Sổ liên lạc điện tử là gì? Ưu thế, cách dùng SLLDT

Sổ liên lạc điện tử (SLLDT) hay còn được gọi là sổ liên lạc online hay sổ điện tử, là ứng dụng hoạt động như một chiếc sổ liên lạc truyền thống. Là cầu nối thông minh giữa nhà trường với phụ huynh học sinh. Để làm rõ hơn về công cụ này, mời các bạn cùng đón xem bài viết dưới đây về sổ điện tử liên lạc nhé.

Sổ liên lạc điện tử là gì?

sổ liên lạc điện tử

Sổ liên lạc điện tử là một ứng dụng giúp nhà trường quản lý nhân sự, truyền tải thông tin nhanh chóng tới phụ huynh học sinh. Ví dụ như thông tin về học tập, ăn uống, rèn luyện sức khỏe của trẻ…, các thông báo của nhà trường về các chủ trương, chính sách, thông báo nghỉ học, họp phụ huynh…

Thực chất, sổ điện tử liên lạc là một công cụ giúp kết nối, tăng cường giao tiếp giữa các phòng ban. Đồng thời là cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa nhà trường – giáo viên – phụ huynh và học sinh.

Những ưu thế mà sổ liên lạc điện tử mang lại

Trong thời đại 4.0 hiện nay, có rất nhiều cơ sở giáo dục đã lựa chọn sổ liên lạc điện tử thay cho sổ liên lạc truyền thống. Điều này đã đem lại những ưu thế không nhỏ so với trước đây.

Đối với nhà trường và các cơ sở giáo dục

Sử dụng sổ liên lạc online sẽ giúp các trường tiết kiệm đáng kể nguồn lực về quản lý văn bản, dữ liệu. Tránh thất thoát hay thất lạc sổ sách, giảm bớt gánh nặng về thủ tục.

Bên cạnh đó, sổ điện tử ngoài chức năng lưu trữ thông tin còn quản lý thông tin, hoạt động công tác của giáo viên tại trường học hay các cơ sở giáo dục khác.

Đặc biệt, việc nhà trường sử dụng sổ điện tử sẽ giúp mối liên kết giữa nhà trường và phụ huynh trở nên bền chặt hơn.

Đối với phụ huynh và học sinh

Ưu thế của sổ liên lạc điện tử đối với phụ huynh là phụ huynh có thể dễ dàng cập nhật tình hình của con cái hằng ngày chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên thiết bị thông minh của mình.

Từ đó nắm rõ tình hình, tiến độ học tập của các con, các môn con còn yếu, cần trau dồi và chỉ dạy thêm.

Cách dùng sổ liên lạc điện tử Vnedu để tra cứu kết quả học tập

huong dan su dung phan mem vnedu 5

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sổ liên hệ điện tử như vnedu, smas, pino,… Về cơ bản, chúng đều được sử dụng với mục đích liên hệ giữa nhà trường với phụ huynh. Tuy nhiên, chức năng và giao diện sẽ có đôi chút khác biệt. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn biết cách sử dụng sổ liên lạc Vnedu do vnpt cung cấp.

Bước 1: Bạn mở ứng dụng sổ liên lạc điện tử vnedu, sau đó nhập số điện thoại và đợi hệ thống gửi mã OTP về máy.

Bước 2: Chọn mục Kết quả học tập trên màn hình chính của Vnedu

Bước 3: Tại đây, hãy chọn vào tên cần tra cứu. Giao diện của vnedu sẽ hiển thị toàn bộ thông tin cần tra cứu. Bao gồm điểm kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút, 1 tiết, học kỳ và điểm trung bình của môn học.

Bước 4: Sau khi tra cứu được kết quả học tập, bạn có thể quay lại giao diện đầu tiên và chọn thêm các chức năng khác để trải nghiệm và theo dõi hoạt động học tập tại trường.

Một số tính năng khác

Vnedu không chỉ có chức năng tra cứu kết quả học tập, sổ liên lạc này còn có thể:

  • Nhận thông báo từ giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm lớp và nhà trường
  • Xem thời khóa biểu cùng với điểm danh
  • Đăng ký nghỉ phép trực tuyến trên ứng dụng một cách nhanh chóng
  • Liên hệ trực tiếp với giáo viên và nhà trường thông qua ứng dụng

Trên đây là các thông tin cơ bản về sổ liên lạc điện tử và cách dùng của sổ điện tử Vnedu tra cứu điểm. Đây là một công cụ rất hữu ích đang được đông đảo các trường học và cơ sở giáo dục sử dụng hiện nay.