Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM

THPT Năng Khiếu - Đại học quốc gia TPHCM là một trong những ngôi trường Chuyên hàng đầu của thành phố mang tên Bác. Trường được Nhà Nước đánh giá cao trong công cuộc đóng cho sự nghiệp giáo dục qua khen thưởng Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, cờ thi đua Bộ giáo dục và Đào tạo.Bạn có đang quan tâm về thông tin xoay quanh trường: Chất lượng đào tạo? Cơ sở học tập? Tra cứu học phí hay các tin tức mới nhất trong vấn đề tuyển sinh? Tất cả sẽ được ihoc bật mí ngay dưới bài viết này, cùng tìm hiểu nhé!

9
Tốt

Top 5

THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM có địa chỉ tại 153 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5. Điện thoại: 028 3853 3704

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

10

Tiến bộ bản thân

9

Cơ sở vật chất

9

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

9

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

9

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

9

Sẵn sàng giới thiệu

9

Mô tảThông tin về trường

THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM là một trong những ngôi trường Chuyên hàng đầu của thành phố mang tên Bác. Trường được Nhà Nước đánh giá cao trong công cuộc đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thông qua những sự khen thưởng ghi nhận những thành tích rất đỗi tự hào mà nhà trường đã gặt hái được như Huân chương lao động, Bằng khen của Thủ Tướng Chính Phủ, cờ thi đua Bộ giáo dục và Đào tạo.

Bạn có đang quan tâm về thông tin xoay quanh trường: Chất lượng đào tạo? Cơ sở học tập? Tra cứu học phí hay các tin tức mới nhất trong vấn đề tuyển sinh? Tất cả sẽ được ihoc bật mí ngay dưới bài viết này, cùng tìm hiểu nhé!

Đôi nét về THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM

Thông tin chung

THPT Năng Khiếu – Đại học Quốc gia TPHCM là một là trường trung học phổ thông thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và được thành lập từ năm 1996, có cơ sở chính tại 153 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5.

Cổng thông tin chính thức của THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM với địa chỉ ptnk.edu.vn, đây là trang web có chức năng cập nhật các hoạt động từ nhà trường, giúp bậc phụ huynh và các học sinh có thể nắm được tin tức diễn ra một cách chính thống và nhanh chóng nhất.

Giới thiệu trường THPT Năng Khiếu - Đại học quốc gia TPHCM
Giới thiệu trường THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM

Chất lượng đào tạo

THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM có chương trình dạy và học kết nối với kiến thức Đại học, đồng nghĩa chương trình học sẽ khó hơn so với nhiều trường THPT chuyên khác. Điều này đòi hỏi các bạn học sinh phải luôn có ý chí cầu tiến để duy trì và đạt được thành tích tốt.

Với mục tiêu phát triển và đào tạo học sinh năng khiếu, trang bị kiến thức và cách tư duy để học tốt các bậc cao hơn. Từ đó tạo nguồn sinh viên giỏi cho các trường đại học và cung cấp thành viên có thực lực gia nhập đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế. Đồng thời cung cấp nhà khoa học, những chuyên gia giỏi phục vụ cho sự phát triển của nước nhà.

Chất lượng đào tạo trường THPT Năng Khiếu - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh
Chất lượng đào tạo trường THPT Năng Khiếu – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh

Tại trường THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM, học sinh sẽ được cung cấp những kỹ năng để nhận thức, tôn trọng cá nhân cũng như đề cao tính tự lập. Đây là tư tưởng giáo dục hàng đầu được đặt ra.

Song song với việc quốc tế hóa để hòa nhập với môi trường giáo dục toàn cầu, nơi đây là cầu nối sẵn sàng cho giai đoạn thế hệ mới cần bước ra thế giới.

Cơ sở vật chất ra sao?

THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM là nơi có sự chỉnh chu trong việc chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị vật chất. Bố trí các phòng học, phòng thí nghiệm, khu thể thao, thư viện và căn tin phục vụ quá trình học tập của học sinh bài bản nhất.

Cơ sở vật chất đạt yêu cầu bộ Giáo dục và Đào tạo. Cở sở quận 5 gồm 2 tòa nhà cao tầng. Khu B có 5 tầng, khu nhà A gồm 8 tầng. Trường hiện tại có 37 phòng học, 3 phòng thí nghiệm, 1 thư viện, 1 phòng nghe nhìn, 5 phòng máy tính, 16 phòng làm việc, 1 hội trường 300 chỗ, 2 phòng họp.

Ngoài ra, THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM có một căn tin phục vụ ăn uống cho học sinh. Tổng diện tích sàn là 7350 m². Xây dựng sân chơi sinh hoạt có diện tích 650 m², một sàn tập thể dục – thể thao lên đến 750 m².

Phòng thư viện được xây dựng hiện đại với đầy đủ các thiết bị chiếu sáng, máy lạnh, thiết bị khử khuẩn không khí, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên với thiết kế hệ thống cửa hợp lý. Môi trường học tập, nghiên cứu tại đây có thể phục vụ khoảng 50 người cùng lúc ở các khu chức năng như:

  • Phòng đọc mở
  • Phòng tự học
  • Kho tài liệu đóng
  • Khu vực tra cứu tài liệu
  • Khu thông tin gồm: các đầu sách mới, thông tin du học

Tất cả những nỗ lực THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM đã cố gắng hoàn thiện cơ sở vật chất với toàn bộ thiết bị chỉnh chu và đầy đủ chính là tiền đề để giúp các em tự tin và cố gắng hơn trong học tập và cuộc sống.

Thông tin tuyển sinh trường THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM

Điều kiện thi

Phạm vi tuyển sinh của  THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM : toàn quốc và đảm bảo khách quan, công bằng nhằm lựa chọn được những học sinh có năng lực cùng kết quả học tập xuất sắc ở cấp trung học cơ sở để đủ kiến thức theo  học lớp chuyên.

Cuối tháng 5, trường THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM tổ chức tuyển sinh vào lớp 10. Học sinh cần đạt được những điều kiện sau để tham gia dự thi:

  • Hạnh kiểm và học lực cả năm của các lớp THCS phải từ khá trở lên;
  • Tốt nghiệp trung học mức khá trở lên.
  • Khi có kết quả thi tuyển sinh, tới tháng 6. Việc nhập học sẽ được triển khai ngay sau khi hội đồng tuyển sinh xét đểm chuẩn vào lớp 10 của trường
Thông tin tuyển sinh trường THPT Năng Khiếu - Đại học quốc gia TPHCM
Thông tin tuyển sinh trường THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM

Nguyên tắc xét tuyển

THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM chỉ đưa vào danh sách trúng tuyển những thí sinh

  • Đã tham gia và làm đầy đủ các bài thi theo quy định
  • Không vi phạm quy định quá trình thi tuyển sinh
  • Các bài thi đều đạt điểm >2 và đạt điểm chuẩn do Hội đồng tuyển sinh quyết định

Đối với các lớp chuyên như môn Toán, Tin, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn THPT Năng khiếu – Đại học quốc gia TPHCM:

  • Môn chuyên được tính với môn thi tương ứng từng lớp chuyên. Riêng lớp chuyên Tin có thể sử dụng điểm môn toán để xét tuyển theo mức điểm chuẩn do Hội đồng tuyển sinh quyết định.

Đối với lớp chuyên theo lĩnh vực: môn chuyên THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM được tính như sau:

  •  Lĩnh vực KHTN và CN: môn chuyên được tính là một trong số các môn Toán, Tin, Lý, Hóa và Sinh.
  •  Lĩnh vực KHXH: môn chuyên được tính là một trong 2 môn tiếng Anh và Ngữ văn

=> Trong trường hợp thí sinh dự thi 2 môn chuyên tại THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM, Hội đồng sẽ chọn môn thi có số điểm cao hơn để xét tuyển theo từng lĩnh vực chuyên.

3 thế mạnh vượt trội của THPT Năng Khiếu – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh

Cán bộ giảng dạy ưu tú

Mỗi năm, thầy cô THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM luôn đạt được kết quả tốt trong kế hoạch giảng dạy. Thầy cô trường  trực tiếp tuyển sinh, ra đề và nằm trong đội ngũ đào tạo học sinh giỏi cấp Quốc gia.

  • Tới nay, có 94 giáo viên giảng dạy, 100% giáo viên đều là cử nhân Giỏi, Xuất sắc của đại học hàng đầu đất nước.
  • Danh hiệu Nhà giáo ưu tú vinh được công nhân trao tặng cho 5 giáo viên tại trường
  • 26 giáo viên nhận Huân chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.
  • Năm vừa qua GS.TS Nguyễn Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM đã vinh dự nhận được Giải thưởng khoa học nữ lĩnh vực khoa học tự nhiên.
Đội ngũ thầy cô giáo của nhà trường
Đội ngũ thầy cô giáo của nhà trường

Thành tích sinh viên

Chỉ tính năm 2022, học sinh Trường THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM đạt 46 giải tại kỳ thi HSG Quốc gia:

  • Ba giải nhất
  • Chín giải nhì
  • Hai mươi giải ba
  • Mười bốn giải khuyến khích.
  • Tất cả học sinh thuộc đội tuyển tiếng Anh đạt giải (1 giải nhất). Và đội tuyển toán có 2 giải nhất (tổng số 10 giải nhất toán của toàn quốc)

Hoạt động

Các em học sinh không chỉ đồng hành cũng những trang sách tích cực học tập, còn tham gia trải nghiệm những trò chơi thú vị: đánh đàn trên nải chuối, quan sát máy in 3D, tạo sấm trong ống nghiệm…

Trường THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM diễn ra một số hoạt động ngoại khóa sôi nổi, thu hút sự quan tâm của học sinh. Với những hoạt động ý nghĩa như hướng nghiệp, tập luyện an toàn giao thông,…trường ngày càng nâng cao điều kiện học tập của học sinh Phổ thông Năng khiếu.

Mở chương trình PTNK Innovation Initiative là cơ sở thực tập trải nghiệm. Các em có cơ hội được thực hiện các dự án nghiên cứu và phát triển tại phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp, TCXH,…

Thế mạnh vượt trội của THPT Năng Khiếu - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh
Thế mạnh vượt trội của THPT Năng Khiếu – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh

Không áp đặt nặng nề trong chuyện tiếp thu kiến thức, THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM giúp học sinh cân bằng sức khỏe tinh thần với những hoạt động thể chất lẫn trí tuệ. Lúc này việc học tập sẽ đạt hiệu quả hơn.

Chính sách học phí học sinh

THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM đưa ra mức học phí áp dụng đối với lớp 10 của những năm gần đây khoảng  11.700.000đ/năm học (1.300.000 đồng/tháng, 01 năm bao gồm 9 tháng ); học phí các năm tăng theo quy định Nhà nước (không quá 7,5%)

Việc tăng học phí được thực hiện theo quy trình tự chủ tài chính song hành với nhiều cơ hội nhân học bổng bảo trợ tài năng, học bổng hỗ trợ khi theo học tại THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết này, sẽ giúp các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có những tìm hiểu bổ ích và cần thiết về THPT Năng Khiếu – Đại học quốc gia TPHCM.

Chúng tôi nhận xét đây là môi trường hướng nghiệp tiên tiến có khả năng bồi dưỡng cá nhân ưu tú đóng góp cho sự phát triển của quốc gia. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng mái trường phù hợp với khả năng và giúp bản thân phát triển nhé, chúc bạn sớm thành công trên con đường học vấn của mình!