Hệ đào tạo

Khối ngành

Tỉnh/Thành phố

Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM - USH

Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM là trường giáo dục thể chất lớn nhất miền Nam, thu hút hàng nghìn sinh viên đăng ký dự thi mỗi năm. Được biết đến là ngôi trường chuyên đào tạo các ngành và môn thể thao để phục vụ công tác giảng dạy và thi đấu.

7
Tốt

Top 7

Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM có địa chỉ tại Linh Trung, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh thuộc hệ Đại học. Điện thoại: 0838960322

Ưu điểm nổi bậtƯu điểm nổi bật

Giáo viên nước ngoài

Giáo viên nước ngoài

Máy lạnh

Máy lạnh

Máy chiếu

Máy chiếu

Wifi

Wifi

Thư viện

Thư viện

rate Mức độ hài lòng

Giảng viên

8

Tiến bộ bản thân

7

Cơ sở vật chất

7

Thủ tục hành chính

6

Môi trường HT

7

Quan tâm sinh viên

8

Hoạt động ngoại khoá

6

Hài lòng về học phí

8

Cơ hội việc làm

7

Sẵn sàng giới thiệu

5

Mô tảThông tin về trường

Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM là trường giáo dục thể chất lớn nhất miền Nam, thu hút hàng nghìn sinh viên đăng ký dự thi mỗi năm. Được biết đến là ngôi trường chuyên đào tạo các ngành và môn thể thao để phục vụ công tác giảng dạy và thi đấu, Đại học Thể dục Thể thao thành phố Hồ Chí Minh là lựa chọn lý tưởng cho các bạn miền Nam đam mê thể thao và có mong muốn trở thành giảng viên ngành giáo dục thể chất. Hãy cùng ihoc.vn khám phá thêm về ngôi trường này trong bài viết dưới đây.

Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM
Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM

Thông tin chung

Sơ lược về trường

  • Tên đầy đủ: Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM
  • Tên viết tắt: USH
  • Tên trường tiếng Anh: University of Sports HCMC
  • Mã tuyển sinh: TDS
  • Trụ sở chính: Linh Trung, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Trang web: http://ush.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocthethaoTP.HCM/ 
  • Email: [email protected] 
  • Số điện thoại: 0838960322

Lịch sử phát triển

Trường Cán bộ Thể dục Thể thao miền Nam được thành lập vào ngày 28/01/1976, sau đó vào ngày 26/10/1977, trường đã được đổi tên thành trường Trung học Thể dục Thể thao TW2 theo quyết định của Tổng cục Thể dục Thể thao. Tháng 7/1977, trường đã liên kết với trường Đại học Từ Sơn – Hà Bắc (nay là Bắc Ninh) để mở khóa đào tạo Đại học Thể dục Thể thao đầu tiên. Đến 18/9/1985, trường được đổi tên thành Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM.

Lịch sử hình thành
Lịch sử hình thành

Mục tiêu phát triển

Trường đặt mục tiêu phát triển là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên về giáo dục thể chất để phục vụ cho cả cấp phổ thông và đại học.

Đội ngũ giảng viên

Từ khi ra đời cho đến thời điểm hiện tại, trường đã có tổng cộng 486 cán bộ, giảng viên và nhân viên đang công tác tại đây. Trong số đó, có 5 giảng viên đạt học vị Giáo sư Tiến sĩ, 10 giảng viên là Phó Giáo sư Tiến sĩ, 55 người đã hoàn thành bằng Tiến sĩ, và 208 người đã hoàn thành bằng Thạc sĩ. Nhà trường đang định hướng để phát triển đội ngũ giảng viên này ngày càng mạnh mẽ và trẻ hóa, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đào tạo của cả trường.

Đội ngũ giảng viên
Đội ngũ giảng viên

Cơ sở vật chất

Hiện tại, Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM đã hoàn thiện đầy đủ các thiết bị, dụng cụ phục vụ cho hoạt động học tập và giảng dạy. Mục tiêu của trường là nâng cao chất lượng học tập cho sinh viên bằng cách đáp ứng đủ các tiện nghi cần thiết.

Ngoài ra, trường cũng đã xây dựng và trang bị các sân thể thao như sân bóng rổ, sân bóng đá, sân bóng chuyền… nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của cả sinh viên và giảng viên. Ở hiện tại, trường đã đáp ứng đầy đủ các tiện ích và dụng cụ cần thiết cho học tập và giảng dạy, nhằm mang lại môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. 

Cơ sở vật chất
Cơ sở vật chất

Thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM 

Thời gian đăng ký dự tuyển

Diễn ra từ ngày 15/4/2023 đến ngày 21/7/2023. Sinh viên sẽ thi môn năng khiếu vào ngày 23 và 24/7/2023.

Đối tượng, phạm vi tuyển sinh

Các đối tượng và phạm vi tuyển sinh áp dụng cho thí sinh đã hoàn thành khóa học THPT hoặc đạt tương đương trên toàn quốc. 

Phạm vi tuyển sinh không giới hạn địa lý. 

Tất cả thí sinh đáp ứng yêu cầu về học vấn và năng lực đều có thể tham gia vào quá trình tuyển sinh. Các thí sinh có thể đăng ký dự thi dựa trên các quy định và thông báo của trường. Các hồ sơ đăng ký sẽ được xem xét và đánh giá để chọn ra các thí sinh phù hợp để tiếp tục vào giai đoạn tiếp theo của quá trình tuyển sinh. 

Cách thức tuyển sinh

Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM tuyển sinh năm 2023 dựa theo 3 cách thức sau:

  • Cách thức 1: Dựa vào KQ thi tốt nghiệp THPT 2023 và thi tuyển môn năng khiếu cho các ngành trường đào tạo.
  • Cách thức 2: Dựa vào kết quả học bạ và thi tuyển môn năng khiếu cho các ngành trường đào tạo.
  • Cách thức 3: Tuyển thẳng thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng 

  • Cách thức 1: Để đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT đề ra, thí sinh cần đạt điểm năng khiếu từ 5.0 trở lên.
  • Cách thức 2:
Đối tượngNgành đào tạoKQ lớp 12Điểm năng khiếu
Học sinh PTGD Thể chất và Huấn luyện TT>= Khá>= 5
Trung bình>= 9
Y sinh học TD thể thao và Quản lý TD thể thao>= Trung bình >= 5
VĐV ưu tiên
  • Ngành GDTC
  • Ngành Huấn luyện TT
  • Ngành Y sinh học TDTT
  • Ngành Quản lý TDTT
>= Trung bình >= 5
  • Cách thức 3: Thí sinh đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức như Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Cúp thế giới, Giải vô địch Đông Nam Á, Giải vô địch thế giới, Cúp châu Á, Giải vô địch châu Á,Cúp Đông Nam Á Thế vận hội Olympic, và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận là thành viên đội tuyển quốc gia, kết quả đã tốt nghiệp THPT.

USH tuyển sinh các ngành nào?

Năm học mới này, Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM dự kiến tuyển sinh 500 chỉ tiêu cho 4 mã ngành khác nhau. Trong số đó, ngành huấn luyện thể thao được cấp số chỉ tiêu cao nhất là 240 thí sinh. Chi tiết số lượng chỉ tiêu tuyển sinh cho các mã ngành với các tổ hợp môn khác nhau được xác định như sau:

STTMã ngànhTên ngànhChỉ tiêuTổ hợp 
17140206GDTC140T00; T04; T05; T06
27140207Huấn luyện TT240
37729001Y sinh học TDTT40T00; T03; T05; T06
47810301Quản lý TDTT80

Học phí của USH

Học phí dự kiến cho sinh viên chính quy tại Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM trong năm học 2023 là 11.700.000 đồng. 

Các lệ phí khác dự kiến gồm tiền làm thẻ, hồ sơ (80.000 đồng), tiền khám sức khỏe (100.000 đồng), tiền bảo hiểm tai nạn (45.000 đồng), tiền bảo hiểm y tế (705.000 đồng), tiền ở KTX (đăng ký theo tiêu chuẩn quy định – 3.000.000 đồng), và tiền may quần áo đồng phục thực hành và lý thuyết (700.000 đồng). 

Điểm chuẩn của USH

Hội đồng tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM đã công bố điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) vào ngành Giáo dục Thể chất hệ chính quy cho hai phương thức 405 và 406 như sau:

Phương thức 405

  • Điểm trúng tuyển: 22.75 điểm
  • Thang điểm 30

Phương thức 406

  • Điểm trúng tuyển: 23.35 điểm
  • Thang điểm 30

Dự kiến, điểm chuẩn cho năm học 2023-2024 sẽ tăng thêm từ 1 đến 3 điểm so với năm học trước đó.

Những đặc quyền của sinh viên theo học tại Trường

Các vận động viên đội tuyển thể thao quốc gia đã tốt nghiệp THPT, được xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu Giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games, Giải vô địch thế giới, Olympic Games, ASIAD, Cúp thế giới, Cúp châu Á, Giải vô địch châu Á, SEA Games, Cúp Đông Nam Á sẽ được hưởng các đặc quyền sau:

  • Ưu tiên tuyển thẳng vào các ngành thể dục thể thao hoặc các chuyên ngành giáo dục thể chất của trường đại học, cao đẳng.
  • Có cơ hội tham gia các khóa đào tạo huấn luyện viên, tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong nước và nước ngoài.
  • Được xem xét để miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập theo quy định của pháp luật. 
Đặc quyền của sinh viên USH
Đặc quyền của sinh viên USH

Trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo và phát triển giáo viên giáo dục thể chất có chất lượng cao cho xã hội qua nhiều năm hoạt động. Đội ngũ giảng viên của trường, với tình yêu nghề và tận tâm với sinh viên, luôn hướng dẫn, động viên và hỗ trợ sinh viên để đạt được thành công trong sự nghiệp của mình. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về USH – ngôi trường giáo dục thể chất này.