Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM sở hữu chất lượng giáo dục tuyệt vời và đội ngũ giáo viên có trình độ cao, trường đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những học sinh tài năng muốn phát triển bản thân.

8
Tốt

Top 10

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM có địa chỉ tại 235 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028 3839 8506

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

7

Tiến bộ bản thân

10

Cơ sở vật chất

8

Thủ tục hành chính

8

Môi trường HT

9

Quan tâm sinh viên

9

Hoạt động ngoại khoá

10

Hài lòng về học phí

10

Cơ hội việc làm

10

Sẵn sàng giới thiệu

10

Mô tảThông tin về trường

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM sở hữu chất lượng giáo dục tuyệt vời và đội ngũ giáo viên có trình độ cao, trường đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những học sinh tài năng muốn phát triển bản thân. Trong bài viết này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu những thông tin tổng quan về ngôi trường này nhé!

Giới thiệu tổng quan về Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM nổi tiếng là một trong những trường chuyên cấp 3 có chất lượng đào tạo hàng đầu cả nước.

Bên cạnh đó, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn là ngôi trường đi đầu trong lĩnh vực giáo dục của thành phố và cả nước. Hằng năm, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM luôn nằm trong top những trường chuyên cấp 3 có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi trong và ngoài nước.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM
Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Trong năm học 2021 – 2022, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM đã có nhiều thành tích đáng tự hào trong giảng dạy và đào tạo học sinh. Cụ thể, nhà trường đã ghi nhận được 1 Huy chương Đồng tại Olympic Toán Quốc tế, 51 giải Học sinh giỏi Quốc gia và 182 giải Học sinh giỏi Thành phố.

Mới đây nhất, là thành tích nổi bật của em Nguyễn Việt Phong học sinh chuyên Hóa lớp 12 cũng đã xuất sắc giành được tấm Huy chương Vàng tại Olympic Hóa Quốc tế IBO 2022, đó là một thành tích rất đáng tự hào của trường và của cả đội ngũ giáo viên giảng dạy. Với những thành tích trong học tập và giảng dạy, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong luôn là nơi nhận được nhiều sự ưu tiên và tín nhiệm của Thành phố Hồ Chí Minh

Đội ngũ giáo viên và học sinh

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM có đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và có trình độ cao. Họ đến từ các trường đại học hàng đầu trong nước và có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường chuyên trên cả nước. Điều này giúp học sinh được hưởng một chất lượng giáo dục tốt nhất có thể.

Cùng với đội ngũ giáo viên là đội ngũ học sinh tài năng và năng động. Học sinh của trường có đặc điểm là học tập chăm chỉ, đạt kết quả cao trong các kỳ thi và đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế. Hiện nay, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM có khoản 2.025 học sinh theo học.

Điểm đầu vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Điểm đầu vào của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM luôn là một trong những điểm số cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này chứng tỏ trường có chất lượng giáo dục tốt và luôn thu hút được những học sinh có năng lực và tiềm năng.

Điểm đầu vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM
Điểm đầu vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Cách tính điểm xét tuyển

  • Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2).
  • Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ Văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.

Cách thức xét tuyển:

  • Xét tuyển vào lớp chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn.
  • Xét tuyển vào lớp không chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên.

Thông tin tuyển sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM có quy trình tuyển sinh khá nghiêm ngặt. Học sinh được chọn lọc dựa trên thành tích học tập, khả năng và tài năng của mình. Để trở thành học sinh của trường, các em cần có điểm số đầu vào cao, đạt các giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi, có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hoặc đã đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào trường.

Tổng số chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM là 890 học sinh được chia vào 26 lớp học, bao gồm 19 lớp chuyên, 6 lớp thường, và 1 lớp học song ngữ.

Thông tin tuyển sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM
Thông tin tuyển sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM

Cơ sở vật chất

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM có cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ tiện nghi để hỗ trợ cho quá trình giảng dạy và học tập của học sinh. Trường được xây dựng trên diện tích rộng lớn, có nhiều phòng học rộng rãi và được trang bị đầy đủ thiết bị và công nghệ hiện đại.

Ngoài ra, trường còn có các phòng thí nghiệm, thư viện, phòng máy tính, sân bóng đá, sân tennis và nhiều tiện ích khác giúp cho học sinh có một môi trường học tập tốt nhất.

Định hướng giảng dạy và học tập của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM luôn đề cao chất lượng giáo dục và đào tạo học sinh trở thành những công dân có ích cho xã hội. Để đạt được điều này, trường tập trung vào việc giáo dục toàn diện và đào tạo học sinh trở thành những người có năng lực, kỹ năng và phẩm chất đạo đức tốt.

Định hướng giảng dạy và học tập của trường
Định hướng giảng dạy và học tập của trường

Học phí trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM là bao nhiêu?

Học phí của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM khá cao so với các trường THPT khác tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đây là một khoản đầu tư đáng giá cho một chất lượng giáo dục tốt nhất và cơ hội phát triển tốt nhất cho học sinh.

Để xem chi tiết thông tin về các khoản học phí phải nạp, và các khoản phụ phí có thể nộp. Học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp với Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong để biết thêm chi tiết. Dưới đây là các thông tin liên hệ của trường:

  • Địa chỉ: 235 Đ. Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: thptlehongphong@hcm.edu.vn
  • Số điện thoại: 028 3839 8506
  • Website: http://www.thpt-lehongphong-tphcm.edu.vn/vi

Kết luận

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM là một trong những trường chuyên cấp 3 hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, đầy đủ cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục tốt nhất, trường đã và đang giúp cho các học sinh trở thành những người có tài, có đức và có ích cho xã hội.

Để cập nhật các thông tin về trường cũng như các bài viết hữu ích khác về giáo dục, hãy theo dõi trang web ihoc.vn mỗi ngày.

Xem thêm: Cách chơi Cờ Vua? Làm thế nào chơi Cờ Vua đơn giản nhất