Hướng dẫn chi tiết cách làm bài tìm x lớp 8 – Tổng hợp các dạng toán tìm x lớp 8 có đáp án

Cách làm bài tìm x lớp 8 để biểu thức hoặc phân thức thỏa mãn điều kiện cho trước môn Toán lớp 8 Đại số sẽ bao gồm phương pháp giải chi tiết, bài tập minh họa có lời giải và bài tập tự luyện giúp các bạn học sinh biết cách làm bài tìm X lớp 8 thỏa mãn điều kiện cho trước. Cùng theo dõi bài viết từ thư viện học liệu ihoc.vn nhé!

Cách làm bài tìm X lớp 8 – môn Toán Đại số

Cách làm bài tìm x lớp 8

Bài toán tìm X nhìn chung là dạng toán tìm giá trị ẩn X trong một biểu thức, đa thức có nghĩa.

Để làm dạng toán tìm X cơ bản thì chúng ta cần nắm vững các kiến thức về quy tắc dấu ngoặc, thành thạo việc nhân đa thức với đa thức cũng như ghi nhớ và vận dụng linh hoạt các hằng đẳng thức đáng nhớ.

Phương pháp giải cơ bản một bài toán tìm X lớp 8 sẽ qua các bước như sau, tùy theo yêu cầu của mỗi bài mà các bạn có thể áp dụng:

Bước 1: Quy đồng và khử mẫu nếu là phân số có mẫu thức.

Bước 2: Áp dụng quy tắc chuyển vế đổi dấu.

Bước 3. Nhân phá các ngoặc, rút gọn hai vế, tìm giá trị ẩn thỏa mãn điều kiện cho trước của đề bài

 

Các dạng bài tập lớp 8 môn Toán

cach lam bai tim

Đơn thức, đa thức nhân đa thức

  1. Nhân đơn thức với đa thức:

A (B + C) = A .B + A .C

  1. Nhân đa thức với đa thức:

(A + B) . (C + D) = A. (C + D) + B. (C+ D) = A.C + A.D + B.C + B.D

Cách làm bài tìm X lớp 8 – Phương pháp giải

Với dạng đề này, bạn cần áp dụng quy tắc giải toán trong dấu ngoặc cũng như ghi nhớ và vận dụng linh hoạt các hằng đẳng thức đáng nhớ

 

Bài tập tự luyện cách làm bài tìm x lớp 8

Tuyển tập các dạng bài toán lớp 8 ôn tập theo khung chương trình giáo dục phổ thông 2022 được ihoc.vn tổng hợp sau đây. Sẽ giúp ích cho các bạn trong việc luyện cách làm bài tìm x lớp 8 hiệu quả cũng như cùng phụ huynh kiểm tra được kiến thức toán học của con em mình. Cùng luyện đề với chúng mình nhé.


download button

Thông qua bài viết, ihoc.vn đã gửi tới các em các dạng bài tập Toán lớp 8 cùng cách làm bài toán tìm X lớp 8 chuẩn nhất để giúp các em ôn luyện nắm vững kiến thức và vận dụng hiệu quả khi giải các bài tập áp dụng. Hi vọng, với tài liệu học tập này sẽ giúp các em ôn tập môn toán học lớp 8 hữu ích.