Trang chủ / Giáo án điện tử / Lớp 3 Tuổi / Phát triển nhận thức / Trọn bộ giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi chất lượng

Trọn bộ giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi chất lượng

Giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi giúp các cô tham khảo để soạn giáo án Mầm non chuẩn bị cho năm học mới cho mình. Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo là nhiệm vụ quan trọng của giáo viên và các bậc phụ huynh. Vì ngoài gia đình ra, khi bắt đầu đi học, tiếp xúc với môi trường mới, các con sẽ bắt đầu học những kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tự bảo vệ bản thân, tự tin mạnh dạn chỗ đông người,…Mời các cô cùng quý phụ huynh cùng theo dõi bài Giáo án điện tử dưới đây của Ihoc.vn.

Giới thiệu giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi

Giáo án gồm 8 kỹ năng quan trọng đối với các bé.

Mỗi kỹ năng sống có thể chia nhỏ thành các bài riêng biệt.

Giáo án có phân chia rõ ràng hoạt động của bé và hoạt động của cô.

Mỗi giáo án đều có các phần mục đích yêu cầu, chuẩn bị và tổ chức hoạt động hoạt động.

Giới thiệu giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi
Giới thiệu giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi

Chi tiết về giáo án dạy kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi

Kỹ năng giao tiếp: Dạy trẻ lễ phép, kính trọng với người lớn tuổi, với các bạn.

Kỹ năng tự bảo vệ bản thân: Không chơi những đồ có thể gây nguy hiểm.

Dạy trẻ biết cách tự mặc quần áo cho bản thân.

Kỹ năng tự tin: Dạy bé mạnh dạn chỗ đông người.

Dạy trẻ lễ phép, vâng lời ông bà, bố mẹ khi ở nhà.

Dạy trẻ biết bảo vệ môi trường.

Dạy trẻ phân biệt đúng sai.

Dạy trẻ biết tránh những đồ vật gây nguy hiểm.

>>>Xem thêm: Giáo án điện tử Lớp 3 tuổi dành cho các cô và phụ huynh

Giáo án dạy kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi – Kỹ năng giao tiếp

Mục đích yêu cầu

Kiến thức:

Trẻ biết chào hỏi lễ phép ông, bà, bố, mẹ khi đi học về, chào cô khi đến lớp và chào các bạn khi ra về.

Kỹ năng:

Rèn thói quen chào hỏi cho trẻ.

Biết sử dụng một số từ ngữ chào hỏi lễ phép phù hợp với từng tình huống giao tiếp.

Thái độ:

Giáo dục trẻ biết lễ phép với ông bà, bố mẹ, cô giáo và mọi người xung quanh

Chuẩn bị

– Cô giáo chuẩn bị phim hoạt hình về lễ phép ở nhà và ở trường

– Tranh ảnh bé ở lớp, bé chơi với bạn, bé ra về…

Tổ chức hoạt động

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện

– Cô cho trẻ nghe và hát theo bài hát: bài học lễ phép

Cô trò chuyện cùng trẻ:

– Trong bài hát em bé đã chào ai khi đi học?

– Các con đến trường con chào ai?

Chào hỏi người lớn, trước khi ăn mời người lớn, đó là các hành động lễ phép của mình đối với người lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều các hành động khác cũng thể hiện sự lễ phép.

2. Hoạt động 2: Bé lễ phép

+ Bé lễ phép khi ở nhà

– Cô sẽ cho trẻ xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi ở nhà”, các con chú ý những hành động nào là thể hiện sự lễ phép.

– Thức dậy gặp người lớn trong nhà các con phải làm gì?

– Khi có người lớn cùng đi con phải thế nào?

– Đây là bức tranh gì nào?

– Khi ăn cơm phải mời ai trước?

– Khi người lớn gắp cho món ăn gì, con phải nói như thế nào?

– Khi ăn xong con phải nói gì?

=> Bé ngoan, lễ phép là phải biết vâng lời người lớn, mời người lớn trước khi ăn, không kén chọn thức ăn, không dành thức ăn mà mình thích, khi người lớn cho mình món gì phải lấy bằng hai tay và nói lời cám ơn, phải biết chào người lớn trước khi ra ngoài và khi về nhà.

+ Bé lễ phép khi ở trường

– Cô sẽ cho trẻ xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi ở trường”, các con chú ý xem những hành động nào thể hiện sự lễ phép.

– Khi ở trường gặp thầy cô, các con làm gì?

– Khi chào ta chào như thế nào?

– Khi cô giáo vào lớp, các con phải thế nào?

– Khi ngồi trong lớp học, ta ngồi như thế nào?

=> Khi gặp cô giáo phải chào cô, khi cô vào lớp hay ra về ta phải chào cô, ngồi trong lớp học phải ngay ngắn, giữ trật tự, lắng nghe bài, không nói chuyện.

3. Hoạt động 3: Trò chơi

* Trò chơi: Bé thông minh

– Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi:

+ Cách chơi: Cô chia lớp thành hai đội, mỗi đội có một bảng cài và hình vẽ các hành động thể hiện sự lễ phép và không lễ phép. Khi có hiệu lệnh thì tất cả các bạn trong hai đội sẽ cùng chọn hình gắn lên bảng.

– Hình vẽ hành động thể hiện sự lễ phép sẽ gắn lên bảng cài phía có hình tròn màu xanh.

– Hình vẽ hành động không lễ phép sẽ được gắn lên bảng cài phía có hình tròn màu đỏ.

Hết thời gian đội nào chọn được nhiều hình theo đúng yêu cầu của cô sẽ dành chiến thắng.

+ Luật chơi: Khi hết thời gian chơi hai đội phải dừng tay, nếu còn thực hiện thì những hình đó không được tính.

– Cô tổ chức cho trẻ chơi

– Kết thúc trò chơi cô nhận xét, động viên và khuyến khích trẻ

4. Hoạt động 4: Kết thúc

– Cho trẻ ra chơi

– Trẻ nghe và hát theo– Chào cha, mẹ

– Trẻ nêu

– Con chào mọi người

– Nhường người lớn đi trước

– Bạn đang ăn cơm

– Phải mời ông, bà, cha mẹ trước khi ăn.

– Con không được kén chọn thức ăn, phải cảm ơn bằng hai tay.

– Con mời mọi người ăn cơm, con ăn xong rồi

– Con phải xin phép người lớn trong gia đình


– Trẻ lắng nghe






– Ta đứng lại chào

– Ngồi ngay ngắn, giữ trật tự

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ lắng nghe



– Trẻ lắng nghe

– Trẻ chơi trò chơi

– Trẻ lắng nghe

 

 

– Trẻ ra chơi

Giáo án dạy trẻ kỹ năng tự bảo vệ bản thân

Mục đích yêu cầu

Kiến thức:

Dạy trẻ không chơi những đồ vật có thể gây nguy hiểm

Kỹ năng:

Rèn cho trẻ các kỹ năng khéo léo khi chơi và cách sử dụng các đồ chơi, đồ dùng.

Thái độ:

Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, trẻ biết chơi các đồ chơi đúng cách. 

Chuẩn bị

– Bài hát về: Đôi mắt

– Tranh về các hành động đúng sai

– Tranh về những đồ dùng gây nguy hiểm

Tổ chức hoạt động

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1, Hoạt động 1: Gây hứng thú

– Cho trẻ hát múa “Đôi mắt xinh” hỏi trẻ bài hát nói đến cái gì?

– Còn mắt dùng để làm gì?..

– Các con nói đúng rồi đấy tai dùng để nghe, mũi dùng để thở và mắt dùng để nhìn

– Hằng ngày các con phải làm gì để cho cơ thể khỏe mạnh?

– Các con ạ! Xung quanh trường, lớp của chúng ta có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi. Tuy nhiên có những đồ dùng đồ chơi an toàn và một số đồ dùng đồ chơi nguy hiểm. Cô con cùng tìm hiểu đồ dùng đó để không gây thương tích cho cơ thể nhé.

2. Hoạt động 2: Bé khám phá về một số đồ dùng đồ chơi nguy hiểm

* Hình ảnh 1: 1 bạn dùng kéo cắt tóc bạn

– Các con nhìn xem các bạn đang làm gì?

– Bạn trong hình làm như vậy có đúng không?

– Theo các con ở lớp chiếc kéo dùng để làm gì?

– Vậy kéo nếu không sử dụng đúng cách gây nguy hiểm gì?

– Các con ạ, kéo dùng để cắt giấy, cắt các hình vẽ theo yêu cầu của cô chứ các con không được dùng kéo cắt tóc bạn nhé. Và khi cắt xong các con phải để lại chỗ cũ thật cẩn thận không cầm kéo đuổi nhau các con nhớ chưa nào?

+ Hình ảnh 2: Một bạn đang cầm bút để chơi đùa với bạn

– Bạn Nam đang làm gì bạn Hoa vậy các con?

– Bạn đang cầm gì trên tay?

– Bạn làm vậy có đúng không các con?

– Vì sao các con lại nói sai?

– Cô cho trẻ sờ và nhận xét chiếc đầu bút.
– Vậy hằng ngày các con  bút vẽ hay viết xong chú ý không được chọc vào bạn, dùng xong các con phải cho vào hộp cất vì bút có thể chọc vào mắt bạn, vào người bạn

+ Hình ảnh 3: Trẻ thực hành bật quạt

(xem hình ảnh một bạn thò tay vào quạt)

– Trời tối – Trời sáng

– Các con nhìn xem cô có cái gì nào?

– Cô trò mình muốn ngồi học mát mẻ thì phải làm gì?

– Bạn nào có thể giúp cô lên bật quạt nào? (cho 1 trẻ lên thực hiện)

– Trong lúc quạt đang quay nếu thò tay vào quạt thì điều gì sẽ xảy ra.

– Vậy các con có biết tắt và bật quạt ở chỗ nào không?

– Khi sử dụng quạt con không sờ vào chỗ nào?

– À đúng rồi, trong lúc quạt đang quay nếu chúng ta thò tay vào hoặc cho một vật gì vào cánh quạt sẽ làm gãy cánh quạt và sẽ đứt tay máu chảy và cũng có thể sẽ bị gãy tay các con nhớ không thò tay vào cánh quạt, vào ổ điện

* Hình ảnh 4: Bàn là, phích nước nóng, dao, bếp ga
– Ngoài những đồ dùng ở trên thì còn có những đồ dùng nào gây nguy hiểm nữa nào?

– Những đồ dùng đó gây nguy hiểm như thế nào?

– Cơ thể chúng ta rất dễ bị tổn thương. Các đồ vật hàng ngày nếu ta sử dụng không đúng cách, sử dụng sai có thể gây ta bị thương, thâm chí ảnh hưởng đến tính mạng nữa đấy các con ạ.

*Mở rộng kiến thức: Các con ạ, không những chỉ có đồ dùng đồ chơi trong lớp học gây nguy hiểm đâu mà  ở ngoài sân trường các con cũng phải cẩn thận với các đồ chơi ngoài trời. Bây giờ cô mời tất cả các con hãy hướng lên màn hình.

+ Hình ảnh 5: Một bạn chơi cầu trượt mà đu người lên – Trượt đầu xuống trước.

– Các con nhìn xem trong hình các bạn đang làm gì? (các bạn đu người lên) (Trượt đầu xuống trước). Các bạn chơi như vậy là đúng hay sai? Vì sao?
– Vậy khi ra chơi cầu trượt các con có được đu người, trượt giống bạn trong hình không?

– Đúng rồi, nếu các con chơi giống các bạn không may trật tay thì các con sẽ bị thương, gãy tay, gãy chân,…sẻ rất nguy hiểm các con nhớ chưa nào?

* Giáo dục: Qua bài học này giúp chúng ta biết cách phòng tránh một số đồ dùng, đồ chơi sẽ gây nguy hiểm cho bản thân chúng ta như không được thò tay vào quạt điện, sử dụng các đồ dùng, đồ chơi đúng cách, không được chơi với các đồ chơi nhọn và tránh những đồ chơi nguy hiểm các con nhớ chưa nào.

3. Hoạt động 3: Trò chơi củng cố

+ Trò chơi 1: Gạch bỏ đồ dùng gây nguy hiểm.
– Cách chơi: Chia lớp học thành 3 nhóm. Mỗi nhóm có một tranh. Các con cùng thảo luận và chọn những đồ dùng gây nguy hiểm và gạch bỏ.
Luật chơi: Đội nào gạch đúng sẽ là đội chiến thắng.

– Cô tổ chức cho trẻ chơi

– Kết thúc cô nhận xét, động viên trẻ

4. Hoạt động 4: Kết thúc

Cô cho cả lớp đứng dậy và đọc bài thơ “Đôi mắt của em”

 

– Đôi mắt

– Mắt dùng để nhìn

– Trẻ lắng nghe

– Bạn dùng kéo cắt tóc bạn

– Không ạ

– Để cắt các hình vẽ, cắt giấy

– Kéo có thể chọc vào mắt bạn, vào người bạn

– Trẻ lắng nghe

– Đang chơi đùa nhau ạ

– Bạn đang cầm bút trên tay ạ

– Không

– Vì bút có thể chọc vào mắt bạn, vào người bạn

– Đầu chiếc bút nhọn

– Đi ngủ

– Bật quạt

– Sẽ đứt tay

– Một trẻ lên thực hành

– Không thò tay vào cánh quạt, vào ổ điện

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ nêu

– Trẻ nêu

– Trẻ chơi trò chơi

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ nêu

– Không

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ chơi trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ đọc thơ

Giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi dạy trẻ biết cách tự mặc quần áo

Mục đích yêu cầu

Kiến thức:

Trẻ biết cách tự mặc quần áo, biết phân biệt được quần áo theo mùa (mùa đông), phân biệt được quần áo theo giới tính (bé trai, bé gái) và không mặc quần áo ướt bẩn.

Kỹ năng:

Rèn kỹ năng tự mặc quần áo. 

Rèn được kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ đích

Thái độ

Trẻ biết giữ gìn vệ sinh quần áo

Chuẩn bị

– 5 chiếc áo chui, 5 chiếc áo khoác cài khóa

– 5 cái quần chun

Tổ chức hoạt động

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú:

– Cô có một câu đố, đố các con giải được nhé

Mùa gì nóng nực

Đi học, đi chơi

Phải lo đội mũ

Mùa hè

Vậy chúng mình đang sống ở mùa gì trong năm? Mùa hè thời tiết như thế nào? Trời nắng ngoài đội mũ nón ra thì các con phải mặc quần áo như nào?

2.Hoạt động 2: Vào bài

– Trường MN Nậm Mạ chuẩn bị tổ chức biểu diễn thời trang mùa hè đấy các con có muốn tham gia không? Muốn tham gia biểu diễn thời trang thì các con cần chuẩn bị những gì? – Và hôm nay nhà thiết kế Lan Anh đã gửi tặng lớp mình những bộ trang phục mùa hè, mùa thu rất đẹp để lớp mình trình diễn thời trang mùa đông 2016 cô cháu mình cùng khám phá những bộ trang phục nhé: đây là những chiếc áo gì?

– Còn đây là những chiếc quần gì?

Muốn đi biểu diễn thì các con phải mặc những chiếc quần áo này vào đã nhé. Cô cháu mình sẽ mặc lần lượt từng loại một. Đây là áo gì?

– Và là chiếc áo dành cho bạn nào? Còn đây là chiếc áo dành cho bạn nào

– Ở nhà các con có tự mặc quần áo không?

– Trước khi mặc quần áo các con nhớ là không mặc quần áo ướt và quần áo bẩn vì mặc quần áo ướt ẩm sẽ bị lạnh hay bị ngứa và sẽ dẫn đến những bệnh ở da vậy quần áo ướt là khi sờ vào tay chúng mình như thế nào?

– Còn quần áo khô khi sờ vào thì tay chúng mình như thế nào?

– Ngoài ra trước khi mặc các con phải lộn phải quần áo và xác định phía trước phía sau của quần áo. Các con xác định mặt phải mặt trái như thế nào? vậy còn phía trước phía sau của quần áo.

– Cô chốt lại mặt trái của quần áo có các đường may và có mác và chúng mình sẽ lộn vào phía trong còn phía trước của quần áo thường có nhiều họa tiết hoa văn hơn

Bây giờ cô sẽ mời một bạn nữ lên mặc chiếc áo này nhé (gọi một trẻ lên mặc áo). Các con quan sát xem bạn mặc như thế nào nhé. Con vừa mặc chiếc áo phông như thế nào? Cô thấy bạn Mai anh mặc áo len đúng cách rồi đấy. các con vừa quan sát bạn mặc áo rồi bạn nào giỏi nói cho cô và cả lớp biết bạn mặc như thế nào?

– Muốn mặc áo đúng cách các con hãy quan sát lên đây xem một bạn khác mặc và cô sẽ nói lại cách mặc cho các con nhớ nhé

Cô gọi một trẻ lên mặc và cô nói cách mặc: chiếc áo này không có cúc không có khóa và được gọi là áo chui nên các con mặc cổ áo chui qua đầu trước, rồi đến lần lượt từng tay sau đó các con kéo áo phẳng phiu, ngay ngắn. bạn đã mặc xong và đẹp không? Bây giờ con hãy về chỗ ngồi để chờ các bạn nhé

– Đây là áo gì? Áo khoác này dành cho bạn nào? Còn chiếc áo này dành cho ai?

Đúng rồi là áo khoác áo khoác này sẽ mặc vào mùa nào? Cô mời bạn Nam lên mặc

Bạn Nam đã mặc chiếc áo như thế nào?

Bạn Nam mặc đúng rồi. bạn nào lên nói lại xem bạn Nam mặc áo khoác như thế nào?

– Cô mời một trẻ lên mặc và cô nói cách mặc đầu tiên các con hãy mặc lần lượt từng tay và kéo khóa lên chiếc áo khoác này là áo kéo khóa nên sẽ khó hơn một chút trước tiên các con phải kéo 2 vạt áo để 2 vạt áo bằng nhau, một tay chúng mình giữ khóa tay kia chúng mình khéo léo luồn nửa khóa bên kia vào đầu khóa, một tay chúng mình giữ đầu khóa phía dưới tay kia từ từ kéo khóa lên.

* Hướng dẫn trẻ mặc quần

– Ngoài những chiếc áo ấm áp ra nhà tạo mẫu còn gửi cho chúng ta những chiếc quần rất đẹp: gọi 1 trẻ lên mặc quần. con đã mặc quần như thế nào?

– Bây giờ các con hãy nghe cô hướng dẫn kỹ hơn nhé: cũng như áo chúng mình phải xác định mặt phải mặt trái và phía trước phía sau của quần để mặc đầu tiên các con sẽ ngồi xuống ghế hoặc xuống giường để giữ thăng bằng không bị ngã rồi lần lượt mặc từng ống quần sau đó kéo lên và chỉnh cho quần thẳng và phẳng phiu.

– Bây giờ cô mời tổ 1 lên chọn cho mình một cái áo phông phù hợp với mình nhất và về chỗ của mình để mặc cho các bạn quan sát xem các con đã mặc đúng chưa?

– Tổ 2 chọn áo khoác

– Tổ 3 chọn quần

– Các con vừa được mặc những gì? Cô thấy các con đã chọn được những chiếc áo, chiếc quần phù hợp và tự mặc rất giỏi, bạn nào cũng rất xinh rồi

– Các con đã sẵn sàng cho buổi trình diễn thời trang chưa?

– Vâng và buổi trình diễn thời trang mùa hè 2016 xin được bắt đầu

3. Hoạt động 3: Kết thúc:

– Buổi trình diễn thời trang đến đây là kết thúc xin kính chúc các bạn lớp 4- 5 tuổi mạnh khỏe học tập tốt, xin chào và hẹn gặp lại.

Trẻ giải câu đố ‘Mùa hè’

– Mùa hè

– Thời tiết nóng

– Mặc quần áo mỏng

– Áo phông, áo khoác mỏng

– Quần chun dài, quần ngắn

– Áo phông

– Của bạn Nữ, dành cho bạn nam

– Có ạ

– Tay bị ướt ạ

– Tay khô ạ

– Mặt trái có đường may

mặt trước có hoa hoặc nơ

– Trẻ mặc

– Con chui đầu vào trước và cho lần lượt tay vào ạ

– Bạn chui đầu vào trước sau đó bạn mặc lần lượt từng tay và bạn kéo áo cho phẳng

– Vâng ạ

– Trẻ lên mặc

– Trẻ quan sát và lắng nghe

– Áo khoác của ban Nam, bạn Nữ

– Mặc vào mùa thu

– Trẻ lên mặc

con mặc tay trước và kéo khóa lên

– Bạn mặc lần lượt tưng tay sau đó bạn kéo khóa lên và bạn kéo áo phẳng phiu

– Trẻ mặc

– Con mặc từng ống và kéo lên

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ lên chọn và mặc

quần áo

– Trẻ diễn thời trang

– Trẻ vẫy tay chào

Giáo án dạy trẻ tự tin mạnh dạn chỗ đông người

Mục đích yêu cầu

Kiến thức:

Trẻ mạnh dạn, tự tin chỗ đông người, mạnh dạn nói lên ý kiến của bản thân

Kỹ năng:

Rèn kỹ năng giao tiếp, tự tin cho trẻ

Rèn luyện khả năng diễn đạt mạch lạc

Thái độ:

Trẻ vui vẻ, thích đến chỗ đông người, thích được vui chơi với mọi người xung quanh.

Chuẩn bị

Tranh ảnh bé chơi cùng bạn, bé đi chơi cùng bố mẹ, tham gia hoạt động văn nghệ….

Tổ chức hoạt động

Hoạt động của côHoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Trò chuyện

– Cô trò chuyện với trẻ:

– Các con ở nhà có được bố mẹ thường xuyên đưa đi chơi đâu nào?

– Con đi chơi có vui không?

– Đi chơi con được gặp những ai?

– Con có mạnh dạn không nào?

2. Hoạt động 2: Bé mạnh dạn

+ Để bé chơi, học với những trẻ khác

– Các đến lớp được làm gì?

– Các con có thích chơi cùng bạn không?

– Khi chơi cùng các bạn con thấy như thế nào?

– Con có chơi đoàn kết với bạn chưa?

– Con còn được làm gì cùng các bạn

=> Các con ạ, khi chơi cùng bạn, cùng học với bạn chúng mình thấy rất vui, thấy được sự đoàn kết giữa các bạn, thông qua đó chúng mình thêm mạnh dạn hơn nữa đấy.

+ Để bé tham gia các hoạt động biểu diễn văn nghệ

Ở trường ta thường tổ chức ngày lễ hội gì?

Ở trường ngày lễ thương tổ chức gì này?

– Vậy các con có cùng tham gia với các bạn không?

– Thế có nhiều người ở ngày lễ con có ai đến dự

– Con có mạnh dạn trước đông người chưa?

=> Các con cùng tham gia các buổi hoạt động văn nghệ ở trường, sẽ giúp các con mạnh dạn tự tin trước đám đông

+ Để bé tham gia các hoạt động lễ hội ở địa phương

– Ở địa phương có những ngày hội gì?

– Vào ngày đó có những trò chơi gì?

– Ở ngày lễ hội như thế nào?

=> Các con được bố mẹ, các cô đi lễ hội giúp cho chúng ta mạnh dạn hơn chỗ đông người, còn giúp ta hiểu thêm về địa phương mình đấy

+ Bé được cô và gia đình quan tâm

– Ở lớp cô giáo dành tình cảm cho các con như thế nào?

– Ở nhà bố, mẹ dành tình cảm cho các con như thế nào?

– Bố mẹ thường đưa con đi đâu?

=> Các con ơi bố mẹ, cô giáo rất yêu chúng mình đấy, chúng mình luôn sống trong tình yêu thương của mọi người xung quanh vì vậy chúng mình phải luôn vui vẻ, mạnh dạn tự tin lên nhé.

* Cô cho trẻ thể hiện sở thích của mình

– Cô hỏi trẻ sở thích của trẻ, sau đó cho trẻ thể hiện sở thích của mình?

– Cô cho trẻ về góc chơi, Cô bao quát, động viên

3. Hoạt động 3: Kết thúc

– Cho trẻ ra chơi

– Cô cho trẻ kể

– Vui ạ

– Gặp nhiều người, các bạn

– Trẻ trả lời

– Con được đi chơi, được cùng học với các bạn

– Có ạ

– Con thấy rất vui ạ

– Con được học cùng bạn

– Ngày hội đến trường….

– Thường tổ chức biểu diễn văn nghệ

– Có ạ

– Trẻ trả lời

– Trẻ trả lời

– Ngày hội vui xuân….

– Ném còn, đu quay…

– Rất đông người

– Cô rất quan tâm cháu ạ

– Bố mẹ yêu thương, quan tâm con

– Đưa con đi chơi…

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ nói về sở thích của mình

– Trẻ về góc chơi

– Trẻ ra chơi

Trên đây là 4 kỹ năng quan trọng trong giáo án kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi. Các cô và quý phụ huynh có thể tải về hoàn toàn miễn phí ở file dưới đây.

download button