Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Quốc Học Huế - QHH

Trường Quốc Học Huế được thành lập từ mong muốn phát triển đất nước của vua Thành Thái. Ông mong muốn xây dựng dất nước với một nền học vấn thịnh trị và tham vọng ngôi trường Quốc học sẽ trở thành chiếc nôi đào tạo nhân tài của nước ta và nơi đây đã đào tạo ra rất nhiều người tài giỏi có ích cho đất nước

9
Tốt

Top 1

Trường Quốc Học Huế có địa chỉ tại 12 Lê Lợi, Huế, Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Điện thoại: 0234 3823 234

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

10

Tiến bộ bản thân

10

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

9

Môi trường HT

9

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

9

Hài lòng về học phí

9

Cơ hội việc làm

10

Sẵn sàng giới thiệu

8

Mô tảThông tin về trường

Trường Quốc Học Huế thường gọi là Quốc Học hay Quốc Học – Huế, tên chính thức hiện nay là: Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học là một ngôi trường nổi tiếng ở thành phố Huế, Việt Nam. Được thành lập vào ngày 23 tháng 10 năm 1896, Quốc Học là ngôi trường trung học phổ thông lâu đời thứ ba tại Việt Nam sau College Chasseloup-Laubat (thành lập năm 1874; tức Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Hồ Chí Minh) và College Mỹ Tho (thành lập năm 1879; tức là Trường Nguyễn Đình Chiểu thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Thông tin chung về trường Quốc học Huế

  • Tên trường: Trường Quốc Học Huế (thường gọi là Quốc Học hay Quốc Học – Huế; tên chính thức hiện nay: Trường Trung học Phổ thông Chuyên Quốc Học)
  • Địa chỉ: Số 12 đường Lê Lợi – phường Vĩnh Ninh – Tp Huế
  • SĐT: 0234 3823 234
  • Website: http://thpt-qhoc.thuathienhue.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/DoantruongQuocHoc
Giới thiệu trường Quốc học Huế
Giới thiệu trường Quốc học Huế

Trường Quốc Học Huế được thành lập từ mong muốn phát triển đất nước của vua Thành Thái. Ông mong muốn xây dựng dất nước với một nền học vấn thịnh trị và tham vọng ngôi trường Quốc học sẽ trở thành chiếc nôi đào tạo nhân tài của nước ta và nơi đây đã đào tạo ra rất nhiều người tài giỏi có ích cho đất nước. Hãy theo dõi bài viết về Trường Quốc Học ngay sau đây để hiểu rõ hơn về ngôi trường cấp này nhé!

Giới thiệu về Trường Quốc Học Huế

Lịch sử hình thành Trường Quốc Học Huế

Được biết đến là ngôi trường nổi tiếng, đào tạo ra nhiều các bậc hiền tài cho đất nước như chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp, tổng bí thư Trần Phú,..Trường Quốc học Huế đã được xây dựng từ năm 1896 theo chỉ dụ của vua Thành Thái, ban đầu tên trường được đặt là Pháp tự Quốc học Đường chuyên giảng dạy tiếng Pháp và cả chữ Nho, Quốc ngữ. Ngôi trường này trải qua nhiều lần đổi tên từ trường Quốc Huế thành trường Trung học Khải Định, trường Trung học Ngô Đình Diệm và đến năm 1965 nhân dịp kỷ niệm 60 năm trường được thành lập, ngôi trường được đổi về tên cũ là trường THPT Quốc Học.

Điểm tuyển sinh đầu vào lớp 10 của Trường Quốc Học Huế qua các năm

Mức điểm để tuyển sinh đầu vào của trường Quốc Học Huế khá cao, luôn thuộc top đầu của tỉnh nhà. Sự thay đổi về điểm số cũng không quá nhiều với xu hướng tăng dần theo từng năm.

Để biết được chính xác điểm tuyển sinh vào lớp 10 của trường, mọi người có thể truy cập ở website cửa trường hoặc phòng công tác học sinh để được tư vấn và hỗ trợ.

Điểm chuẩn đào vào trường Quốc học Huế
Điểm chuẩn đào vào trường Quốc học Huế

Cơ sở vật chất

Trường nằm ở tuyến đường trung tâm của thành phố Huế, bên bờ sông Hương thơ mộng. Rất dễ nhận ra ngôi trường Quốc học Huế bởi vì có cổng trường đỏ, kiến trúc cổ rất đặc biệt và một phần đối diện Bia Quốc Học nổi bật.

Ngôi trường được chú trọng nhiều về cơ sở vật chất cho nên ngày càng được khang trang và đầy đủ hơn để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Phòng ốc rất hiện đại, có đầy đủ các thiết bị , bàn ghế ,.. Cùng với đó nhà trường cũng có các phòng thí nghiệm, phòng vi tính, phòng thực hành để giúp học sinh được tiếp xúc trực tiếp với công cụ học tập và ứng dụng ngay vào đời sống.

Bên cạnh đó, trường Quốc Học Huế còn đầu tư phòng giáo dục thể chất đa chức năng, sân vận động riêng biệt dành cho  môn thể dục, giáo dục quốc phòng, thi đấu thể thao như là: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông,… nhằm phục vụ nhu cầu học tập và giải trí của học sinh trong trường. Cảnh quan sân trường cũng được trải bê tông, cây cảnh xung quanh xanh tươi tạo nên một môi trường học tập xanh –sạch – đẹp giúp học sinh được thư giãn sau mỗi giờ học căng thẳng.

Là trường Quốc Học của đất nước khi xưa cho nên kiến trúc và cơ sở vật chất của trường Quốc Học Huế luôn được đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Phòng học được trang bị tiện nghi, hiện đại, có đầy đủ các thiết bị, bàn ghế,…Theo thống kê thì hiện nay nhà trường đã có 55 phòng học, trong đó phòng học bộ môn là 13.

Diện tích của sân phơi, bãi tập lên đến gần 3000m2 và tổng diện tích toàn trường là 50.000m2. Cùng với đó nhà trường cũng đã có các phòng thí nghiệm, phòng vi tính, phòng thực hành được trang bị với đầy đủ dụng cụ học tập. Các phòng học được trang bị các máy chiếu, cacxet, tivi, đầu video,…

Đội ngũ giáo viên Trường Quốc Học Huế

Tổng số giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại Trường Quốc Học – Huế là 135 giáo viên. Trong đó, giáo viên trình độ Thạc sĩ là 92/135. Giáo viên Quốc Học Huế là đội ngũ nhà giáo có chuyên môn cao, đạt thành tích tốt trong chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế. Nhiều thầy cô thường xuyên được nhận Bằng khen, giấy khen của Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như Bằng khen của tỉnh nhà.

Thầy cô giáo Quốc Học Huế luôn là lực lượng tiên phong trong đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ thông tin vào dạy học. Trong Chương trình giáo dục phổ thông , thầy cô trường Quốc Học Huế đứng trước những thách thức vẫn rất nhiệt tình và hăng hái, năng nổ trong những đợt tập huấn, đào tạo chuyên môn tốt hơn nhằm hướng đến phát triển toàn diện, nâng cao năng lực sư phạm.

Thành tích đạt được của học sinh trường Quốc học Huế
Thành tích đạt được của học sinh trường Quốc học Huế

Thông tin tuyển sinh trường Quốc Học Huế

Phương thức tuyển sinh

  • Thi tuyển.
  • Phương thức tuyển chọn từ cao đến thấp, theo điểm cho đến hết chỉ tiêu.

Tổ chức tuyển sinh

Học sinh thi tuyển vào Trưòng Quốc Học phải có kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm của tất cả các lớp trong quá trình học THCS từ loại khá trở lên. Thí sinh được chọn vào vòng thi tuyển thì phải dự thi đủ các môn theo quy định như là: Ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên 1, môn chuyên 2 (nếu có đăng ký dự thi). Riêng môn Ngoại ngữ chuyên sẽ áp dụng hình thức phù hợp để đánh giá 4 kỹ năng như: nghe, viết, đọc, nói; Ngoại ngữ không chuyên áp dụng hình thức trắc nghiệm.

Thông tin tuyển sinh trường Quốc Học Huế
Thông tin tuyển sinh trường Quốc Học Huế

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (đã tính hệ số). Học sinh đăng ký dự tuyển vào môn chuyên toán có thể đăng ký dự thi thêm các môn chuyên vào một trong các môn như:  lý, hoá, sinh, tin học. Học sinh dự tuyển vào môn chuyên ngữ văn cũng có thể đăng ký thêm vào một trong hai môn: lịch sử, địa lý. Học sinh dự tuyển vào môn chuyên tiếng Anh thì có thể đăng ký dự thi thêm vào các môn: tiếng Pháp, tiếng Nhật.

Môn thi và đề thi

Môn thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và tối thiểu một môn chuyên. Nếu môn chuyên là môn Ngữ văn, Toán hoặc một trong các môn Ngoại ngữ thì mỗi môn này phải thi 2 bài: Một bài thi không chuyên và một bài thi chuyên với mức độ yêu cầu sẽ cao hơn;

Hình thức thi: Đề thi được áp dụng hình thức thi tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ chuyên sẽ được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá cả 4 kỹ năng như là: nghe, nói, đọc, viết; môn Ngoại ngữ không chuyên áp dụng hình thức trắc nghiệm.

Các thí sinh được phép đăng kí tối đa 2 nguyện vọng vào lớp Chuyên và sẽ được thi 2 vòng.

Đề thi: Thí sinh làm bài thi gồm 3 môn chung là Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ + 1 môn Chuyên theo nguyện vọng.

Hồ sơ của thí sinh gồm: đơn đăng kí và phiếu điểm sơ tuyển, bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ THCS, ảnh kích cỡ 3×4

Học phí trường Quốc học Huế

Mức học phí của trường Quốc Học Huế sẽ được đóng theo quy định của Bộ GD&ĐT Huế. Mức học phí có thể thay đổi theo từng năm nên các bạn nếu quan tâm về vấn đề này có thể xem chi tiết hơn tại trang website chính thức của nhà trường.

Học phí trường Quốc học Huế 
Học phí trường Quốc học Huế

Học bổng 

Có thành tích tốt, đạt được giả trong quá trình học tập và thi cử

TTThành tíchMức thưởng cho 01 giải
(Đơn vị tính: đồng)
Kỳ thi quốc tếKỳ thi khu vựcKỳ thi quốc gia
1Giải Nhất300.000.000210.000.00040.000.000
2Giải Nhì150.000.000105.000.00020.000.000
3Giải Ba100.000.00070.000.00014.000.000
4Giải Khuyến khích (Bằng khen)35.000.00010.000.000

Bài viết trên đây là những thông tin tham khảo từ các nguồn mà ihoc tổng hợp được về thông tin chi tiết của Trường Quốc Học Huế. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn chọn cho mình một môi trường học tập tốt nhất.

Chúc bạn thành công !