Khối A08 gồm những môn nào? Nên học trường nào, làm ngành gì?

Khối A08 gồm những môn nào? Gồm có những ngành nào và trường nào đang tuyển sinh khối A08 được nhiều thí sinh quan tâm. Hãy cùng Ihoc.vn tìm hiểu chi tiết hơn về khối A08 trong bài viết dưới đây nhé.

Khối A08 gồm những môn nào

Khối A08 được phát triển và mở rộng từ khối A và hiện đang trở thành một tùy chọn hấp dẫn với các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPTQG và xét tuyển Đại học. Tương tự như các khối thi mới mở rộng khác, khối A08 vẫn chưa thực sự được nhiều người hiểu rõ và thường thiếu thông tin về tổ hợp môn A08.

Khối A08 gồm 3 môn là Toán học, Lịch sử và Giáo dục công dân. Khối A08 là sự kết hợp của môn Toán và 2 môn thuộc tổ hợp môn KHXH, điều này đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy toán học cùng với kiến thức về lịch sử và về giáo dục công dân.

Khối A08 gồm những môn nào? 
Khối A08 gồm những môn nào?

Mặc dù ít thí sinh lựa chọn khối A08 thế nhưng các ngành nghề tuyển sinh khối này lại rất  “hot” và có mức lương khá hấp dẫn. Để biết thêm khối A08 gồm những ngành nào và những trường đào tạo liên quan đến khối A08, hãy tiếp tục theo dõi các thông tin ở nội dung tiếp theo của bài viết.

Khối A08 gồm những ngành nào?

Khối A08 là khối ngành kinh tế kết hợp xã hội, vì thế khi xã hội ngày càng phát triển các ngành thuộc khối A08 cũng thu hút đông đảo các thí sinh. Vậy khối A08 gồm những ngành nào? Dưới đây là danh sách các ngành nghề thuộc khối A08:

  • Ngành Luật Kinh tế.
  • Ngành Quản trị Kinh doanh.
  • Ngành Kế toán.
  • Ngành Sư phạm Lịch sử.
  • Ngành Tài chính – Ngân hàng.
  • Ngành Công nghệ thông tin.
  • Chuyên ngành Sư phạm Lịch Sử – Giáo dục công dân.
  • Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ khách.

Tuy khối A08 có ít ngành nghề để lựa chọn nhưng các ngành trên thuộc top ngành HOT và có cơ hội việc làm cao với mức lương hấp dẫn theo năng lực.

Khối A08 gồm những ngành nào?
Khối A08 gồm những ngành nào?

Danh sách các trường tuyển sinh khối A08 trên toàn quốc

Nếu bạn đã biết khối A08 gồm những môn nào những vẫn thắc mắc nên nộp hồ sơ tuyển sinh vào trường nào thì hãy xem ngay danh sách các trường đào tạo khối A08 trên toàn quốc hiện nay..

Khu vực miền Bắc gồm các trường:

  • Trường Đại học Đại Nam
  • Trường Đại học Tân Trào
  • Trường Đại học kinh doanh và công nghệ Hà Nội
Khối A08 gồm những môn nào? Danh sách các trường tuyển sinh khối A08 trên toàn quốc
Khối A08 gồm những môn nào? Danh sách các trường tuyển sinh khối A08 trên toàn quốc

Khu vực miền Trung gồm các trường:

  • Trường Đại học Quảng Bình
  • Trường Đại học khoa học Huế
  • Trường Đại học Quảng Nam
  • Trường Đại học Thái Bình Dương
  • Trường Đại học Quy Nhơn

Khu vực miền Nam gồm các trường:

  • Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trường Đại học Kinh tế công nghiệp Long An
  • Đại học An Giang
  • Trường Đại học Quang Trung

>>>Bài viết liên quan: Khối A07 gồm những môn nào? 4 ngành học khối A07 có tiềm năng phát triển hiện nay

Mẹo ôn thi THPTQG khối A08 đạt điểm cao

Khối A08 gồm những môn nào? Ôn thi THPTQg khối A08 cần lưu ý điều gì? Tổ hợp 3 môn Toán – Lịch sử – Giáo dục công dân không mới mẻ đối với các thí sinh, nhưng để đạt điểm số cao lại cực kỳ gay gắt. Để giúp cho các sĩ tử làm bài tốt thì dưới đây là các mẹo ôn thi THPTQG khối A08 đạt điểm cao các bạn tham khảo.

Mẹo ôn thi THPTQG khối A08 đạt điểm cao
Mẹo ôn thi THPTQG khối A08 đạt điểm cao

Mẹo ôn thi môn Toán

Toán học là môn có nhiều dạng bài tập từ đại số đến. Mỗi bài học học đều có nhiều kiến thức và công thức bắt buộc phải nhớ kỹ và không được nhầm lẫn. Đồng thời cách giải bài tập phải logic mới lấy điểm cao được. Bí quyết để đạt điểm cao môn Toán là thường xuyên làm bài tập mỗi ngày, ôn luyện kỹ từng dạng bài tập, tham khảo nhiều dạng đề thi và tự thực hành làm bài tập. Mỗi dạng bài tập trong các đề thi giúp bạn nhớ lâu các công thức giải bài tập. Giải nhiều  dạng bài tập sẽ giúp bạn thành thạo hơn trong việc trình bày.

Mẹo ôn thi môn Lịch sử

Lịch sử là môn học có nhiều thông tin nhất và bắt buộc các em phải ghi nhớ toàn bộ các mốc thời gian sự kiện, nguyên nhân, diễn biến và ý nghĩa của từng sự kiện đó. Tuy nhiên nếu học thuộc lòng thì rất khó để nhớ hết và nhớ lâu được. Mẹo hay khi ôn thi môn Lịch sử là hãy vẽ sơ đồ tư duy về các sự kiện trong lịch sử và tóm tắt sự kiện đó theo ý của mình. Cách này giúp bạn ghi nhớ rất nhanh và nhớ lâu hơn.

Mẹo khi thi môn Giáo dục công dân

Môn Giáo dục công dân là môn học dễ nhất và được nhiều thí sinh ưa thích. Bởi môn GDCD không cần học thuộc bài mà chỉ xử lý tình huống sao cho hợp lý là có điểm. Do đó khi ôn thi môn Giáo dục công dân, bạn hãy đọc tư liệu xử lý tình huống môn giáo dục công dân thường xuyên và tự thực hành giải quyết vấn đề hằng ngày. Mỗi lần ôn tập bạn sẽ nhớ hết kiến thức lý thuyết và vận dụng để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, khéo léo và logic.

Trên đây là bài viết của Thư viện điện tử về khối A08 gồm những môn nào, các ngành nghề và các trường đại học tuyển sinh khối A08. Nếu các em có ý định lựa chọn khối A08 để tuyển sinh vào các trường ĐH thì đừng chần chờ nữa, hãy tập trung ôn luyện thật kỹ môn Toán, Lịch sử, Giáo dục công dân để đạt được kết quả thi tốt nhất nhé. Chúc các em thành công.