Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế - HUCFL

Trường Đại học Ngoại ngữ Huế là một trường trực thuộc hệ thống Đại học Huế, được xếp vào nhóm đại học có trọng điểm cao của quốc gia Việt Nam.

8
Tốt

Top 8

Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế có địa chỉ tại 57 Nguyễn Khoa Chiêm, An Cựu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 0234.3830677

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

10

Tiến bộ bản thân

9.5

Cơ sở vật chất

9

Thủ tục hành chính

9

Môi trường HT

9.5

Quan tâm sinh viên

10

Hoạt động ngoại khoá

9

Hài lòng về học phí

9

Cơ hội việc làm

9

Sẵn sàng giới thiệu

10

Mô tảThông tin về trường

Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế là ngôi trường có lịch sử hình thành và phát triển từ lâu đời nhất. Đây cũng là ngôi trường có tỉ lệ tuyển sinh cao và được nhiều sinh viên lựa chọn đến. Bài viết này ihoc.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế nhé!

Thông tin chung Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Sơ lược về Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Tên tiếng việt: Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Tên tiếng anh: University of Foreign Languages – Hue University

Mã trường: HUCFL

Mã tuyển sinh: DHF

Địa chỉ: 57 Nguyễn Khoa Chiêm, An Cựu, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Trang web: hucfl.edu.vn

Facebook:  www.facebook.com/daihocngoainguhue

Sđt: 0234.3830677 – Fax: 0234.3830820

Email:  hucfl@hueuni.edu.vn

Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế
Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Giới thiệu trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Trường Đại học Ngoại ngữ Huế là một trường trực thuộc hệ thống Đại học Huế, được xếp vào nhóm đại học có trọng điểm cao của quốc gia Việt Nam.

Lịch sử hình thành và phát triển

Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế được thành lập vào năm 1975 với tên gọi Trường Sư phạm Tiếng Anh. Đây là trường chỉ đào tạo cho sinh viên năm nhất và năm hai. Sau đó, trường mở rộng quy mô đào tạo cho các khối đào tạo khác nhau như cử nhân, cao đẳng và sau đại học.

Vào năm 1976, trường được chính thức đổi tên thành Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế. Trong những năm 1980 và 1990, trường đã đẩu mạnh hợp tác với các trường đại học nước ngoài và mở rộng quy mô đào tạo cho nhiều ngành học khác nhau, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn Quốc và tiếng Nhật Bản

Từ năm 2007, trường đã chính thức đổi tên thành Trường Đại học Ngoại Ngữ và được xếp vào nhóm trường đại học loại I của Việt Nam, với chương trình đào tạo đa dạng, phong phú và chất lượng. Hiện nay, Trường Đại học Ngoại Ngữ là một trong những trường đại học hàng đầu tại miền Trung Việt Nam và thu hút sinh viên từ khắp cả nước.

Mục tiêu phát triển

Đại học Ngoại Ngữ Huế hướng đến mục tiêu triển khai các ngành đào tạo ngôn ngữ ở bậc đại học của trường, giúp người học dễ dàng tiếp cận những kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và văn học nước ngoài. Trường còn tạo điều kiện trong việc rèn luyện, năng lực và phát huy ngôn ngữ đạt chuẩn C1 Châu Âu. Sau khi tốt nghiệp đại học, sinh viên được đảm bảo đủ trình độ nghiệp vụ về giảng dạy ở các bậc học, biên phiên dịch – công tác biên ở mọi lĩnh vực trong xã hội.

Trên hết, học tập ở trường giúp sinh viên bước đầu xây dựng kỹ năng nghiên cứu khoa học về văn học, ngôn ngữ hoặc văn hoá nước ngoài, có thể hành nghề trong các hoạt động dịch vụ như hướng dẫn ngoại giao, thương mại du lịch, ngoại giao…

Đội ngũ giảng viên

Cho đến thời điện hiện tại, trường có không dưới 300 cán bộ giảng dạy, trong đó có nhiều giảng viên có trình độ tiến sĩ và thạc sĩ, và nhiều giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức nước ngoài.

Các giảng viên của trường Đại học Ngoại Ngữ Huế đều có trình độ chuyên môn chắc chắn, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, năng động, sáng tạo và nhiệt tình trong công tác giảng dạy và hướng dẫn sinh viên.

Ngoài ra, trường còn thường xuyên mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu, giảng viên từ các trường đại học và tổ chức nước ngoài đến thuyết trình, trao đổi và hợp tác nghiên cứu với giảng viên và sinh viên của trường. Điều này giúp cho sinh viên được tiếp cận với những kiến thức mới nhất và cập nhật những xu hướng mới trong lĩnh vực ngoại ngữ.

Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường Đại học Ngoại Ngữ Huế có độ rộng 6.6 ha. Trong đó có khu nhà Hiệu bộ 03 tầng và 03 giảng đường sử dụng thang máy. Cơ sở vật chất của trường gồm có nhiều tòa nhà học, phòng học hiện đại, thư viện, phòng máy tính, phòng thực hành ngôn ngữ, trung tâm học thuật và các khu vực sinh hoạt chung cho sinh viên.

Trường có các tòa nhà học mới và được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, như phòng học đa phương tiện, phòng thí nghiệm ngôn ngữ, phòng học kỹ năng mềm, phòng học giảng đường có sức chứa lớn, hệ thống máy tính mới nhất, hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp và các cơ sở vật chất khác.

Cơ sở vật chất của trường Đại học Ngoại Ngữ Huế được đánh giá là khá đầy đủ và hiện đại, đảm bảo cho sinh viên có môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT

Phạm vi tuyển sinh

Tuyển sinh trên cả nước

Phương thức tuyển sinh

Trường HUCFL xét tuyển đại học chính quy năm 2023 theo các phương thức sau đây:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào học bạ THPT.

Phương thức 2: Xét tuyển dưa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phương thức 3: Xét tuyển  dựa vào theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 4: Ưu tiên xét tuyển dựa vào kết hợp chứng chỉ quốc tế và điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học bạ.

Thông tin tuyển sinh trường Đại học Ngoại Ngữ Huế
Thông tin tuyển sinh trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế tuyển sinh các ngành nào?

Ngành họcMã ngànhTổ hợp môn xét tuyểnChỉ tiêu xét theo KQ thi TN THPTChỉ tiêu xét học bạ THPT và tuyển thẳngChỉ tiêu theo các phương thức khác
Sư phạm Tiếng Anh7140231D01; D14; D1540 – 80*40 – 80*30
Sự phạm Tiếng Pháp7140233D03; D01; D44; D1504 – 1204 – 124
Sư phạm Tiếng Trung Quốc7140234D04;D01;D45;D1504 – 1204 – 124
Việt Nam học7310630D01;D14;D1525 – 4525 – 4510
Ngôn ngữ Anh7220201D01;D14;D15160 – 370160 – 370130
Ngôn ngữ Nga7220202D02;D01;D42;D1515 – 2515 – 2510
Ngôn ngữ Pháp7220203D03; D01; D44; D1530 – 5030 – 5020
Ngôn ngữ Trung Quốc7220204D04; D01; D44; D1580 – 15080 – 15050
Ngôn ngữ Nhật7220209D06; D01; D43; D1560 -12060 -12040
Ngôn ngữ Hàn Quốc7220210D01;D14;D1540 – 8040 – 8030
Quốc tế học7310601D01;D14;D1525 – 4025 – 4015

Học phí dự kiến Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế 2023 là bao nhiêu?

Vào năm 2023, dựa trên mức học phí các năm về trước, sinh viên có thể sẽ đóng khoảng 350.000 VNĐ/tín chỉ (dự kiến). Mức thu này tăng 10% theo quy định của Bộ GD & ĐT.

Tuy nhiên, đó chỉ là khoản thu phí dự kiến, ban lãnh đạo trường Đại học Ngoại Ngữ Huế sẽ công bố cụ thể mức học phí ngay khi được bộ GD & ĐT phê duyệt.

Đây chỉ là mức học phí dự kiến các bạn học sinh phải đóng. Khi nào có thông báo chính thức, Ihoc.vn sẽ cập nhật nhằm giúp các bạn học sinh đưa ra lựa chọn ngôi trường đúng đắn cho mình nhé.

Lý do nên theo học tại Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Chất lượng giáo dục: Trường ĐHNN Huế được xếp vào nhóm trường đại học loại I của Việt Nam, với chương trình đào tạo đa dạng, phong phú và chất lượng. Trường có đội ngũ giảng viên tốt, có kinh nghiệm và đủ trình độ, nhiều trong số họ có bằng tiến sĩ, giảng viên từ các nước nói tiếng Anh. Họ sẽ giúp sinh viên hiểu rõ và tiếp cận với kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực ngoại ngữ của mình.

Lý do nên theo học tại Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế
Lý do nên theo học tại Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Cơ sở vật chất hiện đại: Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế có các cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo của sinh viên như thư viện, phòng máy tính, phòng thực hành, phòng học hiện đại.

Môi trường học tập quốc tế: Trường ĐHNN Huế có nhiều chương trình hợp tác quốc tế với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Điều này giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục quốc tế và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc trong môi trường đa văn hóa.

Hỗ trợ sinh viên: Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế có các chính sách hỗ trợ sinh viên như học bổng, các chương trình hỗ trợ tài chính và các hoạt động ngoại khóa để giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân.

Vị trí địa lý thuận tiện: Trường ĐHNN Huế nằm tại trung tâm thành phố Huế, thuận tiện cho việc đi lại và sinh hoạt.

Vì vậy, học tại Trường ĐHNN Huế là một lựa chọn tốt cho những người muốn trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững chắc trong lĩnh vực ngoại ngữ.

Ra trường dễ kiếm việc làm không?

Việc xin việc làm sau khi tốt nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kinh nghiệm, kỹ năng, năng lực và cả cơ hội. Tuy nhiên, Trường Đại học Ngoại ngữ Huế đã và đang nỗ lực để đào tạo ra những sinh viên có năng lực và kỹ năng chuyên môn tốt, cùng với các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm và hỗ trợ tìm việc làm.

Có mối quan hệ đối tác chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, từ đó sinh viên có cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Trường cũng tổ chức các hoạt động gắn kết sinh viên với doanh nghiệp, tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu về nhu cầu và yêu cầu của các doanh nghiệp với sinh viên. Ngoài ra, trường cũng có các chương trình hỗ trợ tư vấn việc làm, giúp sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động, hướng dẫn cách viết CV, phỏng vấn và các kỹ năng cần thiết để thành công trong công việc.

Cơ hội việc làm của sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ Huế
Cơ hội việc làm của sinh viên trường Đại học Ngoại Ngữ Huế

Tóm lại, việc xin việc làm sau khi tốt nghiệp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng Trường HUCFL đã và đang nỗ lực để đào tạo ra những sinh viên có năng lực và kỹ năng chuyên môn tốt, cùng với các hoạt động rèn luyện kỹ năng mềm và hỗ trợ tìm việc làm, từ đó giúp sinh viên tăng cơ hội để có được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Bài viết trên đây của Thư viện online là toàn bộ các thông tin chi tiết về trường Đại học Ngoại Ngữ Huế mà chúng tôi chia sẻ cho bạn. Hy vọng sắp tới bạn có thể lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bạn. Chúc bạn thành công trong con đường mình chọn.