Mục lục
Trọn bộ Giáo án Kĩ thuật lớp 5 được Giáo án điện tử của Ihoc biên soạn và giới thiệu đến thầy cô giáo. Thầy cô tham khảo và sử dụng để thiết kế bài giảng được đầy đủ và sinh động hơn. Mời thầy cô giáo cùng tham khảo trọn bộ Giáo án môn Kỹ thuật lớp 5 dưới đây.
Giới thiệu giáo án Kĩ thuật lớp 5
Trọn bộ giáo án Kĩ thuật lớp 5 đẩy đủ 35 tuần của Ihoc đăng tải được biên soạn bám sát theo chương trình học môn Kĩ thuật lớp 5. Với 20 bài học được chia thành 3 chương giúp thầy cô giáo chuẩn bị bài giảng lên lớp hiệu quả.
Tìm hiểu nội dung chi tiết của giáo án Kĩ Thuật lớp 5 – Giáo dục Việt Nam cùng Giáo án online ngay dưới đây.
>>>Xem thêm: Giáo án điện tử lớp 5 dành cho thầy cô và phụ huynh
Trọn bộ giáo án Kĩ thuật lớp 5 chuẩn kiến thức kỹ năng
Giáo án Kĩ thuật lớp 5 bài 1 – Đính khuy hai lỗ
Mục tiêu
- Học sinh biết cách đính khuy hai lỗ. Đính được ít nhất một khuy hai lỗ. Khuy đính phải đối chắc chắn.
- Giáo dục kỹ năng cẩn thận.
* HS khéo tay: Đính được ít nhất hai khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu, khuy đính phải chắc chắn.
Chuẩn bị
- Mẫu đính khuy hai lỗ.
- Các sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ.
- Vật liệu và dụng cụ may như khuy, mảnh vải, kim, chỉ,…
Hoạt động giảng dạy
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: 3. Bài mới: Đính khuy hai lỗ. – Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu cần đạt của tiết học. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét mẫu: – Đặt câu hỏi định hướng quan sát. – Giới thiệu mẫu đính khuy hai lỗ, hướng dẫn HS quan sát mẫu kết hợp quan sát hình 1b; đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu nhận xét về đường chỉ đính khuy, khoảng cách giữa các khuy đính trên sản phẩm. – Tổ chức cho HS quan sát khuy đính trên sản phẩm may mặc như áo, vỏ gối … đặt câu hỏi để HS nêu nhận xét về khoảng cách giữa các khuy, so sánh vị trí của các khuy và lỗ khuyết trên hai nẹp áo. – Chốt ý: Khuy được làm bằng nhiều vật liệu như nhựa, gỗ … với nhiều màu sắc, hình dạng, kích thước khác nhau. Khuy được đính vào vải bằng các đường khâu qua 2 lỗ khuy để nối khuy với vải. Trên 2 nẹp áo, vị trí của khuy ngang bằng với vị trí của lỗ khuyết. Khuy được cài qua khuyết để gài 2 nẹp của sản phẩm vào nhau. | Hoạt động lớp. – Quan sát một số mẫu khuy hai lỗ và hình 1a. – Rút ra nhận xét về đặc điểm hình dạng, kích thước, màu sắc của khuy hai lỗ. |
Hoạt động 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật. – Đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu tên các bước trong quy trình đính khuy. – Đặt câu hỏi để HS nêu cách vạch dấu các điểm đính khuy hai lỗ. – Đặt câu hỏi để HS nêu cách chuẩn bị đính khuy trong mục 2a và hình 3. – Sử dụng khuy có kích thước lớn, hướng dẫn cách chuẩn bị đính khuy. Lưu ý HS xâu chỉ đôi và không quá dài – Dùng khuy to và kim khâu len để hướng dẫn cách đính khuy theo hình 4 – Hướng dẫn lần khâu đính thứ nhất; các lần khâu đính còn lại, gọi HS lên thực hiện thao tác. – Đặt câu hỏi để HS nêu cách quấn chỉ quanh chân khuy. – Hướng dẫn nhanh lần thứ hai các bước đính khuy. – Tổ chức cho HS thực hành gấp nẹp, khâu lược nẹp, vạch dấu các điểm đính khuy. 4. Củng cố: – Nêu lại ghi nhớ SGK. – Giáo dục HS tính cẩn thận. 5. Dặn dò: – Nhận xét tiết học. – Xem trước bài sau (tiết 2). | Hoạt động lớp. – Đọc lướt các nội dung mục II SGK. – Đọc nội dung mục I và quan sát hình 2. – Vài em lên bảng thực hiện các thao tác trong bước 1. – Đọc mục 2b và quan sát hình 4 để nêu cách đính khuy. – Quan sát hình 5, 6. – Trả lời câu hỏi SGK. – Vài em nhắc lại và thực hiện các thao tác đính khuy hai lỗ. – Nêu lại ghi nhớ SGK. – HS lắng nghe – HS lắng nghe |
Giáo án Kĩ thuật lớp 5 bài 1 tiếp theo
Mục tiêu
- Học sinh biết cách đính khuy 2 lỗ .
- Phải đính được ít nhất 1 khuy 2 lỗ. Khuy đính phải tương đối chắc chắn.
Chuẩn bị
- Mẫu đính khuy hai lỗ.
- Các sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ.
- Vật liệu và dụng cụ may như khuy, mảnh vải, kim, chỉ,…
Hoạt động giảng dạy
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1/ Giới thiệu bài: 2/ HĐ 1: HS thực hành – Y/c: – Nhận xét và nhắc lại 1 số điểm cần lưu ý khi đính khuy 2 lỗ. – Kiểm tra sự chuẩn bị vật liệu, dụng cụ thực hành của HS – Y/c: – Trong khi HS thực hành GV quan sát, giúp đỡ thêm. 3/ HĐ 2: Đánh giá sản phẩm – Y/c: – Đánh giá, nhận xét 3/ Củng cố, dặn dò: – Nhận xét tiết học. – Chuẩn bị tiết sau Thêu dấu nhân. | – Nhắc lại cách đính khuy 2 lỗ. – Mỗi HS đính 1 khuy – Thực hành đính khuy 2 lỗ theo nhóm 4 em. – Trưng bày sản phẩm đã làm xong. – Nêu các y/c để đánh giá sản phẩm. – Tự đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. |
Để xem đầy đủ nội dung Giáo án Kĩ thuật lớp 5, mời thầy cô tải file đính kèm bên dưới.