Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Luật Huế - HUL

Trường Đại học Luật Huế (HUL) là một trong những trường đại học uy tín và có truyền thống lâu đời trong lĩnh vực đào tạo luật tại Việt Nam. HUL đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục đào tạo và nghiên cứu về luật hàng đầu tại miền Trung và Tây Nguyên.

8.6
Tốt

Top 5

Trường Đại học Luật Huế có địa chỉ tại Võ Văn Kiệt, An Tây, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế. thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 0234.3946997

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

8

Tiến bộ bản thân

8

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

9

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

8

Hài lòng về học phí

9

Cơ hội việc làm

8

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Trường Đại học Luật Huế (HUL) là một trong những trường đại học chuyên ngành hàng đầu tại Việt Nam, có chương trình đào tạo đa dạng và bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành luật như tư pháp, kinh tế, quốc tế, dân sự, hành chính, hình sự và văn hóa. Cùng Thư viện điện tử tìm hiểu về trường Đại học Luật – Đại học Huế trong bài viết dưới đây nhé. 

Thông tin chung về trường Đại học Luật Huế

  • Tên đầy đủ: Trường Đại học Luật – Đại học Huế (Tên viết tắt:HUL – University of Law, Hue University).
  • Cơ sở chính tại: đường Võ Văn Kiệt, An Tây, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.
  • Trang web: https://hul.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/hul.edu.vn/
  • Mã tuyển sinh: DHA

Giới thiệu về trường Đại học Luật – Đại học Huế (HUL)

Trường Đại học Luật Huế (HUL) là một trong những trường đại học uy tín và có truyền thống lâu đời trong lĩnh vực đào tạo luật tại Việt Nam. HUL đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục đào tạo và nghiên cứu về luật hàng đầu tại miền Trung và Tây Nguyên. Với mục tiêu trở thành một trường đại học luật hàng đầu, HUL đã không ngừng cải tiến và phát triển chương trình đào tạo, đồng thời tập trung vào nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực luật.

Trường Đại học Luật Huế
Trường Đại học Luật Huế

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường Đại học Luật – Đại học Huế (HUL) có tiền thân là Luật Khoa của Viện Đại học Huế, ra đời từ năm 1957. Đến năm 1990, Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Huế đã quyết định thành lập Tổ Pháp lý, sau đó đổi tên thành Bộ môn Pháp lý. Vào năm 2000, Giám đốc Đại học Huế đã ban hành thành lập Khoa Luật thuộc Trường Đại học Khoa học. Đội ngũ cán bộ giảng dạy của Khoa Luật ngày nay phát triển ngày càng lớn mạnh trong thời gian này.

Để đào tạo đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực pháp lý có chuyên môn cao nhằm phục vụ phát triển kinh tế – xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên, năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức ra quyết định thành lập Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế.

Mục tiêu phát triển

Trường Đại học Luật Huế hướng đến xây dựng trường Đại học Luật, Đại học Huế thành trường đào tạo Luật chuyên ngành, đào tạo chuyên sâu gắn kết nghiên cứu song song với thực hành. Cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng được mọi nhu cầu của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Ngoài ra, phát triển vững chắc toàn diện theo phương hướng hiện đại hóa, chuẩn hóa về các chương trình đào tạo, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất- kỹ thuật dạy học và hệ thống quản lý. 

Mục tiêu phát triển tại trường HUL
Mục tiêu phát triển tại trường HUL

Đội ngũ cán bộ, nhân sự

Đại học Luật Huế tự hào có một đội ngũ giảng viên xuất sắc với trình độ chuyên môn cao, tác phong nghề nghiệp chỉnh chu và chuyên nghiệp. Ban giám hiệu của nhà trường bao gồm:

  • Hiệu trưởng trường: PGS.TS. Đoàn Đức Lương.
  • Phó hiệu trưởng trường: ThS. Trần Việt Dũng.
  • Phó hiệu trưởng trường: PGS.TS. Nguyễn Duy Phương.

Đội ngũ cán bộ gồm có 151 người với 13 phó giáo sư, 40 tiến sĩ, 85 thạc sĩ và 9 giảng viên chính. Ngoài ra, nhà trường còn có đội ngũ 22 giảng viên đang làm nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, hứa hẹn trong tương lai sẽ là một lực lượng giảng viên xuất sắc cốt cán của trường.

Giảng viên khoa Luật kinh tế tại HUL
Giảng viên khoa Luật kinh tế tại HUL

Cơ sở vật chất

Hiện nay, Trường Đại học Luật Huế (HUL) có tổng cộng 44 phòng học và 30 phòng chức năng. Ngoài ra, trường còn có thêm 1 phòng thư viện và 1 trung tâm học liệu. Trong thư viện và ở trung tâm có 427 đầu sách nghiên cứu khác nhau, bên cạnh đó còn có 12 máy tính hỗ trợ sinh viên truy cập ebooks và các đầu sách online khác. Với những nỗ lực trên, sinh viên HUL luôn luôn có đầy đủ các tài liệu để nghiên cứu và học tập.

Thông tin tuyển sinh Trường Đại học Luật Huế (HUL)

Thời gian xét tuyển

Thời gian xét tuyển của HUL bắt đầu từ ngày 15/3/2023 được thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối tượng và phạm vi tuyển sinh năm 2023

Trường Đại học Luật – Đại học Huế thực hiện tuyển sinh trên phạm vi cả nước đối với tất cả các thí sinh đã tốt nghiệp THPT:

  • Phương thức 1: Xét tuyển thí sinh dựa vào kết quả học tập ở cấp THPT (học bạ) 
  • Phương thức 2: Xét tuyển thí sinh dựa vào kết quả của Kỳ thi TN THPT năm 2023
  • Phương thức 3: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển dựa theo Quy chế tuyển sinh hiện hành
  • Phương thức 4: Xét tuyển thẳng dựa theo phương thức riêng của Trường Đại học Luật, Đại học Huế

Tất cả các thông tin tuyển sinh đều ghi rõ trong website của trường, bạn có thể tham khảo thêm tại website đó nhé.

Năm 2023, trường Đại học Luật – Đại học Huế tuyển sinh những ngành nào?

Cũng như hằng năm, trường Đại học Luật Huế (HUL) chào đón những thí sinh có nguyện vọng theo học vào những ngành ở trường như: Luật Hành chính, Luật Dân sự, Luật Hình sự, Luật Kinh tế  và Luật Quốc tế. Dưới đây là các chỉ tiêu dự kiến và tổ hợp xét tuyển của từng ngành trong trường:

Tên trường, ngành học
Ký hiệu trường
Mã ngành
Tổ hợp môn xét tuyển
Mã tổ hợp môn xét tuyển
Theo xét KQ thi TN THPT 2023Xét học bạTheo phương thức khác (xét tuyển thẳng)
Trường đại học Luật
DHA
600
350
50
Luật
Chuyên ngành:
– Luật Hành chính
– Luật Hình sự
– Luật Dân sự
– Luật Kinh tế
– Luật Quốc tế
7380101
1. Toán, Vật lí, Hoá họcA00
300
175
25
2. Ngữ văn, Địa lí, GDCDC20
3. Ngữ văn, Lịch sử, Địa líC00
4. Ngữ văn, GDCD, Tiếng AnhD66
Luật Kinh tế
Không phân chuyên ngành
7380107
1. Toán, Vật lí, Hoá họcA00
300
175
25
2. Ngữ văn, Địa lí, GDCDC20
3. Ngữ văn, Lịch sử, Địa líC00
4. Toán, GDCD, Tiếng AnhD01

Học phí trường Đại học Luật Huế năm 2023 là bao nhiêu?

Theo dự kiến, học phí được áp dụng năm học 2023 – 2024 là 14 triệu đồng/năm/sinh viên; mức tăng hằng năm (nếu có) không vượt quá 20% so với mức học phí năm liền kề. 

Trường ĐH Luật Huế (HUL) cũng sẽ khen thưởng thí sinh đạt thủ khoa, á khoa trường dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT vào năm 2023, không phân biệt phương thức xét tuyển. Trong đó, thủ khoa sẽ được khen thưởng 30 triệu đồng và á khoa 20 triệu đồng. Trường hợp nếu có số điểm ngang nhau thì nhà trường sẽ xét học bổng căn cứ kết quả học tập trung bình của cả năm lớp 12 của thí sinh.

Học phí trường Đại học Luật Huế HUL năm 2023 là bao nhiêu?
Học phí trường Đại học Luật Huế HUL năm 2023 là bao nhiêu?

Thí sinh đạt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ 27 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) sẽ được cấp học bổng 30 triệu đồng, được tuyển chọn đi du học nước ngoài theo những chương trình trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Luật và các trường đại học khác trên thế giới, xét và được cấp học bổng tài trợ của tổ chức, các cá nhân tài trợ cho sinh viên…

Từ 25 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên) sẽ được cấp học bổng 15 triệu đồng; xét và được cấp học bổng tài trợ của tổ chức, cá nhân tài trợ cho sinh viên… Thí sinh xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT sẽ được hưởng học bổng toàn phần của khóa học. Thí sinh xét tuyển thẳng theo phương thức riêng của trường sẽ được học bổng ở hai mức là 7 triệu và 10 triệu đồng/thí sinh.

Có nên theo học tại trường Đại học Luật Huế không?

Việc theo học tại trường Đại học Luật Huế phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của từng người. Tuy nhiên, trường Đại học Luật Huế là một trong những trường đại học hàng đầu về ngành Luật tại Việt Nam, có chương trình đào tạo chuyên sâu, gắn kết nghiên cứu với thực tiễn và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Ngoài ra, trường còn đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất và hỗ trợ sinh viên trong học tập và phát triển bản thân.

Có nên theo học tại trường Đại học Luật Huế không?
Có nên theo học tại trường Đại học Luật Huế không?

Nếu bạn có mục tiêu trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Luật và mong muốn có một bằng cấp được công nhận và đảm bảo chất lượng, thì theo học tại trường Đại học Luật Huế là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, trường cũng có những yêu cầu và tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng đào tạo, bạn cần thực sự nghiêm túc và nỗ lực để đạt được thành tích tốt trong học tập.

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về trường Đại học Luật Huế Ihoc chia sẻ cho bạn. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với mình để gửi gắm ước mơ.