Khối A04 gồm những ngành nào? Tất tần tật về tổ hợp môn A04

Khối A04 gồm những ngành nào? Tổ hợp A04 học những môn gì? Những câu hỏi này đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Để hiểu rõ về khối A04 cũng như đưa ra sự lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, các em hãy theo dõi bài viết dưới đây của Thư viện bài giảng nhé.

Khối A04 gồm những môn nào?

Khối A04 là một trong những khối thi bổ sung thêm từ khối A00. Theo văn bản thông báo của Bộ giáo dục và đào tạo, tổ hợp môn A04 bao gồm 3 môn chính là Toán, Vật lý và Địa lý. 

Khối A04 gồm những môn nào?
Khối A04 gồm những môn nào?

Vì khối A04 là một khối thi còn mới mẻ nên có khá ít trường tuyển sinh. Số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển khối A04 trong những năm trở lại đây không cao và đó cũng đã tạo cơ hội cho các thí sinh yêu thích các môn học thuộc tổ hợp môn A04.

Bên cạnh đó, khối A04 là sự kết hợp giữa các môn thuộc khối tự nhiên và khối xã hội. Điều này vô cùng có lợi cho các thí sinh thích theo học khối A, nhưng lại không đam mê với môn Hóa học. Đây cũng là cơ hội tốt giúp các bạn đạt được kết quả cao trong các kỳ thi.

Khối A04 gồm những ngành nào?

Trái ngược với các Khối A00 và A01 được khá nhiều trường chọn để xét tuyển thì các khối thi bổ sung thêm từ khối A00 lại có khá ít trường xét tuyển. Thực tế thì khối ngành A04 cũng khá ít, thường các ngành tuyển sinh khối A04 liên quan tới ngành kinh tế, công nghệ như: Kế toán, công nghệ thông tin, xây dựng, kiến trúc, quản trị kinh doanh, cơ khí,… 

Khối A04 gồm những ngành nào?
Khối A04 gồm những ngành nào?

Nếu bạn chọn lựa khối A04 để thi THPTQG và đang thắc mắc rằng không biết Khối A04 gồm những ngành nào thì có thể tìm hiểu các ngành tuyển sinh sau đây:

Ngành xét tuyểnMã ngành
Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng52510102
Công nghệ kỹ thuật xây dựng52510103
Công nghệ kỹ thuật cơ khí52510201
Bất động sản52340116
Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử52510301
Công nghệ kỹ thuật ô tô52510205
Công nghệ sinh học52420201
Công nghệ thông tin52480201
Địa chất học52440201
Địa kỹ thuật xây dựng52580211
Kế toán52340301
Khoa học máy tính52480101
Kỹ thuật địa chất52520501
Kỹ thuật ô tô52520130
Kỹ thuật xây dựng52510102
Ngôn ngữ anh52220201
Quản lý đất đai52850103
Quản lý xây dựng52580302
Quản trị kinh doanh52340101
Quản trị khách sạn52340107
Tài chính – Ngân hàng52340201
Sư phạm công nghệ52140246
Sư phạm Tin học52140210
Sư phạm Toán học52140209
Sư phạm Vật lý52140211
Vật lý học52440102
Vũ trụ và ứng dụng52440101
Kiến trúc52580102
Kinh doanh quốc tế52340120
Kỹ thuật phần mềm52480103
Logistics và quản lý chuỗi cung ứng52510605

Các trường nào xét tuyển khối A04 trên cả nước

Bên cạnh khối A04 gồm những ngành nào thì thông tin các trường xét tuyển khối A4 cũng đang nhận được sự quan tâm từ nhiều bạn thí sinh. Với một khối thi mới mẻ như vậy thì số lượng trường tuyển sinh khối A04 còn khá ít. Theo đó thì các trường đại học đang tuyển sinh khối A04 dưới đây bao gồm:

Khu vực phía Bắc

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Đại học Phenikaa 

Đại học Thành Đông

Đại học Mỏ – Địa chất

Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng

Các trường nào xét tuyển khối A04 trên cả nước
Các trường nào xét tuyển khối A04 trên cả nước

Khu vực miền Trung

Đại học Hà Tĩnh

Đại học Thái Bình Dương 

Đại học Quang Trung 

Đại học Công nghệ Vạn Xuân 

Đại học Duy Tân 

Khu vực miền Nam

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Đại học Công nghệ Đồng Nai

Đại học Bình Dương

Đại học Đồng Tháp 

Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh

Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh 

>>>Tham khảo: Khối A08 gồm những môn nào? Nên học trường nào, làm ngành gì?

Kinh nghiệm ôn thi THPTQG khối A04 đạt điểm cao

Khối A04 gồm những ngành nào? Ôn thi THPTQG khối A04 cần lưu ý điều gì? Khối A04 gồm 3 môn chính là Toán, Vật lý và Địa lý nên các em cần phân bổ thời gian ôn thi cho từng môn. Ihoc.vn sẽ chia sẻ đến các em một số kinh nghiệm ôn thi tổ hợp môn A04 hiệu quả dưới đây nhé.

Kinh nghiệm ôn thi môn toán

Tăng thời gian tự học tại nhà

Cần dành nhiều thời gian tự học ở nhà sau khi được thầy cô hướng dẫn phương pháp tại lớp, các em có thể làm theo hai bước sau đây:

Bước 1: Những kiến thức cơ bản nên học trong sách giáo khoa và tìm hiểu thêm qua internet

Bước 2: Làm thật nhiều bài tập liên quan đến kiến thức đã học từ mức độ dễ đến khó.

Môn Toán cần nhiều sự biến đổi, các câu hỏi ở mức vận dụng, đọc qua có thể chưa tìm ra phương pháp giải nhưng qua vài bước biến đổi thì có thể tìm ra được đáp án.

Hãy nắm vững kiến thức cơ bản, không chủ quan với phần lý thuyết. Đặc điểm của các môn thi trắc nghiệm là hay bẫy những câu hỏi lý thuyết. Vì vậy, việc nắm vững kiến thức cơ bản sẽ giúp các em dễ dàng đạt được điểm cao.

Rèn luyện kỹ năng tinh nhanh

Môn Toán thi trắc nghiệm với 50 câu và thời gian làm bài là 90 phút. Như vậy, trung bình chỉ có 1,8 phút để bạn đọc đề, làm bài và tô đáp án cho mỗi câu hỏi.

Trong quá trình ôn thi, các bạn cần tìm các hướng giải nhanh nhất, rèn luyện khả năng tính nhẩm, tính nhanh và chính xác. Có thể kết hợp với việc bấm giờ làm bài để kiểm tra tốc độ giải đề của mình. Đặc biệt, các bạn cần rèn luyện kỹ năng sử dụng thông thạo máy tính casio, các mẹo giải nhanh trên máy tính.

Tích cực giải đề

Luyện đề thi là việc vô cùng quan trọng và cần thiết trước khi bước vào kỳ thi THPTQG. Nó sẽ giúp bạn tìm ra ưu điểm, khuyết điểm trong lúc làm bài và từ đó tìm cách khắc phục, hỏng phần kiến thức nào thì ôn tập lại phần kiến thức đó đó. Từ đó rút ra kinh nghiệm ở những câu làm sai.

Khối A04 gồm những ngành nào? Kinh nghiệm ôn thi THPTQG khối A04 đạt điểm cao
Khối A04 gồm những ngành nào? Kinh nghiệm ôn thi THPTQG khối A04 đạt điểm cao

Kinh nghiệm ôn thi môn Địa lý

Về các “khuôn” làm bài tập

Môn Địa lý dễ học hơn vì nó luôn theo khuôn mẫu. Từ vẽ biểu đồ, nhận xét biểu đồ, trả lời các kiến thức lý thuyết cũng luôn theo khuôn mẫu. Làm bài tập và trình bày theo khuôn mẫu sẽ ghi nhớ lâu và đạt điểm cao.

Về vấn đề biểu đổi

Thi Địa Lý có 3 điểm thuộc phần biểu đồ và nhận xét biểu đồ và đây là dạng bài tập không khó. Các bạn cần nắm vững các dạng biểu đồ và một số dạng bài tập vận dụng cao hơn. 

Kỹ năng nhận xét và giải thích biểu đồ luôn từ khởi quát đến cụ thể. Nhận xét chung nên trình bày trước rồi mới đến trình bày chi tiết sau. Trình bày như vậy sẽ đầy đủ, không bị thiếu ý.

Về vấn đề Atlas

Đọc hiểu Atlas thường xuyên giúp bạn hình thành trong đầu hệ thống bản đồ, biểu đồ kèm theo khả năng xác định được một vị trí địa lý quan trọng. 

Ngoài ra, ghi nhớ Atlas giúp tư duy của bạn tái hiện những hình ảnh trực quan sinh động, hiểu bài sâu hơn. Ghi nhớ Atlas giúp các bạn trả lời các câu hỏi xác định vị trị, tên các đảo, các vườn quốc gia dễ dàng hơn.

Sơ đồ tư duy ôn tập

Trước tiên, cần nắm tổng quan nội dung các bài học, tiếp theo là nắm rõ các đề mục. Sau đó mới đi vào nội dung các đoạn, triển khai chi tiết các ý.

Kinh nghiệm ôn thi môn Vật Lý

Hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học

Đọc hiểu nội dung của từng định nghĩa, công thức và định luật sẽ giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt. Tránh trường hợp mất điểm ở các câu hỏi lý thuyết đáng tiếc. Ngoài ra, cần làm thật nhiều dạng bài tập từ mức độ cơ bản đến nâng cao.

Học theo chuyên đề

Mỗi chuyên đề vật lý đều có nội dung và có một cách học khác nhau. Vì vậy, việc ôn tập, giải bài tập theo chuyên đề cũng là cách giúp các bạn nắm vững kiến thức mà không bị nhầm lẫn với kiến thức ở chuyên đề khác.

Nâng cao kỹ năng làm bài thông qua việc giải đề thường xuyên

Môn Vật lý với hình thức thi trắc nghiệm đòi hỏi các bạn phải giải đề thường xuyên để mở rộng tư duy cũng như tốc độ làm bài. Luyện đề càng nhiều sẽ giúp bạn rút ra được các mẹo khi làm bài từ đó phân bố thời gian làm bài hợp lý.

Rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính casio

Hãy học các mẹo sử dụng máy tính casio để tính toán nhằm tiết kiệm thời gian và làm bài chính xác hơn.

Ngoài kinh nghiệm ôn thi mà chúng tôi chia sẻ trên thì các em cần xác định thời gian và không gian ôn tập hợp lý. Tránh thức khuya, hoặc học quá nhiều nội dung trong một ngày. Bên cạnh đó hãy kết hợp giữa việc ôn luyện và nghỉ ngơi thư giãn sao cho hợp lý.

Theo học khối A04 có dễ xin việc không?

Khối A04 gồm những ngành nào? Nên lựa chọn ngành nào có nhu cầu tuyển dụng cao và tiềm năng trong tương lai để phát triển? Sau đây, SGK online sẽ gợi ý đến bạn một số ngành nghề dễ xin việc trong tương lai, để bạn lựa chọn và phát triển sau này.

Công nghệ thông tin: Lựa chọn theo học ngành này thì không cần phải nói nhiều nữa phạm vi việc làm của ngành Công nghệ thông tin rất đa dạng, chỉ cần các bạn chăm chỉ học tập.

Kỹ thuật Ô tô: Khối A04 gồm những ngành nào? Liệu lựa chọn học Kỹ thuật ô tô có phải là sự lựa chọn đúng đắn? Khi kinh tế xã hội nước ta đổi mới, việc sử dụng Ô tô đi lại tăng cao thì nhu cầu tuyển dụng ngành này cũng tăng cao. Vì thế bạn có thể yên tâm chọn theo học học ngành này.

Kinh doanh quốc tế: Hiện đất nước ta đang phát triển hội nhập thì nhu cầu xuất nhập khẩu logistics rất cao. Nếu bạn học tốt và có đam mê với nghề thì không phải lo là thiếu việc nhé.

Thư viện điện tử chia sẻ bài này nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về khối A04 gồm những ngành nào và danh sách các trường đào tạo khối A4 hot nhất hiện nay.  Chúng tôi tin rằng với những thông tin trên đã  giúp bạn định hướng được khối thi, trường đào tạo và lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân để từ đó xây dựng tương lai thành công.