Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường THPT Hai Bà Trưng Huế - HBT Huế

Được đánh giá là một trong những ngôi trường THPT nổi tiếng nhất ở tỉnh Thừa Thiên Huế, trường THPT Hai Bà Trưng Huế đang là địa chỉ quen thuộc được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn đến.

9
Tốt

Top 5

Trường THPT Hai Bà Trưng Huế có địa chỉ tại Số 14 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế. Điện thoại: 0234 3813 328

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy chiếu

Máy chiếu

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

9.5

Tiến bộ bản thân

10

Cơ sở vật chất

9

Thủ tục hành chính

10

Môi trường HT

9.5

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

8.5

Hài lòng về học phí

9

Cơ hội việc làm

10

Sẵn sàng giới thiệu

9

Mô tảThông tin về trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một Trường THPT chất lượng về giáo dục tốt, trường THPT Hai Bà Trưng Huế sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất. Bài viết này ihoc.vn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về Trường THPT nhé!

Thông tin chung Trường THPT Hai Bà Trưng Huế

Sơ lược về Trường THPT Hai Bà Trưng

Tên trường: THPT Hai Bà Trưng

Mã trường: 002

Địa chỉ: Số 14 Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Trang web: http://thpt-hbtrung.thuathienhue.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/THPTHaiBaTrungHue

Sđt: 0234 3813 328

Giới thiệu trường THPT Hai Bà Trưng Huế
Giới thiệu trường THPT Hai Bà Trưng Huế

Giới thiệu trường THPT Hai Bà Trưng Huế

Được đánh giá là một trong những ngôi trường THPT nổi tiếng nhất ở tỉnh Thừa Thiên Huế, trường THPT Hai Bà Trưng Huế đang là địa chỉ quen thuộc được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn đến.

Lịch sử hình thành

HBT Huế là một trong những trường trung học phổ thông có lịch sử lâu đời tại Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dưới đây là một số thông tin về lịch sử hình thành và phát triển của trường:

  • Trường THPT Hai Bà Trưng Huế được thành lập từ năm 1957 với tên gọi ban đầu là Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Huệ.
  • Năm 1961, trường được đổi tên thành Trường Trung học Phổ thông Ngô Quyền.
  • Sau đó, vào năm 1976, trường được đổi tên thành Trường THPT Hai Bà Trưng Huế, để tôn vinh hai vị anh hùng dân tộc là Hải Bà Trưng.
  • Trong suốt quá trình phát triển, trường đã đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp giáo dục tại Thành phố Huế, với hàng ngàn học sinh đã tốt nghiệp và trở thành các chuyên gia, nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực.
Lịch sử hình thành trường THPT Hai Bà Trưng Huế
Lịch sử hình thành trường THPT Hai Bà Trưng Huế

Để đáp ứng nhu cầu học tập của các học sinh hiện nay, trường đã không ngừng cải tiến và đầu tư vào cơ sở vật chất và chương trình đào tạo, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả và phát triển toàn diện về kiến thức và kỹ năng sống.

Hiện nay, HBT Huế đã trở thành một trong những trường THPT nổi tiếng và uy tín được đánh giá là một trong những đơn vị giáo dục hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đội ngũ giáo viên

Một trong những yếu tố quan trọng giúp đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo tại trường. Hiện nay, trường THPT Hai Bà Trưng Huế có đội ngũ giáo viên đông đảo, đa dạng về chuyên môn và kinh nghiệm, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu đào tạo và phát triển của học sinh.

Theo thông tin trên trang web của trường, đội ngũ giáo viên tại đây bao gồm hơn 100 giáo viên có trình độ đại học trở lên, có nhiều giáo viên đã có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và được đào tạo chuyên sâu về phương pháp giảng dạy hiện đại. Đồng thời, trường cũng tập trung vào việc đào tạo và phát triển kỹ năng ngoại ngữ cho giáo viên, giúp họ có thể truyền đạt kiến thức một cách hiệu quả cho học sinh.

Ngoài ra, HBT Huế còn có các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, giúp họ cập nhật kiến thức, kỹ năng mới và nâng cao chất lượng giảng dạy.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và được đào tạo tốt, tự tin đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo tốt nhất cho các học sinh của mình.

Cơ sở vật chất

Trường THPT Hai Bà Trưng Huế được đầu tư và trang bị cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ, đảm bảo đáp ứng được các nhu cầu học tập, rèn luyện và phát triển của học sinh. Dưới đây là một số thông tin về cơ sở vật chất của trường:

Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát với diện tích hơn 20.000 m2.

Trường được xây dựng với kiến trúc hiện đại, có nhiều khuôn viên cây xanh, sân bãi, vườn hoa và các khu vực sinh hoạt chung cho học sinh.

Phòng học đầy đủ, được trang bị đầy đủ thiết bị và công nghệ giáo dục tiên tiến, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả.

Phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện và các phòng chức năng khác đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh.

Khu vực thể dục thể thao rộng lớn với sân bóng đá, sân cầu lông, sân bóng bàn, hồ bơi và các khu vực rèn luyện thể chất khác.

Với cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ như vậy, HBT Huế đảm bảo mang lại cho học sinh một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất, giúp họ phát triển toàn diện về kiến thức và kỹ năng sống.

Điểm tuyển sinh đầu vào trường THPT Hai Bà Trưng những năm qua

Tuyển sinh Điểm trường THPT Hai Bà Trưng Huế
Tuyển sinh Điểm trường THPT Hai Bà Trưng Huế

Nhà trường, với sự lớn mạnh không ngừng và nhu cầu theo học của học sinh và phụ huynh học sinh HBT Huế ngày một tăng cao. Đáp ứng nhu cầu, thực tiễn giáo dục tại địa phương. Vì vậy, cũng phải góp phần thay đổi điểm chuẩn đầu vào của trường qua các năm như sau:

– Năm học 2019-2020 là: 53 điểm

– Năm học 2020-2021 là: 51 điểm

– Năm học 2021-2022 là: 55,1 điểm

Đối tượng tuyển sinh

+ Học sinh đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục thường xuyên hoặc giáo dục phổ thông, có độ tuổi theo quy định

 + Học sinh tốt nghiệp THCS mới được xét công nhận tốt nghiệp THCS của năm học các năm học trước hoặc nếu còn đủ điều kiện về độ tuổi tham gia dự tuyển.

Hàng năm  HBT Huế sẽ có chính sách tuyển sinh khác nhau. Hãy theo dõi trang web của trường để cập nhật thông tin nhé!

Phương thức tuyển sinh

Thi tuyển ba môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ kết hợp với xét tuyển.

Hồ sơ dự tuyển sinh

   – Bản chính học bạ THCS

   – Đơn dự tuyển theo mẫu trường quy định

   – Bằng tốt nghiệp THCS, bản sao bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời

   – Bản sao giấy khai sinh

   – Giấy xác nhận cho chế độ ưu tiên do cơ quan có thẩm quyền cấp nếu có

   – Giấy xác nhận do địa phương cấp

   – Bốn ảnh 3×4

Trường đạt những tiêu chuẩn nào?

Trường THPT Hai Bà Trưng Huế đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 vào năm 2019. Đây là một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Năm 2020, trường đã đạt danh hiệu Trường tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Ngoài ra, trường cũng đã đạt nhiều giải thưởng và danh hiệu khác trong các cuộc thi học sinh giỏi và các hoạt động đào tạo, giúp thể hiện được sự nỗ lực và chất lượng giáo dục của trường.

Trường THPT Hai Bà Trưng Huế đạt những tiêu chuẩn nào?
Trường THPT Hai Bà Trưng Huế đạt những tiêu chuẩn nào?

Tuy nhiên, để đạt được các tiêu chuẩn và chứng nhận quốc tế, trường cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư vào cơ sở vật chất, cải tiến phương pháp giảng dạy và đào tạo đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Qua đó, trường sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục tại Thành phố Huế và toàn quốc.

Đánh giá về Trường THPT Hai Bà Trưng Huế có tốt không?

Tự hào là ngôi trường có tới 100% học sinh đậu đại học trong số 553 học sinh lớp 12 tham gia, không ai khác chính là ngôi trường HBT Huế.

Không chỉ có chất lượng giáo dục tốt, mà còn có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và có trình độ chuyên môn cao, đảm bảo chất lượng giảng dạy và hướng đã học sinh một cách tốt nhất.

Trường THPT Hai Bà Trưng Huế là một trong những trường trung học phổ thông hàng đầu tại Thành phố Huế, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và giáo dục học sinh.

Có nên theo học trường THPT Hai Bà Trưng Huế không?
Có nên theo học trường THPT Hai Bà Trưng Huế không?

Cơ sở vật chất của trường được đầu tư và nâng cấp liên tục, đáp ứng được các nhu cầu học tập của học sinh.

Trường có chương trình giáo dục phong phú, đa dạng và được cập nhật liên tục, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách sâu sắc và hiệu quả.

Ngoài ra, trường còn tạo nhiều điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa và các hoạt động tình nguyện, giúp học sinh phát triển các kỹ năng sống và tư duy toàn diện.

Hy vọng về những thông tin về trường THPT Hai Bà Trưng HuếThư viện bài giảng chia sẻ trên sẽ giúp phụ huynh đánh giá cụ thể về ngôi trường và lựa chọn cho con em mình môi trường học tập tốt nhất nhé.