngôi trường này nhé.

Thông tin chung về trường Đại học Tài Chính Marketing

  • Tên tiếng Việt: Đại học Tài chính – Marketing 
  • Tên tiếng Anh: University of Finance – Marketing, viết tắt là UFM 
  • Địa chỉ: Số 02/4 Trần Xuân Soạn, phường Tân Thuận Tây, quận 7, Tp.HCM
  • Website: https://www.ufm.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn/
  • Mã tuyển sinh: DMS
  • Email tuyển sinh: contact@ufm.edu.vn 
  • Số điện thoại tuyển sinh: 028 3 872 6789 – 028 3 872 6699

Giới thiệu về trường Đại học Tài Chính Marketing

Trường đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là 2 ngành mũi nhọn chính là ngành Tài chính Ngân hàng và Marketing. Ngôi trường này là cơ sở giáo dục đại học công lập, tự chủ tài chính có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Thời điểm hiện tại, Trường Đại Học Tài chính Marketing có 5 cơ sở đào tạo chính. Mỗi nơi đều được trang bị các cơ sở vật chất để phục vụ cho công việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên tại đây. 

Giới thiệu về trường Đại học Tài Chính Marketing
Giới thiệu về trường Đại học Tài Chính Marketing

5 cơ sở hiện tại của trường Đại Học Tài Chính Marketing bao gồm:

  • Trụ sở chính: số 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh 
  •    Cơ sở 27 Tân Mỹ, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 
  •    Cơ sở B2/1A Đường 385, Tăng Nhơn Phú A, Tp. Thủ Đức
  •    Cơ sở 306 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh 
  •   Cơ sở 343/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh  

Lịch sử hình thành và phát triển

Tiền thân của Trường Đại học Tài chính – Marketing hiện nay là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam, được thành TCĐT vào ngày 01/9/1976. Đến năm 2009, trường bắt đầu đổi từ trường Đại học Bán Công Marketing thành tên Trường Đại học Tài chính – Marketing một cách chính thức.

Năm 2015, UFM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động giai đoạn giai đoạn 2015 – 2017 trở thành 1 trong 5 trường đại học công lập đầu tiên được giao thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động.

Những năm sau đó xây dựng Trường Đại học Tài chính – Marketing trở thành cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu trong cả nước và có uy tín trong khu vực về lĩnh vực kinh doanh và quản lý; có cơ cấu và phương thức đào tạo hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập, bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng. Kết hợp giữa giá trị truyền thống và các giá trị hiện đại, đồng tời giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa và mang đậm đà bản sắc dân tộc.

Đến năm 2020, Trường sẽ trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng, đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó có một số chương trình đạt chuẩn chất lượng của mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN – QA) và kỷ niệm 45 ngày truyền thống Đại học Tài chính Marketing.   

Mục tiêu phát triển của trường UFM

Với tiêu chí đưa trường UFM trở thành cơ sở đào tạo Đại học và sau Đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu trong cả nước và có uy tín trong khu vực về lĩnh vực kinh doanh và quản lý; có cơ cấu và phương thức đào tạo hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập, bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng.  Đến năm 2030, trường UFM sẽ đạt đẳng cấp trường đại học tiên tiến của khu vực Đông Nam Á.

Trường Đại học Tài Chính Marketing đào tạo nguồn lực theo tiêu chuẩn của quốc gia và khu vực; tham gia vào các hoạt động hoạch định chính sách, chiến lược cho ngành tài chính tại các doanh nghiệp và tổ chức xã hội.

Đội ngũ giảng viên, cán bộ 

Đội ngũ cán bộ nhân viên, giảng viên là những thầy cô có tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm và giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Hơn thế, những thầy cô này đều có trình độ học vấn cao là thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư, cử nhân đại học và có kinh nghiệm làm việc với ngành nghề giảng dạy khá tốt. 

Đội ngũ giảng viên, cán bộ nhân viên tại UFM
Đội ngũ giảng viên, cán bộ nhân viên tại UFM

Cơ sở vật chất

Song song với chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên trong trường, UFM còn chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, đem lại những trải nghiệm tốt nhất đến với sinh viên, cán bộ công nhân viên chức tại trường.  

Trường có tổng diện tích đất cơ sở đào tạo quản lý sử dụng là 64.729,9 m2 cùng với nhiều cơ sở đào tạo. Cơ sở vật chất của trường bao gồm các phòng thí nghiệm, nhà tập đa năng, hội trường, thư viện, các trung tâm học liệu. Ngoài ra, trường còn là nơi đào tạo quy mô với 46 phòng thực hành thí nghiệm, 6 hội trường, 3 thư viện,… giúp cho quá trình học tập của sinh viên diễn ra được thuận lợi hơn. 

Đặc biệt hơn là các sinh viên sẽ không phải chạy cơ sở bởi ngay từ những ngày bắt đầu của mỗi năm học, nhà trường sẽ phân bố nơi học tập của sinh viên mỗi ngành và chương trình đào tạo một cách rõ ràng nhất.

Đối với 3 chương trình đặc thù, chất lượng cao và quốc tế thì các bạn sẽ học cố định 4 năm tại một cơ sở. Còn chương trình đại trà, các bạn sẽ được đăng ký môn học trong từng học kỳ nên có thể một số bạn sẽ chạy cơ sở khi đăng ký không kịp.

Thư viện UFM
Thư viện UFM

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Tài chính Marketing  

Thời gian xét tuyển

Trường UFM bắt đầu nhận hồ sơ theo đúng kế hoạch của Bộ giáo dục và Đào tạo đề ra theo từng năm.

Đối tượng, phạm vi tuyển sinh và phương thức tuyển sinh

Nhà trường tuyển sinh tất cả các đối tượng đã tốt nghiệp THPT trên toàn quốc theo 4 phương thức khác nhau, bao gồm:

  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng vào trường 
  • Phương thức 2: Xét học bạ theo 2 diện ưu tiên xét tuyển thẳng và diện xét điểm học bạ thông thường của các thí sinh 
  • Phương thức 3: Xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 do ĐHQG TP HCM tổ chức cho các thí sinh 
  • Phương thức 4: Xét điểm thi tốt nghiệp

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường quy định sau khi có kết quả của thi THPT Quốc gia. Ngoài ra nhà trường còn yêu cầu các bài thi trong tổ hợp xét tuyển đều trên 1.0 điểm.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Tài chính Marketing 
Thông tin tuyển sinh trường Đại học Tài chính Marketing

Trường Đại học Tài Chính Marketing tuyển sinh những ngành nào?

Các chương trình mà trường UFM đào tạo năm 2022 bao gồm:

Chương trình đại trà

Ngành/ Chuyên ngành

Mã ngành

Tổ hợp môn xét tuyểnChỉ tiêu 
Quản trị kinh doanh

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị kinh doanh tổng hợp

– Quản trị bán hàng

– Quản trị dự án

7340101A00, A01,

D01, D96

450
Marketing

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị Marketing

– Quản trị thương hiệu

– Truyền thông Marketing

7340115A00, A01, D01, D96240
Bất động sản

Chuyên ngành Kinh doanh bất động sản

7340116A00, A01, D01, D96120
Kinh doanh quốc tế

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị kinh doanh quốc tế

– Thương mại quốc tế

– Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu

7340120A00, A01, D01, D96270
Tài chính – Ngân hàng

Gồm các chuyên ngành:

– Tài chính doanh nghiệp

– Ngân hàng

– Thuế

– Hải quan – Xuất nhập khẩu

– Tài chính công

– Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư

– Thẩm định giá

7340201A00, A01, D01, D96500
Kế toán

Gồm các chuyên ngành:

– Kế toán doanh nghiệp

– Kiểm toán

7340301A00, A01, D01, D96200
Kinh tế

Chuyên ngành Quản lý kinh tế

7310101A00, A01, D01, D9670
Luật kinh tế

Chuyên ngành Luật đầu tư kinh doanh

7380107A00, A01, D01, D9650
Toán kinh tế

Chuyên ngành Tài chính định lượng

7310108A00, A01, D01, D9650
Ngôn ngữ Anh

Chuyên ngành Tiếng Anh kinh doanh

7220201D01, D72, D78, D96 (điểm bài thi tiếng Anh nhân hệ số 2)200

Chương trình đặc thù

Ngành/ Chuyên ngànhMã ngành Tổ hợp môn xét tuyểnChỉ tiêu 
Hệ thống thông tin quản lý

Gồm các chuyên ngành:

– Hệ thống thông tin kế toán

– Tin học quản lý

7340405DA00, A01, D01, D96200
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Gồm các chuyên ngành:

– Quản trị lữ hành

– Quản trị tổ chức sự kiện

7810103DD01, D72, D78, D96140
Quản trị khách sạn

Chuyên ngành Quản trị khách sạn

7810201DD01, D72, D78, D96220
Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống

Chuyên ngành Quản trị nhà hàng

7810202DD01, D72, D78, D96140

Chương trình chất lượng cao

Ngành đào tạoChuyên ngànhMã ngànhTổ hợp môn xét tuyểnChỉ tiêu 
Quản trị kinh doanhQuản trị kinh doanh tổng hợp7340101CA00, A01, D01, D96320
Quản trị bán hàng
MarketingQuản trị Marketing7340115CA00, A01, D01, D96370
Truyền thông Marketing
Kế toánKế toán doanh nghiệp7340301CA00, A01, D01, D96150
Bất động sảnKinh doanh bất động sản7340116CA00, A01, D01, D9650
Tài chính – Ngân hàngTài chính doanh nghiệp7340201CA00, A01, D01, D96320
Ngân hàng
Hải quan – Xuất nhập khẩu
Kinh doanh quốc tếThương mại quốc tế7340120CA00, A01, D01, D960

Chương trình quốc tế

Ngành đào tạoChuyên ngànhMã ngànhTổ hợp môn xét tuyểnChỉ tiêu 
Quản trị kinh doanhQuản trị kinh doanh7340101Q

A00, A01, D01, D96

30
MarketingMarketing7340115QA00, A01, D01, D9630
Kinh doanh quốc tếKinh doanh quốc tế7340120QA00, A01, D01, D9630

Học phí trường Đại học Tài Chính Marketing là bao nhiêu?

Học phí Đại học Tài chính Marketing từ năm 2019 tính đến nay mà các bạn có thể tham khảo:

Tên chương trình học201920202021-2022 
Chương trình đại trà18.500.000 VNĐ/năm.18.5000.000 VNĐ/năm.18.500.000 VNĐ/năm học.
Chương trình chất lượng cao

36.300.000 VNĐ/năm (hệ Cao đẳng là 16.000.000 đồng/năm).

36.300.000 VNĐ/năm.

36.300.000 VNĐ/năm học.

Chương trình đặc thù
  • 22.000.000 VNĐ/năm với các ngành QTKS, QTNH, QTDVDL- LH 
  • 19.500.000 VNĐ/năm với ngành hệ thống thông tin quản lý  
22.000.000 VNĐ/năm (trừ ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 VNĐ/năm).
  • 22.000.000 VNĐ/năm học với các ngành với các ngành QTKS, QTNH, QTDVDL- LH.
  • 19.500.000 VNĐ/năm với ngành hệ thống thông tin quản lý  
Chương trình quốc tế 

55.000.000 VNĐ/năm.

55.000.000 VNĐ/năm

55.000.000 VNĐ/năm học.

Sức hút của trường Đại học Tài Chính Marketing

Trường Đại học Tài chính Marketing luôn nằm trong top trường Đại học có chất lượng giảng dạy, nghiên cứu ngành Marketing tốt nhất tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế do có sự tham vấn, đúc kết từ các giáo trình nước ngoài và bản thân nhà trường cũng liên tục cập nhật xu hướng phát triển của ngành để mang lại chất lượng trong từng nội dung giảng dạy cho sinh viên.

Giảng viên giàu kinh nghiệm nghề

UFM có đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm trong nghề trực tiếp truyền đạt nội dung, kiến thức cho các bạn sinh viên. Tổng số lượng giảng viên là 464, trong đó có 10 vị Giáo Sư, 343 Thạc sĩ, 28 Cử nhân Đại học, nên là những vấn đề như là không hiểu nội dung thì các bạn hoàn toàn có thể hỏi và làm việc lại với giảng viên để tìm hướng giải quyết tốt nhất nhé.

Cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chí học tập 

Như đã đề cập ở trên, tổng diện tích cơ sở là 64.729,9m2, trường chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất để mang lại trải nghiệm tốt nhất đến cho sinh viên và toàn bộ đội ngũ giảng viên của nhà trường. Và nhà trường cũng đã đặt ra mục tiêu đáp ứng cơ sở vật chất được phát triển đồng bộ, hiện đại, quy mô lớn, diện tích sàn xây dựng đạt chuẩn 3m2/sinh viên.

Môi trường học tập năng động 

Đại học Tài chính Marketing được biết đến là một môi trường học tập năng động, hiện đại với các giá trình luôn được cập nhật thường xuyên để đáp ứng cho việc trang bị đầy đủ kiến thức và tiếp cận những kiến thức chuyên sâu về kỹ năng, nghiệp vụ nghề nghiệp sau này. 

Các hoạt động ngoại khóa được diễn ra liên tục 

Các phong trào hay hoạt động ngoại khóa tại UFM được diễn ra liên tục và thường xuyên. Sự đa dạng các câu lạc bộ để các bạn sinh viên có cơ hội phát triển kỹ năng mềm cũng như trang bị các kỹ năng cần thiết để trau dồi bản thân. Các hoạt động tại trường không bao giờ thiếu cho sinh viên, chủ yếu là các bạn có thể đi hết tất cả được hay không mà thôi.

Sinh viên UFM với nhiều hoạt động ngoại khoá
Sinh viên UFM với nhiều hoạt động ngoại khoá

Cơ hội việc làm 

Sinh viên sau khi tốt nghiệp trường Đại học Tài chính Marketing có thể làm ở những vị trí như sau: 

  • Chuyên viên marketing tại các công ty, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, marketing …
  • Nhân viên kinh doanh làm việc tại các công ty doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực khác nhau trên thị trường
  • Nhân viên kế toán tại các công ty, doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề
  • Biên/ Phiên dịch viên 

Những điều thú vị tại trường Đại học Tài Chính Marketing

  • UFM không phải là trường Top 1 về kinh tế, nhưng thế mạnh về nhiều ngành, cơ sở vật chất không phải xuất sắc, nhưng tốt để cho các bạn thoải mái học tập.
  • Là một trường công lập thuộc cơ chế tự chủ tài chính nên học phí ở mức tầm trung, có tăng theo năm học nhưng cũng không nhiều lắm. Cũng sẽ phù hợp với việc xây dựng cơ sở vật chất của trường.
  • Ở trường đại học Tài chính Marketing thì không thiếu hoạt động ngoại khóa, quan trọng là bạn có đi nổi hay không. CLB thì khá nhiều, nổi tiếng và lâu đời có CLB truyền thông Phóng Viên Trẻ, mọi người trong CLB đều tràn đầy nhiệt huyết, chuyên nghiệp và thân thiện. Vậy nên đừng cảm thấy tự ti lạ lẫm khi gia nhập các câu lạc bộ tại đây nhé.
  •  Xung quanh các trường đại học nào cũng sẽ có các gian hàng bày bán, nhưng quán xá trước trường UFM lại là bán siêu rẻ, siêu ngon.
  • Với nữ trường UFM, quan trọng là toilet nào có giấy, còn nam hay nữ đơn thuần chỉ là những dòng chữ xuất hiện trên bảng chỉ dẫn.
  • Không chỉ các trường khác, nữ UFM là những cô gái nắm vững đầy đủ tất cả kỹ năng mềm và khả năng kiềm chế bản thân cực tốt. Bạn thắc mắc ư? Họ được rèn luyện, trau dồi thông qua hai bộ môn Đăng kí học phần và Gửi xe.

Có nên theo học trường Đại học Tài Chính Marketing

Với mức điểm đầu vào tương đối cao, UFM còn được biết đến như một ngôi trường tràn đầy năng động, tích cực. Tại ngôi trường này có nhiều CLB sinh hoạt với nhiều mảng, chủ đề khác nhau, từ CLB Bóng rổ, CLB Marketing,… Nếu định hướng nghề nghiệp của bạn thuộc ngành kinh tế thì trường Đại học Tài chính MarketingThư viện học liệu giới thiệu hoàn toàn có thể đáp ứng nguyện vọng của bạn nhé.